Chuyên mục
Thông báo của Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thông báo của Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga

Thứ sáu 15/03/2019 04:42 GMT + 7
Ngày 14 tháng 3 năm 2019, BBT Baonga.com nhận được đề nghị từ phía Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga về việc hỗ trợ đăng tải thông tin đến cộng đồng người Việt Nam tại Nga.

Nội dung: Hiện nay Tổng cục Di trú và các cơ quan chức năng liên ngành của Nga đang tiến hành các biện pháp nhằm kiểm tra, phát hiện, trục xuất các công dân là người nước ngoài nhập cảnh vào Nga bằng FAN ID (hộ chiếu cổ động viên bóng đá) nhưng vẫn đang ở lại Nga bất hợp pháp sau ngày 31 tháng 12 năm 2018, trong đó có công dân Việt Nam.

Mức phạt: Trong trường hợp cơ quan chức năng của Nga phát hiện các công dân nước ngoài nhập cảnh vào Nga bằng FAN ID và đang cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga, công dân đó sẽ bị truy cứu trách nhiệm, phạt tiền, trục xuất và cấm nhập cảnh vào Liên bang Nga đến 20 năm.

Đề nghị quan trọng: Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga tạo điều kiện cho các công dân nước ngoài đã nhập cảnh vào Nga bằng FAN ID và đang cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga từ sau ngày 31 tháng 12 năm 2018 có thể tự nguyện ra khỏi lãnh thổ Nga và được miễn truy cứu trách nhiệm cũng như trục xuất.

Các công dân Việt Nam nhập cảnh vào Nga bằng FAN ID và đang cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga từ sau ngày 31 tháng 12 năm 2018 có thể liên hệ theo đường dây nóng của Bộ phận tư vấn pháp lý BBT Baonga.com theo số điện thoại: +7 (906) 045 90 09 (gọi trong giờ hành chính) để được tư vấn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết cho việc tự nguyện rời Nga nhanh nhất.

Hiện nay các cơ quan chức năng liên ngành của Nga đang thực hiện mọi biện pháp nhằm kiểm tra, phát hiện những đối tượng: cư trú tại Nga bất hợp pháp dưới mọi hình thức, tổ chức di cư bất hợp pháp, tội phạm bị truy nã, các nhóm tội phạm sắc tộc, các hoạt động rửa tiền, giao dịch tiền điện tử bất hợp pháp, v...v.

Việc kiểm tra diễn ra ở các khu chợ, trung tâm thương mại, khu nhà, khách sạn, v...v nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống, làm việc, buôn bán. Mục đích nhằm hạn chế và loại bỏ các nguy cơ tiềm ẩn gây ảnh hưởng xấu đến việc xây dựng một môi trường sống và làm việc tốt nhất cho người dân Nga cũng như người nước ngoài có nguyện vọng và đủ điều kiện đến với nước Nga, sinh sống và làm việc hợp pháp tại Nga.

Rất mong đề nghị trên của Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Nga đối với công dân Việt Nam sẽ được đông đảo người Việt trong cộng đồng chia sẻ, tuyên truyền và kêu gọi để những công dân Việt Nam vào Nga bằng FAN ID, đang cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga từ sau ngày 31 tháng 12 năm 2018 vì lý do bất kỳ có thể nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết để rời Nga, giúp hạn chế tối đa những thiệt hại cũng như ảnh hưởng xấu đến cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống hợp pháp tại Nga.

Số điện thoại dây nóng của Bộ phận tư vấn pháp lý BBT Baonga.com:
+7 (906) 045 90 09 (gọi trong giờ hành chính).



BBT Baonga.com

Nguồn: guvm.mvd.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.