Chuyên mục
Người đàn ông phượt xuyên Đại Tây Dương bằng ôtô nổi trên nước
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người đàn ông phượt xuyên Đại Tây Dương bằng ôtô nổi trên nước

Thứ bảy 19/10/2019 12:35 GMT + 7
Marco Amoretti và người bạn của mình từng vượt Đại Tây Dương bằng ôtô vào năm 1999. Họ hoàn thành chuyến đi để hiện thực hóa giấc mơ tưởng chừng phi lý của bố Amoretti.

Năm 1999, Marco Amoretti và người bạn Marco De Candia thực hiện chuyến đi "điên rồ" băng qua Đại Tây Dương bằng chiếc ôtô nổi. Họ lênh đênh trên biển 119 ngày với tổng chiều dài quãng đường khoảng 5.000 km. "Tôi không có thuyền nhưng vẫn thích ra khơi", Amoretti chia sẻ về chuyến hành đi. "Đùa thôi, bố đã truyền cảm hứng để tôi bắt đầu hành trình này".

Cha của Amoretti, ông Giorgio, là một "phượt thủ" có hạng. Ông từng bay dù vượt sa mạc Sahara và dùng một chiếc xe nổi để đi từ Geneve (Thụy Sĩ) đến Calais (Pháp). Ý tưởng vượt Đại Tây Dương đã cháy trong ông Giorgio từ lâu. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư đến bất ngờ vào năm 1999 buộc Giorgio phải dành thời gian còn lại để điều trị.

Ý nguyện của ông được cậu con trai Marco Amoretti kế thừa. 3 anh em nhà Amoretti cùng Marco De Candia "căng buồm ra khơi" vào 4/5/1999. Họ xuất phát từ quần đảo Canary (Tây Ban Nha) cùng dự định chinh phục Đại Tây Dương. Họ sử dụng chiếc Volkswagen Passat hỏng và một chiếc Ford Taunus chứa đầy polyurethane làm phương tiện di chuyển.

"Làm thuyền bằng ôtô cũng khá đơn giản", Amoretti chia sẻ. "Điều quan trọng là tạo ra cabin kín nước. Bằng cách ngăn nước vào, không khí vẫn giữ được bên trong. Do đó, chiếc xe có thể nổi".



Số lượng thành viên đoàn "phượt Đại Tây Dương" sớm giảm một nửa vì 2 người anh em của Amoretti bị say sóng nặng. Họ buộc phải trở về nhà điều trị. Tuy nhiên, Amoretti cùng Marco De Candia vẫn tiếp tục cuộc hành trình hiện thực hóa ước mơ của bố anh.

Những người dám ra khơi luôn phải sẵn sàng đương đầu với sóng dữ. Amoretti cùng bạn mình nhiều lần gặp bão lớn, tưởng chừng phải bỏ mạng ngoài biển. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, họ vẫn vượt qua để tiếp tục lênh đênh trên biển cùng cây guitar làm bạn. "Đó là một trải nghiệm kỳ lạ. Xung quanh toàn một màu xanh, mặt trời thiêu đốt còn không khí đặc quánh vị mặn của biển", anh trả lời.

Bộ đôi sử dụng điện thoại vệ tinh để liên lạc với gia đình. Tuy nhiên, chiếc điện thoại gặp sự cố khiến họ mất liên lạc với đất liền khoảng 42 ngày. Khi điện thoại được sửa, Amoretti gọi về nhà và hỏi thăm sức khỏe bố. Dù vậy, anh chỉ nhận được sự lảng tránh từ phía người thân. Trước khi tới Martinique (Pháp), Amoretti phát hiện ông Giorgio đã qua đời. Họ không muốn báo tin vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần anh.

Cả hai, đặc biệt là Amoretti đã cùng nhau vượt qua cú sốc để tiếp tục cuộc hành trình dang dở. Họ hoàn thành chuyến đi vào 31/8/1999 khi cập bến quần đảo Antilles. Amoretti và Marco De Candia trở thành 2 người đàn ông đầu tiên vượt Đại Tây Dương cùng nhau trên chiếc xe nổi. "Tôi tự hào vì đã cho cả thế giới thấy ước mơ của cha mình không hoang đường", Amoretti chia sẻ.

Anh Tú (Tổng hợp)
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.