Chuyên mục
Nga sẽ áp thuế các hãng công nghệ nước ngoài từ tháng 11/2021

Nga sẽ áp thuế các hãng công nghệ nước ngoài từ tháng 11/2021

Thứ tư 15/09/2021 08:51 GMT + 7

Chính phủ Nga đã công bố kế hoạch đánh thuế mới các công ty dịch vụ kỹ thuật số nước ngoài từ tháng 11/2021, một phần của gói đề xuất mà Moskva cho biết là nhằm hỗ trợ ngành công nghệ trong nước.

Mức thuế đề xuất đối với các công ty công nghệ nước ngoài được đưa ra như một phần của nỗ lực quốc tế nhằm thống nhất các quy định thuế toàn cầu mới nhằm hiểu rõ hơn doanh thu các công ty công nghệ lớn vốn hay chuyển lợi nhuận sang các khu vực thuế thấp.


Đầu năm nay, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Alexei Sazanov cho biết các công ty kỹ thuật số lớn nước ngoài cung cấp dịch vụ tại Nga phải chịu thuế “đặc biệt” và Moskva đã tham gia cuộc thảo luận với Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) có trụ sở tại Paris (Pháp).


Tuy nhiên trong trường hợp của Nga, động thái này cũng diễn ra trong bối cảnh của nỗ lực rộng rãi hơn nhằm tăng cường kiểm soát mạng Internet và thúc đẩy các lựa chọn thay thế trong nước cho các dịch vụ do những công ty công nghệ có trụ sở tại "Thung lũng Silicon" (Mỹ) cung cấp.

Nga đang tìm cách buộc các công ty nước ngoài mở văn phòng trên lãnh thổ của mình và lưu trữ dữ liệu cá nhân của người Nga ở đó.

 

Các biện pháp khác đã có hiệu lực trong năm nay bao gồm một loạt biện pháp cắt giảm thuế cho các công ty công nghệ thông tin (IT) trong nước.

Một luật sau đó yêu cầu điện thoại thông minh, máy tính và các thiết bị khác mua ở Nga phải cung cấp cho người dùng phần mềm tiếng Nga được cài đặt sẵn.

Chính phủ Nga cho biết gói các biện pháp bổ sung ngày 14/9 nhằm tăng nhu cầu đối với công nghệ trong nước và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong các ngành kinh tế./.

 

Duy Trinh (P/V TTXVN Tại Moskva)

Nguồn: bnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.