Chuyên mục
18h30 hôm nay 15/10, Indonesia vs Việt Nam: Viết tiếp giấc mơ World Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

18h30 hôm nay 15/10, Indonesia vs Việt Nam: Viết tiếp giấc mơ World Cup

Thứ ba 15/10/2019 04:02 GMT + 7
Tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á, tình thế của Indonesia như “ngàn cân treo sợi tóc”. Đội bóng xứ vạn đảo chưa có được điểm nào và để thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận thua.Do đó mục tiêu của ĐT Việt Nam giành 3 điểm trước đội bóng này đang được BHL và các cầu thủ quyết tâm.

18h30 hôm nay (15/10), tuyển Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà Indonesia tại đảo Bali, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2,  World Cup 2022 khu vực châu Á.

So với trận đấu gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam thiếu vắng sự phục vụ của Tuấn Anh vì lý do chấn thương. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã có tính toán từ trước và Đức Huy chính là sự thay thế hoàn hảo.

Sau 2 trận đấu trước Thái Lan và Malaysia, ĐT Việt Nam mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng (của Quang Hải trong trận đấu gần đây nhất trên sân Mỹ Đình trước Malaysia), do đó đây cũng là điều đáng lo lắng.

Trên hàng công của chúng ta hiện nay, thật sự đáng ngại khi “lão tướng” Anh Đức chỉ mới trở lại sau chấn thương, trong khi Công Phượng chưa đạt phong độ cao do phải “mài quần” trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc hiểu rất rõ những vấn đề mà đội bóng của ông đang gặp phải. Chắc chắn, ông sẽ có những phương án giúp cho ĐT Việt Nam có được kết quả tốt nhất.


Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 hôm nay 15/10.

Về đối thủ Indonesia, chắc chắn đội chủ nhà sẽ dùng lối chơi thiên về thể lực, sức mạnh và lối đá rát - điểm mạnh của họ để quyết đấu với ĐT Việt Nam chúng ta.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Simon McMenemy đang có chuỗi thất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tính đến thời điểm hiện tại, ĐTQG Indonesia đã để thua cả ba trận đấu.

Đáng chú ý, thủ thành của Indonesia phải đón nhận 11 bàn thua chỉ sau 3 trận này. Điều này khiến NHM Indonesia vô cùng tức giận và chán nản.

Trên thực tế, cả 3 trận đấu này, hàng thủ của ĐT Indonesia thi đấu như “mơ ngủ”. Họ dễ dàng để hàng tiền đạo đối phương thực hiện những tình huống ban bật ngay trước vòng cấm địa hay thực hiện các pha xuống biên rồi tạt cánh vào cực kỳ nguy hiểm.

Có thể nói, ĐT Indonesia không có gì đáng ngại ngoài cầu thủ mới nhập tịch, trung vệ gốc Brazil Otavio Dutra.

Otavio Dutra sinh ở Brazil, chiều cao lên tới 1,9m, từng có thời gian là học viên đội trẻ CLB danh tiếng Corinthians. Bản thân trung vệ 34 tuổi cũng sở hữu thành tích ghi bàn rất đáng nể với 22 bàn/90 trận.

Trong phát biểu mới đây nhất, HLV Park Hang-seo cho rằng, việc giành trọn 3 điểm mới là điều quan trọng nhất.

“UAE thắng 5-0, Thái Lan thắng 3-0 trước Indonesia. Họ nhờ đó tích lũy được số lượng bàn thắng đáng kể. Nhưng với chúng tôi, việc có nhiều bàn thắng không quan trọng bằng giành chiến thắng, đặc biệt là khi phải thi đấu trên sân khách”, HLV Park Hang-seo nói.

Ông Park cũng đã nghiên cứu rất kỹ về đội hình của tuyển Indonesia: “Ở lượt trận này, chúng tôi phải thi đấu trên sân khách, trước Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch với đa số là ở trên hàng tấn công. Hồi tháng 9, tôi đã trực tiếp xem trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan tại Jakarta.

Họ có số 9 (Beto), số 17 (Irfan Bachdim), số 10 (Stefano Lilipaly) và số 15 (Dutra) là những cầu thủ nhập tịch. Trong đó, số 9 và số 17 kết hợp khá ăn ý, tập trung tấn công nhiều. Chúng tôi chắc chắn phải để mắt đến họ. Ngoài ra, số 17 cũng đá phạt tốt. Mới đây, Indonesia còn bổ sung thêm một trung vệ gốc Brazil. Bởi vậy, chúng tôi phải hết sức thận trọng”.

