Chuyên mục
Vũ khí Nga bán chạy ''như tôm tươi'' tại Army 2021

Vũ khí Nga bán chạy ''như tôm tươi'' tại Army 2021

Thứ bảy 28/08/2021 21:56 GMT + 7

Triển lãm Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army 2021 diễn ra từ ngày 22 đến ngày 28/8, vẫn sẽ được tổ chức tại địa điểm Trung tâm Triển lãm Patriot truyền thống ở Thủ đô Moscow. Nga đã mang đến Triển lãm những khí tài quân sự mới nhất của Nga.

 

Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army 2021 là triển lãm quốc phòng thường niên lớn nhất và nổi tiếng quốc tế của Nga, đóng vai trò là nền tảng chính, để các nhà sản xuất quốc phòng Nga giới thiệu sản phẩm của họ với các khách hàng nước ngoài.



Theo các tài liệu quảng bá của sự kiện, có khoảng 1.500 công ty của Nga và nước ngoài, sẽ tiến hành trưng bày hơn 28.000 đơn vị vũ khí, thiết bị quân sự tiên tiến, hiện đại; từ các chủng loại vũ khí nhỏ đến xe tăng, pháo binh, hàng không quân sự.



Tập đoàn Kalashnikov, một chi nhánh của tập đoàn quốc phòng khổng lồ Rostec của Nga, đã giới thiệu tên lửa dẫn đường S-8L, một loại tên lửa được trang bị đầu đạn dẫn đường bán chủ động, có thể được sử dụng bởi nhiều phương tiện bay khác nhau, bao gồm tất cả các loại trực thăng hoặc máy bay, cũng như UAV.



Văn phòng Kalashnikov nói thêm rằng, tên lửa 80mm có thể được phóng từ trực thăng vũ trang và một số loại máy bay, và được thiết kế để sử dụng chống lại các mục tiêu mặt đất cố định và di động.



Cũng trong Diễn đàn Army 2021, Công ty Kalashnikov cũng lần đầu trưng bày PPK-20, một loại súng tiểu liên được tối ưu hóa cho phi công và lực lượng đặc biệt; lưu ý rằng loại vũ khí này đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước và đang chờ quyết định phê duyệt cuối cùng từ Bộ Quốc phòng Nga.



Còn Tập đoàn Rostec thông báo, họ đang chào hàng hệ thống chỉ huy pháo binh Planshet-M-IR; hệ thống này sẽ tích hợp với các máy bay không người lái (UAV), để nâng cao hiệu quả trong việc tính toán phần tử pháo binh theo thời gian thực.



Cũng tại Army 2021, Văn phòng thiết kế Kolomna đã giới thiệu tên lửa đất đối không Izdeliye 305E, sử dụng đầu đạn phân mảnh nổ nặng 25kg. Izdeliye 305E được thiết kế để tương thích với trực thăng vũ trang Mi-28NM và Ka-52M mới nhất của Nga.


Ông Alexander Mikheyev, Giám đốc Rosoboronexport (cơ quan xuất khẩu quốc phòng của Nga), nói với các phóng viên rằng, Rosoboronexport có kế hoạch tổ chức hơn 70 cuộc đàm phán với các đối tác nước ngoài tại Army 2021 và ký hơn 10 hợp đồng. Do đó, đơn đặt hàng của công ty sẽ tăng đáng kể, hiện nay đã vượt quá 52 tỷ USD.



Không thiếu những khí tài quân sự cao cấp mà Điện Kremlin hy vọng sẽ bán tại triển lãm năm nay, bao gồm xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) thế hệ mới T-14 Armata, xe tăng T-90MS, phiên bản xuất khẩu của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 và hệ thống tên lửa tầm xa Antey-400.



Ngoài xe tăng T-14, các quan chức Nga cho biết, Moscow đang tìm cách tích cực thúc đẩy các phương tiện chiến đấu khác, dựa trên Nền tảng chiến đấu đa năng Armata thế hệ tiếp theo, bao gồm cả xe chiến đấu bộ binh hạng nặng (IFV) T-15.



Rosoboronexport coi Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army là nền tảng chính mang đến cơ hội trình diễn đa dạng các sản phẩm quốc phòng của Nga cho tất cả các bộ phận của lực lượng vũ trang, các đơn vị đặc nhiệm và cảnh sát với các khách hàng nước ngoài, ông Mikheyev nói thêm.



Có những hợp đồng được công khai, nhưng có những hợp đồng vẫn chưa được công bố, hoặc chỉ là những văn bản ghi nhớ về một số thỏa thuận xuất khẩu. Rosoboronexport tiết lộ rằng, họ đang trong giai đoạn cuối cùng của việc “chính thức hóa” hợp đồng với Thổ Nhĩ Kỳ, về một lô hàng bổ sung hệ thống tên lửa phòng không S-400.



Tại Army-2021, các chuyên gia quân sự, công nghiệp quốc phòng các nước quan tâm nhiều đến hệ thống tên lửa phòng không Nga như S-400, S-350 và “cơn sốt” lại là tổ hợp tầm trung S-350E, Buk-M3.



Ông A.Mikhee cho biết, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga đã ký 20 hợp đồng tích hợp hệ thống Palma vào hệ thống vũ khí trên tàu chiến của nước ngoài. Tập đoàn công nghệ Nhà nước Rostec chào bán xe tăng T-90, trong khi các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương, châu Phi và Trung Đông lại quan tâm đến xe tăng T-14 Armata.



Cũng trong Army 2021, Nga đã giới thiệu việc cải tiến, hiện đại hóa các loại tiêm kích có số lượng nhiều trong Không quân Nga như Su-30SM lên chuẩn Su-30SM2, được trang bị tên lửa hành trình chống hạm Kh-32 tiên tiến và triển vọng xuất khẩu loại máy bay này sang các quốc gia khác



Tại Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2021, Nga còn giới thiệu các loại tên lửa siêu thanh, vũ khí đánh chặn các vật thể bay, trong đó có đạn pháo thông minh PVO, đánh chặn tên lửa hành trình.

 

Hiện Nga là quốc gia đứng thứ 2 sau Mỹ, về giá trị sản lượng xuất khẩu vũ khí toàn cầu. Khách hàng của vũ khí, thiết bị quân sự Nga chủ yếu ở các nước châu Á, châu Phi, Trung Đông bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Ai Cập, Algeria, Việt Nam, Syria, Iraq, Iran, Libya, Venezuela.



Gần đây, nhiều đồng minh của Mỹ ở khu vực Trung Đông, vùng Vịnh tỏ ra không mặn mà với vũ khí Mỹ giá cao, kèm theo các điều kiện ràng buộc, chuyển sang thảo luận, mua vũ khí Nga, phải kể đến như Thổ Nhĩ Kỳ, Arab Saudi, UAE, Jordan. Sự có mặt của Quốc vương Jordan và Hoàng tử Arab Saudi tại Army-2021 là một bằng chứng. Nguồn ảnh: Pinterest.

 

Tiến Minh

Nguồn: kienthuc.net.vn
28 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.