Chuyên mục
Chuyên gia Nga: Ông Trump sẽ làm Tổng thống Mỹ thêm một nhiệm kỳ

Chuyên gia Nga: Ông Trump sẽ làm Tổng thống Mỹ thêm một nhiệm kỳ

Thứ bảy 08/02/2020 06:03 GMT + 7

Các chuyên gia Nga nhận định rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ tái đắc cử, sau khi thoát được phiên luận tội ở Thượng viện nước này.

 


Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: TASS

 

Trả lời phỏng vấn của tờ Izvestia, một trong những tờ báo uy tín nhất nước Nga, các chuyên gia của nước này nhận định việc Tổng thống Mỹ Donald Trump được tha bổng, sẽ củng cố vị trí của ông trong chiến dịch bầu cử năm nay và cải thiện cơ hội tái đắc cử vào tháng 11 tới.

Ngoài ra, theo các chuyên gia Nga, việc đảng Dân chủ quyết luận tội ông Trump theo kiểu "săn phù thủy" sẽ thúc đẩy các đảng viên Đảng cộng hòa sát cánh, ủng hộ ông chủ Nhà Trắng. Điều này, cùng với việc ông Trump đã xây dựng được một hình ảnh "người chiến thắng" trong suốt nhiệm kỳ qua sẽ giúp ông kiếm thêm được phiếu bầu từ các cử tri đang phân vân, chưa biết bầu ai trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Tất nhiên, kết quả của phiên tòa luận tội có thể được gọi là chiến thắng của Donald Trump", ông Yuri Rogulev, Giám đốc Quỹ Franklin D. Roosevelt tại Đại học quốc gia Moscow cho biết.

"Ông ấy đã phải phòng thủ trong nhiều năm, đầu tiên là do cuộc điều tra của ông Robert Mueller và sau đó là do quá trình luận tội này. Bây giờ, ông ấy có thể làm những gì ông ấy làm tốt nhất, đó là theo đuổi một chính sách tấn công từ vị trí đang thắng thế", ông Rogulev bình luận thêm.

Đề cập đến cơ hội tái đắc cử của ông Trump, ông Rogulev nhấn mạnh rằng tổng thống Mỹ đương nhiệm có một số lợi thế lớn hơn nhiều so với các ứng cử viên khác. Đối với tổng thống đương nhiệm, ông ta không cần phải chi tiền cho chiến dịch tranh cử, vì ông ta xuất hiện trên TV và trên báo chí hàng ngày, ông Rogulev nhận định.

Đồng quan điểm với ông Gogulev, ông Alexey Portansky, một giáo sư kinh tế, giải thích với Izvestia rằng ông Trump sẽ sử dụng sử dụng việc không bị luận tội làm vũ khí trong cuộc bầu cử sắp đến. Cụ thể, ông Trump sẽ tuyên bố với các cử tri rằng vụ luận tội là một nỗ lực "phi lý" của đảng Dân chủ chống lại ông.

Trên thực tế, ông Trump hiện đang có sự ủng hộ cực cao của đảng Cộng hòa, khi trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Iowa ông đã giành được số phiếu gần như tuyệt đối.


Thiên Hà (Theo TASS)

Nguồn: motthegioi.vn
28 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.