Chuyên mục
Moskva: Cảnh báo các chiêu trò lừa đảo liên quan đến dịch bệnh
BÌNH LUẬN
Trò lừa đảo này có từ lâu rồi, bây giờ lặp lại

Moskva: Cảnh báo các chiêu trò lừa đảo liên quan đến dịch bệnh

Thứ tư 08/04/2020 15:14 GMT + 7

Cơ quan An ninh và Chống tham nhũng Moskva kêu gọi cư dân thành phố phải chú ý và cảnh giác do sự gia tăng số lượng các vụ lừa đảo liên quan đến vấn đề đại dịch Covid-19.


"Ví dụ, kẻ lừa đảo có thể gửi tin nhắn SMS từ các số điện thoại mạo danh cơ quan chính quyền yêu cầu người dân trả "tiền phạt" vì vi phạm kiểm dịch hoặc chế độ tự cách ly, đính kèm theo đó là chi tiết số tiền và cách trả tiền" - cơ quan an ninh khu vực cảnh báo trên Interfax.


Trong một số trường hợp, bọn tội phạm thông báo qua điện thọai về hành vi vi phạm chế độ tự cách ly. "Chúng có thể thông báo rằng các tòa án hiện không hoạt động vì đại dịch, nhưng những người vi phạm có cơ hội chấm dứt việc tố tụng vi phạm này bằng cách trả tiền phạt "từ xa", nếu không sẽ phải đối mặt với trách nhiệm hình sự" -  bộ phận an ninh nhấn mạnh.


Ngoài ra, những kẻ lừa đảo có thể gửi hoặc đăng lên mạng xã hội thông tin giả mạo về các khoản thanh toán bồi thường do cách ly liên quan đến coronavirus, dẫn đến các liên kết (đường link) thực hiện thanh toán.


Sau khi nhấp vào liên kết như vậy và điền dữ liệu cá nhân vào đó, nạn nhân nhận được tin nhắn về các khoản tiền bồi thường lên đến số tiền hàng chục và hàng trăm nghìn rúp, mà bạn cần phải trả tiền hoa hồng nếu muốn nhận số tiền này, cùng các chi tiết cách trả tiền hoa hồng kèm theo.


Ngoài ra, cơ quan an ninh còn ghi nhận các trường hợp các cuộc gọi điện thoại lừa đảo giả mạo bác sĩ giả, nhân viên của Rospotrebnadzor (Cơ quan giám sát quyền lợi người tiêu dùng Liên bang Nga) và các cơ quan, tổ chức khác. Người dân bị kẻ lừa đảo thông báo rằng những người thân của họ được chẩn đoán bị nhiễm coronavirus và được gửi đến bệnh viện hoặc bị cô lập cách ly.  Sau đó, kẻ lừa đảo đề nghị chuyển tiền vào tài khoản của "tổ chức y tế" để cải thiện phương pháp điều trị  và tình trạng của bệnh nhân.


"Ngoài ra, những kẻ lừa đảo còn đề nghị mua thuốc, các sản phẩm dự phòng, các sản phẩm vệ sinh được cho là để bảo vệ chống lại COVID-19, và thậm chí một số bọn còn bán các xét nghiệm để xác định coronavirus hoặc cả vắc-xin chống lại nó", nguồn tin  cho biết.

 

Nguồn tham khảo:
https://www.interfax.ru/moscow/703097

 

T.T

35 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.