Trong khi đó, HLV Simon McMenemy của Indonesia thừa nhận, Indonesia không còn gì để mất sau ba thất bại, nhưng xem đó là động lực để tìm kiếm kết quả tốt trước Việt Nam.

"Ba trận đầu toàn thua khiến các cầu thủ của tôi bị ảnh hưởng về tâm lý. Chuyến bay dài trở về từ UAE cũng làm chúng tôi mệt mỏi. Nhưng tôi cũng đã cố gắng làm công tác tư tưởng cho họ.

Thật ra, chúng tôi giờ đã ở thế chân tường, và đó có thể là động lực tốt để chúng tôi tìm kiếm chiến thắng trước Việt Nam", ông Simon McMenemy cho biết.

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 hôm nay (15/10) theo giờ Việt Nam. ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu trắng, trong khi chủ nhà Indonesia mặc trang phục màu đỏ.

Đội hình dự kiến Indonesia vs Việt Nam

Indonesia: Hendrawan, Fajrin, Pranata, Basna, Adsit, Vermansyah, Santoso, Zulfiandi, Abdurrauf, Goncalves, Bachdim

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức

Dự đoán tỉ số: Indonesia 1-3 Việt Nam

Anh Hùng

Indonesia vs Việt Nam: Ai cản được tuyển Việt Nam ở Đông Nam Á

Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup, bất bại ở Đông Nam Á. Indonesia đang khủng hoảng, đã thua 3 trận liên tiếp. Chỉ có điều kỳ diệu mới giúp họ trụ vững trước Việt Nam.

20 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng tuyển Việt Nam chiến thắng Indonesia trong một giải đấu chính thức. Hôm ấy là ngày 12/8/1999 tại bán kết SEA Games 20. Tỷ số trận đấu là 1-0, người ghi bàn duy nhất cho Việt Nam là Nguyễn Hồng Sơn. Ngày ấy, tuyển Việt Nam vẫn còn Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Đặng Phương Nam, HLV trưởng vẫn là Alfred Riedl...

20 năm, qua rất nhiều thế hệ, các đội tuyển Việt Nam vẫn không thể thắng Indonesia trong những trận chính thức dù đã làm điều tương tự trước Malaysia hay Thái Lan rất nhiều lần.

Tối 15/10, tại Bali, thầy trò ông Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ chấm dứt 20 năm không thắng Indonesia.


Ở Đông Nam Á hiện tại, chỉ Thái Lan đủ sức chơi ngang ngửa tuyển Việt Nam.

Ai cản được thầy trò Park Hang-seo?

Đêm 10/10, chiến thắng trước tuyển Malaysia tái khẳng định sức mạnh của bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực. Tỷ số 1-0 chưa phản ánh hết cách biệt giữa hai nền bóng đá. Bởi đó là trận thứ tư liên tiếp, tuyển Việt Nam bất bại trước Malaysia. Họ thắng tới 3 trong 4 lần đối đầu suốt 1 năm qua.

So với các chiến thắng ở AFF Cup, 90 phút tại Mỹ Đình còn ấn tượng hơn. Tuyển Việt Nam không có Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức vẫn chơi một trận gần như hoàn hảo. HLV Park đọc vị hoàn toàn ông Tan Cheng Hoe, hàng tiền vệ Malaysia “hiếm khi đưa được bóng vào vùng cấm Việt Nam” trong khi mũi công cánh phải không thể xuyên thủng bức tường mang tên Văn Hậu.

Sau trận đấu, ông Tan thừa nhận: “Trước Việt Nam, cầu thủ của tôi đã thể hiện sự lo lắng và thiếu tự tin mỗi khi có bóng trong chân”.

Đó không phải là lần đầu tiên trong 2 năm qua, tuyển Việt Nam thể hiện sự vượt trội trước các đối thủ cùng khu vực.

Trước đó, thầy trò ông Park đã hai lần khiến Thái Lan thảm bại ở Vòng loại U23 châu Á 2020 và King’s Cup, thắng Philippines 3 lần trong một tháng... 2 năm dưới thời ông Park, ở cả cấp độ đội tuyển và U23, chưa đối thủ nào tại Đông Nam Á thắng được Việt Nam. Những đại diện tới từ ASEAN chỉ có ba trận hòa của Myanmar, Malaysia ở AFF Cup và Thái Lan hồi tháng trước. Cả ba trận đó đều chỉ đến trên sân khách, nơi đối thủ nắm giữ địa lợi. Tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam thắng tuyệt đối.



