Chuyên mục
Nga giải thích vụ 3 nhà ngoại giao Mỹ 'đi lạc' đến vùng căn cứ quân sự
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga giải thích vụ 3 nhà ngoại giao Mỹ 'đi lạc' đến vùng căn cứ quân sự

Thứ năm 17/10/2019 09:33 GMT + 7
Ba nhà ngoại giao Mỹ đã bị nhà chức trách Nga mời xuống khỏi đoàn tàu chạy từ Nenoks tới Severodvinsk do vi phạm hành chính về quy định lưu trú của người nước ngoài tại Liên bang Nga.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết 3 nhà ngoại giao này thực hiện chuyến thăm chính thức và đã thông báo với Bộ Quốc phòng Nga. (Nguồn: Reuters)

Ngày 16/10, Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra giải thích về việc 3 nhà ngoại giao Mỹ phải xuống khỏi một chuyến tàu hỏa trong chuyến thăm khu vực có căn cứ quân sự của Liên bang Nga.

Theo thông tin trước đó từ Bộ Ngoại giao Mỹ, 3 nhà ngoại giao này thực hiện chuyến thăm chính thức và đã thông báo với Bộ Quốc phòng Nga.

Họ đã bị nhà chức trách mời xuống khỏi đoàn tàu chạy từ Nenoks tới Severodvinsk do vi phạm hành chính về quy định lưu trú của người nước ngoài tại Liên bang Nga.

Theo nguồn thạo tin, vụ việc xảy ra hôm 14/10.

Trong thông báo giải thích chính thức ngày 16/10, Bộ Ngoại giao Nga xác nhận thông tin từ phía Mỹ, tuy nhiên cho biết 3 nhà ngoại giao này thông báo điểm đến là thành phố Arkhangelsk, nhưng họ đã đến Severodvinsk.

Vì vậy, 3 nhà ngoại giao, trong đó có một tùy viên hải quân và một tùy viên quốc phòng, đã được mời xuống khỏi tàu tại ga Severodvinsk.

Severodvinsk là thành phố có căn cứ tàu ngầm quân sự của Liên bang Nga. Người nước ngoài chỉ được đến thành phố này khi có giấy phép riêng của nhà chức trách Nga./.

Tâm Hằng
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.