Chuyên mục
Nga: Du học sinh MPEI tưng bừng đón Năm mới  2015
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Du học sinh MPEI tưng bừng đón Năm mới 2015

Thứ sáu 02/01/2015 23:28 GMT + 7
Không khí chào đón năm mới 2015 đang rộn rã khắp nơi trên thế giới, tại Mátxcơva, dù những ngày cuối năm nhiệt độ xuống tới gần -20 độ, nhưng không làm giảm đi sự nhiệt tình và không khí hân hoan chào đón năm mới của các bạn du học sinh.


Không khí đón năm mới của các bạn sinh viên trường ĐH Năng lượng Mátxcơva

Trường ĐH Năng lượng Mátxcơva (MPEI) là một trong những trường ĐH tổng hợp kỹ thuật uy tín tại LB Nga. Hiện có khoảng 80 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại đây.

Để có dịp gặp gỡ giao lưu trong  không khí đón năm mới thật ấm cúng, thân mật, các bạn du học sinh Việt Nam trường ĐH Năng Lượng Mátxcơva đã cùng nhau chung tay tổ chức tiệc đón chào Năm mới 2015.

Tiệc đón năm mới được các bạn lên kế hoạch chu đáo. Tuy các bạn đều bận rộn chuẩn bị cho kỳ thi đang đến gần, nhưng với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, mỗi người cố sắp xếp thời gian để cùng chuẩn bị cho buổi tiệc với các món ăn truyền thống đậm đà hương vị, kèm theo chương trình vui chơi đậm chất sinh viên.

Niềm vui hiện rõ trên những những khuôn mặt háo hức của các bạn sinh viên khi cùng nhau đi chợ, chuẩn bị món ăn, cùng trang trí hội trường và tập luyện các tiết mục văn nghệ.... Ai cũng muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình để tạo nên niềm vui lớn cho cả tập thể.

Những cô cậu sinh viên nhiều mơ ước, hoài bão  đều có chung cảm giác rằng nước Nga, nơi họ đang theo học, thật sự là quê hương thứ hai  của mình. Các bạn như hòa trong không khí tưng bừng đón chào Năm mới của người dân nơi đây.

Khi đồng hồ đổ 12 tiếng chuông báo hiệu thời khắc giao thừa, tất cả cùng nâng cốc chúc mừng, cầu chúc cho một năm mới 2015 sẽ có thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc, may mắn. Tiếp đó là chương trình ca nhạc, vui chơi "cây nhà lá vườn" của các bạn, tuy đơn sơ nhưng đầy nhiệt huyết, hâm nóng không khí buổi tiệc mừng năm mới.

Chính sự quan tâm, chia sẻ và tình cảm chân thành của những người bạn đã giúp cho mùa đông nơi xứ người bớt đi chút lạnh giá. Nỗi nhớ nhà, nhớ người thân như tạm lắng lại khi quanh mình tràn ngập nụ cười và tình thân ái trong thời khắc bước sang năm mới. Đón năm mới 2015 giữa tập thể MPEI chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng  và cảm xúc khó phai trong lòng mỗi người, tình bạn bè nồng ấm hôm nay sẽ luôn là chỗ dựa tinh thần để các bạn có thể vượt qua được những khó khăn, thử thách trong khoảng thời gian du học xa quê hương.











Bài : Sơn Vũ
Ảnh: Ngọc Linh
Nguồn: MPEI
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.