Tuyển Việt Nam đang thể hiện phong độ ổn định và ấn tượng trước các đối thủ Đông Nam Á.

Danh sách bại tướng của Nguyễn Quang Hải và đồng đội đã có Thái Lan, Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia, Brunei. Nếu thắng Indonesia, đó sẽ là nạn nhân thứ 7 của thầy Park ở Đông Nam Á.

Bản thân ông Park đã phá rất nhiều cái dớp từ ngày tới Việt Nam. Ông phá dớp Thái Lan bằng hai chiến thắng liên tiếp của đội tuyển và U23, phá dớp sợ Nhật Bản bằng siêu phẩm của Quang Hải ở Á vận hội 2018, phá dớp châu Á bằng tấm HCB tại Thường Châu. So với những kỳ tích ấy, dớp không thắng Indonesia 23 năm chẳng hề là thử thách lớn.

Xử lý các đối thủ yếu cũng luôn là điểm mạnh của thầy Park và học trò. Các đội tuyển Việt Nam luôn rất hiệu quả khi buộc phải giành điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Yemen, Syria, Bahrain, Pakistan, Lào... đều từng là nạn nhân. U23 Indonesia cũng từng thua U23 Việt Nam hồi tháng 3 tại Vòng loại U23 châu Á.

Tương quan lực lượng, phong độ giữa đôi bên đang chênh lệch nhau quá nhiều. Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup, bất bại ở Đông Nam Á. Indonesia là đội bóng đang khủng hoảng, đã thua 3 trận liên tiếp. Chỉ có điều kỳ diệu mới giúp họ trụ vững trước Việt Nam.



Tuấn Anh (giữa) vắng mặt trong trận gặp Indonesia. Ông Park cần anh cho những cuộc đấu khốc liệt hơn.


Vì sao Tuấn Anh vắng mặt?

Chia sẻ với báo giới hôm 14/10, HLV Park Hang-seo xác nhận Nguyễn Tuấn Anh sẽ vắng mặt trong danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia. Ông bảo “Tuấn Anh không có vấn đề nhưng tôi không điền tên để giữ cho cầu thủ”.

Những người đã dành nhiều thời gian theo dõi HLV Park Hang-seo sẽ thấy tuyên bố ấy thật kỳ lạ.

Tại Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, ông Park dùng Trần Đình Trọng trong 2/3 trận dù anh chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Hành quân tới Thái Lan hồi tháng 9, ông đưa cả Trọng Hoàng, Văn Hậu vào sân đồng thời tuyên bố “chỉ cần bác sĩ bảo họ đủ sức, tôi sẽ dùng họ”.

Nếu đối thủ thực sự mạnh, nếu nhu cầu trận đấu thực sự cần tới, ông sẽ dùng mọi thứ có thể kể cả những cầu thủ chưa bình phục chấn thương. Ông đã làm điều đó 2 lần trước Thái Lan nhưng lần này, ông từ chối hành động tương tự khi gặp Indonesia.

''Chấn thương của Tuấn Anh không phải vấn đề nhưng tôi muốn giữ cho cầu thủ này.''
HLV Park Hang-seo
Nghĩa là với ông Park, Indonesia không phải đối thủ xứng tầm.

Khi Việt Nam chuẩn bị gặp Malaysia ít ngày trước, ông Park lập tức dừng buổi tập lúc thấy xe buýt của thầy trò Tan Cheng Hoe đi vào. Khi Việt Nam chuẩn bị gặp Indonesia, ông Park nói thẳng sẽ dùng Huy Hùng, Đức Huy hoặc Quang Hải thay Tuấn Anh. Trước Malaysia hay Thái Lan, tuyển Việt Nam tập kín, giấu cả tỷ số đá nội bộ, phong tỏa mọi thông tin. Trước Indonesia, ông Park chẳng làm gì cả. Tuyển Việt Nam tập đúng theo lịch chủ nhà bố trí, không xáo trộn, không đổi địa điểm, không đòi hỏi gì đặc biệt.

Đấu Malaysia, ông Park bảo mình “không chắc 100%”. Đấu Indonesia, ông bảo “các bạn yên tâm, chúng tôi đã chuẩn bị để chiến thắng”.

Từng ấy chi tiết đủ nói lên sự khác biệt về thực lực giữa hai đội tuyển. Ông Park có lẽ không hề kiêu ngạo, Việt Nam đơn giản là mạnh hơn hẳn Indonesia.


Indonesia của Simon McMenemy đã thua cả 3 trận gần nhất ở Vòng loại World Cup 2022.

Điều gì đánh sập Indonesia kiêu hùng?

