Chuyên mục
Một số loại thuốc độc đáo sẽ xuất hiện ở Nga vào năm 2024

Một số loại thuốc độc đáo sẽ xuất hiện ở Nga vào năm 2024

Thứ bảy 15/02/2020 07:25 GMT + 7

Theo Rossijskaja Gazeta, các nhà khoa học ở Đại học Liên bang Kazan (Nga) đã bào chế các loại thuốc độc đáo để điều trị một số bệnh, trong số đó có ung thư và động kinh, có thể xuất hiện trên thị trường vào năm 2024.

 


Dự kiến, 6 loại thuốc của Đại học liên bang Kazan sẽ được thử nghiệm trên các tình nguyện viên trong năm nay - Ảnh: Rossijskaja Gazeta

 

Chẳng hạn, loại thuốc chống viêm KFU-01 hứa hẹn sẽ làm giảm bớt tình trạng bị viêm khớp. Ông Konstantin Balakin, một nhà nghiên cứu hàng đầu tại Trung tâm nghiên cứu dược phẩm của trường tuyên bố rằng có thể chữa khỏi bệnh viêm khớp.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy, KFU-01 có thể ức chế hoàn toàn viêm khớp dạng thấp. Điều quan trọng là thuốc có mức độ an toàn cao. Cụ thể, trong 6 tháng, với liều 500 miligam KFU-01 mỗi kg cân nặng được dùng hàng ngày cho thỏ và chuột (tương đương 2-3 gói thuốc cho người), không gây ra những thay đổi đặc biệt trong các thông số sinh hóa ở động vật. Ngoài ra, KFU-01 không tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày và chỉ cần dùng 1 lần mỗi ngày.

Còn chất chống động kinh KFU-06 đã được chứng minh là có tác dụng trong các nghiên cứu tiền lâm sàng. Trong khi đó loại thuốc KFU-08 lại tỏ ra hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường.

Theo các nhà khoa học, thuốc chống nấm, chống lao, kháng khuẩn và thuốc chống ung thư cũng đang được bào chế nhờ vào việc phát triển các phân tử độc đáo.

Các nhà khoa học của trường đặc biệt nhấn mạnh đến hợp chất chống ung thư KFU-07. Ông Yurij Shtyrlin, giám đốc Trung tâm nghiên cứu dược phẩm của trường nhận xét rằng vẫn còn sớm để nói rằng đây là loại thuốc đã hoàn chỉnh.

KFU-07 chưa được thử nghiệm đầy đủ trên động vật, nhưng khác với các loại thuốc điều trị ung thư hiện có, KFU-07 không giết chết tế bào ung thư, mà lập trình lại nó thành tế bào lành tính.

Cho đến nay, người ta tin rằng điều này là không thể. Nhưng các nghiên cứu trên động vật gặm nhấm đã khẳng định là có thể.


Vũ Trung Hương

Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.