Chuyên mục
Tin vui cộng đồng: Công dân Việt Nam sang Nga bằng FAN ID tự nguyện hồi hương
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vui cộng đồng: Công dân Việt Nam sang Nga bằng FAN ID tự nguyện hồi hương

Thứ ba 19/03/2019 20:43 GMT + 7

Ngày 19 tháng 3 năm 2019, bộ phận tư vấn pháp lý BBT Baonga.com kết hợp cùng cơ quan chức năng liên ngành của Nga và được Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga hỗ trợ đã làm thủ tục hồi hương tự nguyện thành công cho 2 công dân Việt Nam diện nhập cảnh vào Nga bằng FAN ID nhưng đã cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga từ sau ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Như đã thông báo ngày 14 tháng 3 năm 2019, BBT Baonga.com đã đăng tải thông tin về việc Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga tạo điều kiện cho các công dân nước ngoài đã nhập cảnh vào Nga bằng FAN ID và đang cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga từ sau ngày 31 tháng 12 năm 2018 có thể tự nguyện ra khỏi lãnh thổ Nga và được miễn truy cứu trách nhiệm cũng như trục xuất. 

>> Xem lại: Thông báo của Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga (công dân nước ngoài tự nguyện hồi hương thì không bị trục xuất và truy cứu trách nhiệm, có thể quay lại nước Nga sau này).

Những ngày vừa qua đã có rất nhiều công dân Việt Nam gọi vào số điện thoại đường dây nóng của bộ phận tư vấn pháp lý BBT Baonga.com trình bày về trường hợp của mình. Trong đó phần lớn các trường hợp đã bị mất FAN ID hoặc hộ chiếu không hợp lệ.

>> Xem lại: Thông tin về trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh vào Nga bằng FAN ID nhưng nay bị mất FAN ID

Có 2 trường hợp là công dân Đỗ Trọng Huy sn 2002 và Đỗ Khắc Dòng sn 2000 có hộ chiếu hợp lệ, tuy nhiên không còn giữ FAN ID. 

Theo nguyện vọng của 2 công dân Đỗ Trọng Huy và Đỗ Khắc Dòng muốn về Việt Nam sớm nhất có thể, chiều ngày 19 tháng 3, Tổng biên tập Baonga.com, ông Hà Việt Long đã trực tiếp ra sân bay để hỗ trợ làm các thủ tục cho 2 công dân này. 

Trong quá trình làm thủ tục xin dán visa tuy có phát sinh về yêu cầu cung cấp giấy tờ liên quan đến mục đích nhập cảnh (lý do là FAN ID mà công dân Việt Nam đã dùng để nhập cảnh đều bị mất), nhưng được sự hướng dẫn và tạo điều kiện hết mức từ phía cơ quan chức năng Nga, cả 2 công dân Việt Nam đã được dán visa transit và tiếp tục làm các thủ tục xuất cảnh, lên máy bay.

Theo hướng dẫn BBT Baonga.com nhận được từ Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga các công dân nước ngoài vào Nga bằng FAN ID và đang cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga từ sau ngày 31 tháng 12 năm 2018 cần có:

1. Hộ chiếu còn giá trị;

2. Thẻ di trú;

3. Fan ID đã dùng để nhập cảnh;

4. Đơn xin cấp visa transit (theo mẫu);

5. Ảnh thẻ 3,5x4,5 cm cần 4 chiếc;

6. Lệ phí 1500 rúp tiền visa;

7. Vé máy bay chiều về Việt Nam. 

Những hình ảnh của 2 công dân Việt Nam sau khi được dán visa và làm thủ tục vào cửa chờ lên máy bay















Một lần nữa sau những gì phía bạn đã làm và tạo điều kiện cho các công dân nước ngoài nói chung, công dân Việt Nam nói riêng có cơ hội quay trở lại với nước Nga tiếp tục sinh sống, làm việc hợp pháp, chúng ta có thể thấy rõ thiện chí của cơ quan chức năng mong muốn chào đón các công dân nước ngoài đến và xây dựng cuộc sống lâu dài, hợp pháp tại Nga.
 
BBT Baonga.com


32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.