Đối đầu Việt Nam sẽ là trận thứ tư của Indonesia, nhiều khả năng cũng là thất bại thứ tư của họ ở Vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Indonesia ngày nay là điển hình cho sự đi xuống của một nền thể thao bị chính trị hóa, bị can thiệp quá nhiều bởi chính quyền. Trong các nền bóng đá Đông Nam Á, Indonesia vốn có lịch sử hào hùng. Họ từng xuất hiện ở Vòng chung kết World Cup 1938 dù chỉ trong tư cách thuộc địa cũ của Hà Lan. Họ là quốc gia hiếm hoi 4 lần có mặt ở Asian Cup từ 1996 tới 2007, bằng chứng cho sự phát triển cực kỳ ổn định.

Tại đấu trường khu vực, dù chưa thể vô địch Đông Nam Á, Indonesia vẫn giành 2 HCV SEA Games, khiến các đối thủ nể trọng với 5 lần vào chung kết AFF Cup, gồm 3 lần liên tiếp từ năm 2000 tới 2004.

Với hơn 270 triệu dân, một lịch sử bóng đá lâu đời, nền kinh tế tương đối phát triển, Indonesia lẽ ra phải bứt lên trên bản đồ bóng đá khu vực. Nhưng tính cục bộ, việc không có một kế hoạch thống nhất cùng những quyết sách sai lầm của liên đoàn đã đẩy bóng đá Indonesia vào khủng hoảng.

Bước ngoặt của Indonesia tới hồi năm 2015 khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cấm họ tham gia các sự kiện bóng đá quốc tế của FIFA trong 2 năm, vì để chính phủ can thiệp quá sâu vào đời sống bóng đá. Án phạt này khiến Indonesia vắng mặt ở Vòng loại World Cup 2018, tụt hạng rất sâu trên hệ thống FIFA. Đấy cũng là nguyên nhân trực tiếp khiến họ rơi xuống nhóm hạt giống cuối cùng ở Vòng loại World Cup 2022 dù thực lực không thể xem nhẹ.


Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam đấu Indonesia.

Thượng tầng hỗn loạn, tuyển Indonesia cũng không thể tìm được hướng đi riêng cho mình. 4 năm kể từ lần thắng Việt Nam ở bán kết AFF Cup, Indonesia đã có 4 HLV trưởng, với 4 quốc tịch khác nhau, theo đuổi 4 triết lý hoàn toàn khác biệt. Alfred Riedl chơi thứ bóng đá đơn giản, trực diện của thập niên trước, Luis Milla thuộc trường phái bóng ngắn Tây Ban Nha, Bima Sakti chỉ làm tạm quyền còn Simon McMenemy vẫn chưa thể định hình phong cách riêng và sắp bị sa thải.

Những người Indonesia từng là khắc tinh của tuyển Việt Nam trong quá khứ với lối đá lì lợm, đơn giản nhưng cực kỳ khó chịu. Ngày nay, những điều đó đã biến mất. Ba trận toàn thua trước Malaysia, Thái Lan, UAE, một HLV sắp bị sa thải, một giải quốc nội có quá nhiều vấn đề là hành trang của người Indonesia trong cuộc đối đầu tuyển Việt Nam được cho là mạnh nhất lịch sử.

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Việt Nam thiếu Tuấn Anh, Đình Trọng, Văn Đức vẫn tỏ ra là đội mạnh hơn. Với đầy đủ nhân sự tốt nhất trên hàng công, với phong độ đỉnh cao của Quang Hải, với sự ổn định của Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm, Việt Nam có quá ít lý do để không thắng.

Tại “đảo thiên đường” Bali tối nay, chỉ có một đội được hưởng niềm vui. Có lẽ đó không phải là đội chủ nhà.


Dự đoán: Việt Nam 2-0 Indonesia

Họ đã nói gì trước trận?

- HLV Simon McMenemy (Indonesia): “Tôi từng dẫn dắt Đồng Tâm Long An. Tôi đã hiểu văn hóa bóng đá của Việt Nam, những thứ cơ bản về phong cách chơi bóng hay việc cầu thủ Việt Nam mạnh điểm gì, không mạnh điểm gì".

- HLV Park Hang-seo (Việt Nam): “HLV nào trước trận cũng phải bày tỏ sự tự tin nên HLV Indonesia nói thế là hợp lý thôi. Họ vốn là đội bóng mạnh, có cầu thủ tốt. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị để giành chiến thắng”.



Ảnh: Minh Chiến
Đồ họa: Minh Phúc
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.