Chuyên mục
Algeria lên kế hoạch tiêm vaccine Sputnik V vào đầu năm 2021

Algeria lên kế hoạch tiêm vaccine Sputnik V vào đầu năm 2021

Thứ năm 31/12/2020 13:14 GMT + 7

Ngày 30/12, Chính phủ Algeria thông báo từ tháng 1/2021 nước này sẽ phân phối vaccine phòng ngừa COVID-19 Sputnik V do Nga sản xuất.

 

Vaccine Sputnik V phòng COVID-19 của Nga. Ảnh: THX/TTXVN

 

Bộ trưởng Thông tin Algeria Ammar Belhimer cho hay nước này đã ký một thỏa thuận với một phòng thí nghiệm của Nga để mua vaccine Sputnik V từ tháng 1 năm sau. Theo đó, nước này sẽ nhận lô vaccine đầu tiên gồm 500.000 liều.

Thông tin này được đưa ra 1 ngày sau khi Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune trở về nước sau 2 tháng điều trị COVID-19 tại Đức. 

* Trong khi đó, Pakistan thông báo sẽ mua 1,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của công ty Sinopharm (Trung Quốc). Theo Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Pakistan Chaudhry Fawad Hussain, số vaccine trên sẽ được tiêm chủng miễn phí cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trong quý I/2021.

Trước đó, Pakistan đã thông qua ngân sách 150 triệu USD dành cho việc mua vaccine COVID-19, ban đầu để chủng ngừa cho những đối tượng dễ bị tổn thương nhất chiếm 5% dân số nước này. Pakistan không nêu rõ chi tiết loại vaccine mà nước này mua. Ông Hussain cho hay các công ty tư nhân có thể mua và nhập bất kỳ vaccine nào được các nước thông qua. 

Pakistan đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine Ad5-nCoV do công ty công nghệ sinh học CanSino (Trung Quốc) sản xuất. 

* Ukraine thông báo nước này đã nhất trí mua  gần 2 triệu liều vaccine CoronaVacdo hãng Sinovac của Trung Quốc sản xuất. Theo kế hoạch, Ukraine sẽ nhận lô đầu tiên gồm 700.000 liều trong vòng 1 tháng sau khi vaccine này được cấp phép sử dụng tại Trung Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào. 

Vaccine CoronaVac đã được tiến hành thử nghiệm lâm sàng tại các nước như Brazil, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia. Trong một tuyên bố, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay sẽ sớm triển khai chương trình tiêm vaccine quy mô lớn.  

Theo Chính phủ Ukraine, một liều vaccine của Sinovac có giá khoảng 18 USD và người dân nước này sẽ được tiêm miễn phí. Nhân viên y tế và những người dễ bị tổn thương nhất là những đối tượng được tiêm vaccine đầu tiên. 

Ukraine sẽ nhận được 8 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trong vòng 3 tháng đầu năm 2021 trong khuôn khổ sáng kiến COVAX - một dự án do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khởi xướng để cung cấp vaccine cho các nước tham gia. Với dân số 42 triệu người, Ukraine đã ghi nhận 1.045.348 triệu người mắc COVID-19 và 18.324 ca tử vong. 

* Tại châu Mỹ, Tổng thống Colombia cho biết nước này đã đạt thỏa thuận với hãng  Johnson & Johnson để mua 9 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Ông Duque cho biết số vaccine này đủ dùng cho 9 triệu người nước này. Quốc gia Nam Mỹ này mới đây cũng đạt thỏa thuận với hai hãng dược phẩm Pfizer và AstraZeneca để mua tổng cộng 20 triệu liều vaccine. Ngoài ra, nước này cũng sẽ nhận thêm 20 triệu liều vaccine nữa thông qua cơ chế COVAX. 

Tổng thống Duque cho biết thêm sắp tới nước này sẽ ký thêm nhiều thỏa thuận mua vaccine nhằm chủng ngừa cho 35 triệu người dân Colombia. Ông nêu rõ theo ý kiến các chuyên gia Colombia, với 35 triệu dân được tiêm chủng, nước này sẽ sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Bộ Y tế Colombia cho biết nước này sẽ cung cấp vaccine miễn phí cho người dân theo một kế hoạch tiêm chủng quốc gia, song sẽ ban hành các quy định cho phép người dân tự mua vaccine.

Những đối tượng được tiêm vaccine đầu tiên là nhân viên y tế và những người trên 80 tuổi, tiếp theo là những đối tượng từ 60 - 79 tuổi và những người có sức khỏe yếu kém.

 

Thanh Hương

Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.