Chuyên mục
Giám đốc Tình báo Nga nói lý do EU chưa cấp phép cho vaccine Sputnik V

Giám đốc Tình báo Nga nói lý do EU chưa cấp phép cho vaccine Sputnik V

Thứ sáu 21/05/2021 04:47 GMT + 7

Kênh RT ngày 19/5 dẫn lời Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga (SVR) cho biết, cơ quan chuyên môn của Liên minh châu Âu (EU) chưa cấp phép cho vaccine Sputnik V là do sức ép chính trị từ giới lãnh đạo EU.


 
Vaccine Sputnik V của Nga được vận chuyển tới Caracas, Venezuela. Ảnh: Reuters.


Theo đó, Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) đang lúng túng trong khâu cấp phép do ảnh hưởng từ lãnh đạo chóp bu của EU, chứ không phải những nghi vấn khoa học thực sự. “Tôi không muốn đổ lỗi cho các chuyên gia của EMA. Nhưng chúng tôi có lý do để tin rằng tình trạng chậm trễ trong cấp phép này là vì những tín hiệu đến từ lãnh đạo cấp cao của EU”, ông Naryshkin nói.

EMA đã nghiên cứu về vaccine Sputnik V và chính thức khởi động quy trình đánh giá, rà soát vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ quyết định nào được cơ quan này đưa ra đối với mẫu vaccine của Nga, dù Sputnik V được đánh giá là có hiệu quả tương đương, thậm chí vượt trội các mẫu đã được cấp phép.

Tháng 3 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ngày càng có nhiều nước quan tâm đến Sputnik V, bất chấp những hành vi nói xấu có chủ tâm cũng như thông tin thêu dệt, sai lệch về vaccine của Nga.


Hoài Thanh

Nguồn: baotintuc.vn
33 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.