Chuyên mục
Tết Độc lập ý nghĩa ở Hội thao quân sự Army Games 2020

Tết Độc lập ý nghĩa ở Hội thao quân sự Army Games 2020

Thứ năm 03/09/2020 05:47 GMT + 7

Đúng ngày 2/9, tại "Nhà hữu nghị" ở thao trường Alabino, ngoại ô Moskva, LB Nga, đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐND) tham dự Hội thao quân sự Army Games 2020 đã tổ chức một "Ngày Văn hóa" đặc sắc kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. 

 


Cổ động viên chúc mừng kíp xe tăng Việt Nam hoàn thành tốt bài thi bán kết, chiều 1/9, theo giờ Moskva. Ảnh: Trần Hiếu/Pv TTXVN tại Nga


Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Nga, bắt đầu Ngày Văn hóa Việt Nam ở Alabino là nghi thức hát Quốc ca tập thể. Đây có lẽ là lần đầu tiên Quốc ca Việt Nam vang lên tại Hội thao quân sự Army Games không phải để tôn vinh thành tích chiến sĩ Việt Nam giành được trong các cuộc thi mà là để đánh dấu ngày Tết Độc lập lần thứ 75 của đất nước Việt Nam.

Chương trình "Ngày Văn hóa" được chia làm 2 phần, gồm phần biểu diễn nghệ thuật và phần giao lưu văn hóa ẩm thực. Cùng với sự phối hợp của các Đội xe tăng, Bếp dã chiến, Đội Văn hóa nghệ thuật của đoàn đã xây dựng một chương trình văn hóa gồm 10 tiết mục đầy đủ các thể loại, theo chủ đề "Hai đất nước - một trái tim", vừa hướng về đất nước, con người, QĐND Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tới mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga.

Những bài hát Nga do các văn công Việt Nam thể hiện như "Cánh đồng Nga", "Đàn sếu"… đã thực sự làm rung động trái tim của nhiều khách tham quan thông qua sự điêu luyện và nhiệt huyết của các ca sĩ. Bài hát "Năm anh em trên một chiếc xe tăng" do chính các chiến sĩ tham gia môn thi "Xe tăng hành tiến" thể hiện cũng nhận được các tràng vỗ tay hưởng ứng của khán giả. 

Các bài hát Việt đều lồng ghép được yếu tố bản sắc dân tộc, truyền thống và hiện đại khiến khán giả Nga phải chăm chú lắng nghe. Đặc biệt, tiết mục múa sạp thu hút được nhiều người Nga thuộc nhiều lứa tuổi tham gia. Và đặc biệt hơn nữa phần giao lưu văn hóa ẩm thực, với các món nem, bánh trôi, chả nướng thực sự đã chinh phục được các thực khách, vốn gồm không chỉ gồm khách tham quan người Nga mà cả các sĩ quan, chiến sĩ Nga và các nước khác đến giao lưu chung vui cùng đoàn Việt Nam trong ngày Tết Độc lập.    

Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Chỉ huy trưởng đội văn hóa nghệ thuật tham gia Army Games 2020 nhấn mạnh, ngày Tết Độc lập được tổ chức ngay tại hội thao lần này rất có ý nghĩa bởi không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong trái tim mỗi con người Việt Nam mà còn quảng bá truyền thống bất khuất của người dân Việt Nam, văn hóa dựng nước và giữ nước của nhân dân Việt Nam vào đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh tại nước Nga anh em. Thượng tá cũng cho biết hôm 29/8, Đội văn hóa nghệ thuật Việt Nam đã được Bộ Quốc phòng Nga và Ban tổ chức Army Games 2020 trao tặng bằng khen duy nhất của Hội thao vì đã hoàn thành xuất sắc chương trình văn hóa nghệ thuật tại Army Games 2020.


Duy Trinh - Trần Hiếu

Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.