Chuyên mục
Việt Nam lên tiếng trước thông tin Trung Quốc trồng rau ở Hoàng Sa

Việt Nam lên tiếng trước thông tin Trung Quốc trồng rau ở Hoàng Sa

Thứ năm 28/05/2020 15:45 GMT + 7

Mọi hoạt động tại Hoàng Sa, Trường Sa không được sự cho phép của Việt Nam đều vi phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế.

 


Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt.


Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 28/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc sử dụng công nghệ mới trồng và thu hoạch rau trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định:

“Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, phù hợp với luật quốc tế".

"Mọi hoạt động của các bên tại 2 quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều vi phạm chủ quyền của Việt Nam và vi phạm luật pháp quốc tế”, ông Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh.

Trước đó, tờ Hoàn Cầu thời báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 19/5 đưa tin binh sĩ Trung Quốc đồn trú trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã thu hoạch được hơn 750kg rau xanh nhờ vào công nghệ giúp trồng rau trên cát.

Cũng trong buổi họp báo, trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cho biết khả năng Quốc hội Việt Nam thông qua Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) tại kỳ họp đang diễn ra, ông Đoàn Khắc Việt cho biết:

"Sau quá trình đàm phán tích cực, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), thông qua các cơ chế trao đổi, đối thoại giữa EU và các ban, bộ, ngành của Việt Nam, ngày 12/2/2020, Nghị viện Châu Âu đã phê chuẩn các hiệp định EVFTA và EVIPA. Mới đây nhất, ngày 30/03, Hội đồng Châu Âu đã chuẩn y quyết định phê chuẩn của Nghị viện Châu Âu, hoàn thành thủ tục lập pháp nội bộ của EU đối với việc phê chuẩn Hiệp định EVFTA. Hiệp định EVIPA còn phải qua thủ tục phê chuẩn của Nghị viện các quốc gia thành viên".

Theo ông Đoàn Khắc Việt, các Hiệp định này là một bước tiến quan trọng cả về chiến lược và kinh tế trong quan hệ giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, mang lại những lợi ích to lớn, cụ thể và thiết thực cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân của cả Việt Nam và Liên minh châu Âu, tạo động lực mới cho mối quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện giữa Việt Nam – Liên minh châu Âu.

"Dự kiến trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ xem xét và tiến hành phê chuẩn hai Hiệp định EVFTA và EVIPA", ông Đoàn Khắc Việt nói.


Lê Anh

Nguồn: vietnamfinance.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.