Chuyên mục
“Choáng” với chiếc đồng hồ Rolex có giá đắt nhất hành tinh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Choáng” với chiếc đồng hồ Rolex có giá đắt nhất hành tinh

Chủ nhật 20/10/2019 03:38 GMT + 7
Chiếc đồng hồ Rolex đã từng thuộc sở hữu của Marlon Brando - huyền thoại Hollywood. Yếu tố người nổi tiếng có khả năng nâng cao giá trị gấp 100 lần, biến chiếc đồng hồ này trở thành đắt nhất trên hành tinh.

Ngôi sao điện ảnh Marlon Brando đã làm cho chiếc Rolex GMT này trở nên nổi tiếng trong tác phẩm sử thi Chiến tranh về Việt Nam của đạo diễn Francis Ford Coppola năm 1979 có tên “Ngày tận thế”.

Theo các chuyên gia đồng hồ, mỗi chiếc đồng hồ Rolex cổ điển thường có giá trị khoảng 15.000 đến 20.000 USD trên thị trường đồ cũ. Nhưng giờ đây, giá của chiếc đồng hồ Rolex này có khả năng cao gấp từ 10 đến 100 lần giá trị đó.

Marlon Brando cùng chiếc Rolex GMT-Master 1675.

Nguyên nhân? Chiếc đồng hồ đã từng thuộc sở hữu của huyền thoại Hollywood, Marlon Brando. Yếu tố người nổi tiếng có khả năng biến chiếc đồng hồ này trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất trên hành tinh. Rolex GMT-Master 1675 đã từng thuộc sở hữu của Brando.

Đây là một trong số những chiếc đồng hồ hàng đầu dự kiến được tung ra đấu giá trong đợt bán hàng tháng 12 có tên là “Trò chơi đã thay đổi” bởi nhà đấu giá Phillips. Các chuyên gia đồng hồ nói rằng chiếc đồng hồ này có thể sẽ phá vỡ kỷ lục chiếc đồng hồ đắt nhất hành tinh.

Mặt trước của chiếc Rolex.

Nhà đấu giá Phillips nói: “Trong quá trình quay phim, Brando được một thành viên trong đoàn làm phim yêu cầu đồng hồ vì chiếc Rolex này quá hào nhoáng so với nhân vật khét tiếng mà anh ta vào vai, Đại tá Walter E. Kurtz. Brando đã từ chối, thay vào đó anh ta thay đổi chiếc đồng hồ bằng cách tháo khung bezel ra khỏi mặt của nó, khiến nó trông có vẻ gồ ghề hơn để phù hợp hơn với nhân vật của anh ta trong phim”.

Sau bộ phim, chiếc đồng hồ đã không xuất hiện trong nhiều thập kỷ, Rolex GMT-Master được coi là một trong những chiếc đồng hồ bí ẩn nhất.

“Hóa ra, nó không bao giờ bị mất” - nhà đấu giá Phillips cho biết. Petra Brando Fischer - con gái của Brando đã nhận chiếc đồng hồ này như một món quà từ cha cô và cất giấu trong ngăn kéo trong nhiều năm.

Vào mùa xuân năm 2018, Brando Fischer đã đưa chiếc đồng hồ Rolex GMT đến nhà đấu giá Phillips. Một trong những điểm thú vị nhất của đồng hồ Brando những dòng khắc đặc biệt ở mặt sau của vỏ chiếc đồng hồ - những dòng chữ của chính Brando.

“Khi tôi nhìn thấy bản khắc đó ... Tôi suýt té khỏi ghế” - một chuyên gia đồng hồ từ nhà đấu giá Phillips nói.

Boutros nói rằng cô và chồng đã quyết định bán chiếc đồng hồ này trong buổi đấu giá sau khi họ thấy nam diễn viên Paul Newman đã bán được một chiếc Rolex với giá kỷ lục 17,8 triệu đô la trong năm 2017.

Những dòng chữ được khắc ở mặt sau chiếc đồng hồ.

Nhà đấu giá Phillips nói rằng một Rolex GMT-Master 1675 như chiếc của Brando từ những năm 1970 thường được bán với giá khoảng 20.000 đô la. Nhưng sức mạnh từ sự nổi tiếng của ngôi sao Brando và những tùy chỉnh sửa khác thường mà anh ta đã thực hiện trên đồng hồ Brando sẽ khiến nó có giá cao hơn rất nhiều.

“Ước tính giá dự kiến khởi điểm cho chiếc đồng hồ sẽ bắt đầu với sáu con số” - nhà đấu giá Phillips nói.

Một phần tiền thu được từ đồng hồ Brando sẽ được quyên góp từ thiện để giúp đỡ trẻ em nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.

Thùy Dung (Theo CNBC)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.