Chuyên mục
2022 sẽ là năm của blockchain

2022 sẽ là năm của blockchain

Thứ ba 14/12/2021 10:37 GMT + 7

The Guardian đưa ra dự đoán về sự thay đổi của một số công nghệ trong năm 2022.

 


Twitter có thể hoạt động hiệu quả hơn. Trong năm 2021, mạng xã hội này không tạo ra lợi nhuận lớn như Facebook hay Instagram. Các nhà đầu tư cũng lo lắng khi Twitter đi sau đối thủ về tính năng, doanh thu trên mỗi người dùng và sự đa dạng trong cách kiếm tiền. Nhiều người xem Twitter là một phần thu nhập nhưng không phải nguồn kiếm tiền chính. Ảnh: Bloomberg.


Điều đó có thể thay đổi vào năm 2022 khi Twitter thử nghiệm siêu theo dõi (super follow), tính năng trả tiền để theo dõi các nhân vật nổi tiếng và xem nội dung độc quyền. Công ty này cũng thâu tóm nền tảng tin tức Revue và một số công cụ kiếm tiền. Với việc đồng sáng lập Jack Dorsey rời vị trí CEO, Twitter sẽ là cái tên đáng chú ý trong năm 2022. Ảnh: Twitter.


NFT tiếp tục được "thổi phồng". Hoạt động như một chữ ký ảo, NFT chứng minh tính xác thực của tác phẩm nghệ thuật, trong đó blockchain đóng vai trò minh chứng quyền sở hữu không thể xóa bỏ. Trong năm 2021, nhiều tác phẩm nghệ thuật dưới dạng NFT được ra mắt. Tuy nhiên, một số người vẫn hoài nghi về giá trị thực sự của chúng, bên cạnh ranh giới mờ nhạt giữa quyền sở hữu tác phẩm và quyền sở hữu blockchain gắn với chúng. Ảnh: CNN.


Theo The Guardian, NFT vẫn sẽ được nhắc đến và "thổi phồng" rất nhiều trong năm 2022, song người dùng nên cân nhắc trước khi bán hoặc mua NFT, đặc biệt là phí nền tảng có thể lên đến hàng trăm USD bên cạnh khả năng lừa đảo và mất giá. Ảnh: The Guardian.


Uber sẽ tiếp tục chật vật. Nền kinh tế giao hàng, vận tải vẫn phát triển tại một số nước trong bối cảnh đại dịch bùng phát. Tuy nhiên, lợi nhuận từ thị trường này không tăng trưởng nhiều. Uber đã tăng giá 10% ở London (Anh) nhưng vẫn gặp khó trong việc tuyển tài xế. Lợi nhuận của ngành này chẳng là bao so với lượng tiền đầu tư khổng lồ. Ảnh: CNBC.


Lực lượng tài xế cũng là yếu tố cạnh tranh mới khi hàng loạt startup giao hàng nhanh ra đời, cung cấp chiết khấu lớn cho tài xế nhưng vẫn đảm bảo phí giao hàng rẻ. Tuy nhiên, đó cũng là cách "đốt" tiền nhanh nhất. Trang The Guardian dự đoán nhiều công ty trong lĩnh vực này sẽ thất bại hoặc sáp nhập trong năm 2022. Ảnh: TechCrunch.


Jack Dorsey sẽ thành lập công ty blockchain. Đồng sáng lập Twitter không giấu sở thích tiền mã hóa trên trang cá nhân. Sau khi từ chức CEO Twitter, ông đã đổi tên công ty thanh toán trực tuyến Square thành Block. Trong năm 2022, nhiều khả năng Dorsey sẽ thành lập công ty con liên quan đến blockchain. Ngoài ra, sẽ không ngạc nhiên nếu công ty có sự tham gia của Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal với vai trò nhà đầu tư. Ảnh: Daily Sabah.


Cơ hội mới cho thực tế ảo (VR). Khi nhắc đến VR, chúng vẫn gắn với những chiếc kính cồng kềnh. Ngay cả khi giới thiệu vũ trụ ảo (metaverse), Facebook cũng lấy kính VR làm thiết bị trọng tâm. Trước đây, kính VR không phổ biến do nặng nề, thiếu nội dung nhưng với sự phổ biến của metaverse, VR có thể đóng vai trò quan trọng và thu hút nhiều người dùng hơn. Ảnh: Mashable.


Game indie tiếp tục chinh phục thị trường. 2021 là năm đáng nhớ của các game indie (game được phát triển bởi cá nhân hoặc đội ngũ nhỏ), bao gồm sự trở lại của No Man's Sky sau nhiều năm bị coi là "bom xịt". Trong khi đó, lối chơi trà trộn sát thủ vẫn là lợi thế của Among Us trong bối cảnh đại dịch bùng phát, bên cạnh những cái tên như Garden Story, Sable... Theo The Guardian, sẽ có nhiều tựa game indie đáng để người dùng chờ đợi trong năm 2022. Ảnh: Shutterstock.


Cổng kết nối truyền thống sẽ trở lại. Trong năm 2021, bước ngoặt của Apple là mang các cổng kết nối như HDMI, MagSafe và khe thẻ nhớ SD trở lại dòng MacBook Pro. Nếu các hãng laptop từng theo chân Apple loại bỏ cổng kết nối, hy vọng họ cũng bổ sung các cổng cũ trên những thiết bị ra mắt vào năm 2022. Ảnh: The Verge.


Phúc Thịnh
Theo The Guardian

Nguồn: zingnews.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.