Chuyên mục
Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga trao 200 suất học bổng cho thí sinh chiến thắng các cuộc thi Olympic
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga trao 200 suất học bổng cho thí sinh chiến thắng các cuộc thi Olympic

Chủ nhật 07/06/2020 19:05 GMT + 7

Vừa qua, tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải dành cho 200 thí sinh chiến thắng các cuộc thi Olympic môn tiếng Nga, Toán học, Vật lý, Tin học, nhân kỷ niệm Ngày ngôn ngữ Nga.    

 


Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga trao 200 suất học bổng cho thí sinh chiến thắng các cuộc thi Olympic (Ảnh: TTKH&VH Nga)


Trước đại dịch toàn cầu do virus COVID-19 bùng phát, phong trào Olympic do Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga (TTKH&VH Nga) lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức thi trực tuyến với sự tham dự của hơn 2000 thí sinh từ miền Bắc, miền Trung và miền Nam Việt Nam. Tổng số thí sinh chiến thắng Olympic là 200 em. Các em có cơ hội nhận học bổng đi du học Nga diện Hiệp định. Olympic tiếng Nga dành cho các học sinh Trung học phổ thông chuyên có tiếng Nga và sinh viên năm thứ nhất Đại học học tiếng Nga cả nước. Olympic Toán học, Tin học, Vật lý thì dành cho học sinh lớp12 trên toàn quốc.

 


Quang cảnh Lễ trao giải dành cho thí sinh chiến thắng phong trào Olympic – 2020 (Ảnh: TTKH&VH Nga)


Tham dự sự kiện, về phía Nga có sự hiện diện của Tham tán công sứ Đại sứ quan Nga tại Việt Nam ông V.V. Bublikov và các cán bộ của Đại sứ quán Nga. Đồng thời có sự tham dự của trường phổ thông thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam.

Phía Việt Nam có sự tham dự của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội Hoàng Thị Hoa; Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương; Phó Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Tuấn Anh; chuyên viên chính Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Đỗ Thị Vân Phương cùng nhiều đại biểu khác.

 


Tại sảnh của TTKH&VH Nga đã trưng bày triển lãm ảnh của Bảo tàng quốc gia A.S. Pushkin mang chủ đề A.S. Pushkin và thời đại сủa nhà thơ (Ảnh: TTKH&VH Nga)


Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Giám đốc TTKH&VH Nga tại Hà Nội E.A. Vishnitskaia đã nói về sự hợp tác khoa học - giáo dục giữa Nga và Việt Nam. Bà bày tỏ lòng biết ơn tới Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và cá nhân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vì sự ủng hộ về mọi mặt trong phong trào Olympic và các dự án giáo dục của TTKH&VH Nga, đồng thời chúc mừng tất cả các thí sinh chiến thắng Olympic.

Nhấn mạnh về mối quan tâm của thanh niên Việt Nam đến nước Nga và nền giáo dục Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa cho rằng, các cuộc thi Olympic do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức là một trong những hoạt động quan trọng nhằm quảng bá và phổ biến rộng rãi tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam. Bà Hoàng Thị Hoa chúc mừng tất cả các thí sinh về những thành công mà các em đạt được, chúc các em sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học tập tiếp theo tại Nga.

 


Học sinh nhận giải (Ảnh: TTKH&VH Nga)


Buổi lễ trao giải đã diễn ra với nội dung khác như phần giới thiệu và biểu diễn các tác phẩm thơ của A.S. Pushkin; trình chiếu clip về nước Nga, thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của nước Nga; trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề “A.S. Pushkin và thời đại сủa nhà thơ”...

Cùng ngày, tại thư viện Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (TTKH&VH Nga) tại Hà Nội đã tổ chức buổi "Mạn đàm về Pushkin bằng tiếng Nga" nhân kỷ niệm Ngày Ngôn ngữ Nga và Ngày sinh nhà thơ Nga vĩ đại. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về tình hình dạy và học tiếng Nga trong nước, về triển vọng phát triển trường phái Pushkin của quốc gia và công tác dịch thuật, đồng thời đọc các trích đoạn từ các tác phẩm thiên tài nổi tiếng của ngôn từ Nga.

 

Anh Vũ

Nguồn: thoidai.com.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.