Chuyên mục
Từ vụ 9 người trốn ở lại Hàn Quốc: Dứt khoát lần sau không cho đi nhờ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Từ vụ 9 người trốn ở lại Hàn Quốc: Dứt khoát lần sau không cho đi nhờ

Thứ sáu 18/10/2019 15:15 GMT + 7
Để không xảy ra sự việc tương tự như vụ 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc nói, dứt khoát lần sau không cho đi nhờ, đây là biện pháp tối ưu.

Chiều nay, tại cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp QH khai mạc tuần tới, PV nhắc tới việc 9 người đi theo đoàn Chủ tịch QH bỏ trốn ở Hàn Quốc và đặt câu hỏi với Tổng thư ký QH đã có quán triệt, rút kinh nghiệm như thế nào.

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc: Bộ KH&ĐT cầm hộ chiếu của 9 người bỏ trốn

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc trả lời, đó cũng không phải là đi cùng, bởi không phải đi cùng đoàn mà đi theo đoàn Diễn đàn kinh tế thương mại. Diễn đàn này do Bộ KH&ĐT phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tổ chức.

“Đi cùng là phải cùng đoàn, tôi dùng từ đi nhờ chuyên cơ. Mà đây không phải lần đầu tiên, các đoàn trước nay đều như thế cả”, ông Phúc nói.

Theo ông Phúc, Bộ KH&ĐT đã lập danh sách và gửi cho cơ quan Bộ Công an để thẩm tra nhân thân từng người, sau đó lập danh sách, rồi có đề nghị đến VPQH cho đi nhờ chuyên cơ.

“Ngay khi nhận thông tin, chúng tôi đã kiên quyết gửi văn bản đề nghị Bộ KH&ĐT, Bộ Công an khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng của Hàn Quốc để trục xuất các đối tượng còn lại về, lập biên bản.

Hàn Quốc phối hợp rất  tốt việc này. Đây là danh dự và uy tín”, Tổng thư ký QH nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, visa này không phải visa ngoại giao, mà là visa do Bộ KH&ĐT kết hợp với công ty du lịch Vietravel để cho các đối tượng này đi theo đoàn sang.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, Nhà nước luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp xúc, đi ra nước ngoài để tiếp cận thị trường, tiếp cận với doanh nghiệp nước ngoài để tìm cơ hội làm ăn, tìm cơ hội hợp tác. Nhưng sang như thế này thì thấy rằng việc đó không tốt tí nào cả.

Nói về biện pháp để không xảy ra sự việc tương tự, Tổng thư ký QH nói “dứt khoát lần sau không cho đi nhờ, có thế thôi. Tôi cho biện pháp này là tối ưu”.

Về danh sách 9 người bỏ trốn, ông Phúc cho hay, Bộ KH&ĐT cầm 9 hộ chiếu này, Bộ quản lý nên ông không biết.

Hương Quỳnh - Thu Hằng
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.