Chuyên mục
Đề xuất ngân sách của ông Biden bị cả hai đảng phản đối
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đề xuất ngân sách của ông Biden bị cả hai đảng phản đối

Thứ bảy 10/04/2021 17:47 GMT + 7

Tổng thống Mỹ Joe Biden phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ từ cả đảng Cộng hòa lẫn Dân chủ sau khi đề nghị ngân sách 715 tỷ USD cho Lầu Năm Góc vào năm tới.

 

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.


Theo RT, Tổng thống Biden đề xuất 753 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng năm 2022, trong đó 715 tỷ USD được đưa trực tiếp tới Lầu Năm Góc. Đề xuất này ngay lập tức bị chỉ trích vì nó còn cao hơn cả ngân sách quốc phòng thời Tổng thống Donald Trump. Thời ông Trump, ngân sách quốc phòng Mỹ năm 2021 là 740 tỷ USD, trong đó 704 tỷ dành cho Lầu Năm Góc.

Phần lớn những tiếng nói phản đối đề xuất ngân sách của Tổng thống Biden là từ đảng Dân chủ của ông. Một số đảng viên Dân chủ cảnh báo rằng ngân sách cao như vậy là không thể chấp nhận được, và là một sai lầm cực lớn khi thế giới đang vật lộn đấu tranh với đại dịch Covid-19.

“Giữa lúc đại dịch đang làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng, chúng ta phải đi xa hơn để đặt nhu cầu của người dân Mỹ lên trên lợi nhuận của các nhà thầu quốc phòng”, Hạ nghị sĩ bang Wisconsin Mark Pocan nói. Trong khi đó, nghị sĩ California Ro Khanna gọi tin tức trên là đáng thất vọng và để ngỏ khả năng chi tiêu lãng phí cho tên lửa.

Trái với các đảng viên Dân chủ muốn cắt giảm ngân sách, một số nhân vật trong đảng Cộng hòa lại muốn chi tiêu quốc phòng tăng mạnh để đương đầu với những mối đe dọa.

Năm thượng nghị sĩ Cộng hòa hàng đầu, gồm cả lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell đã đưa ra tuyên bố cảnh báo, kế hoạch của ông Biden đã phát đi một thông điệp khủng khiếp tới các đồng minh cũng như đối thủ của Mỹ.


Hoài Linh

Nguồn: /vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.