Chuyên mục
Ông Putin nhận xét về việc 'chính trị hóa' Olympic 2020

Ông Putin nhận xét về việc 'chính trị hóa' Olympic 2020

Thứ hai 09/08/2021 08:54 GMT + 7

Tổng thống Nga cho rằng, đoàn thể thao Nga đã làm tốt bất kể nỗ lực chính trị hóa giải đấu Olympic.

 

Trong một bình luận mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập đến hình phạt dành cho Ủy ban Olympic Nga tại Thế Vận hội Tokyo 2020, bao gồm việc không được sử dụng quốc kỳ, quốc ca và tên của đất nước khi thi đấu.

 

Tổng thống Putin đánh giá cao nỗ lực của vận động viên Nga tham gia Olympic.


Theo đó, nhà lãnh đạo Nga nói rằng, các lệnh cấm này đã không ảnh hưởng đến thành tích của các vận động viên người Nga.

Bằng chứng là họ đã giành được rất nhiều huy chương trong đó có cả huy chương vàng và thay vì quốc ca, bản soạn nhạc của thiên tài người Nga Pyotr Tchaikovsky đã vang lên rất nhiều lần.

Ông Putin nhận định, quyết định của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) cấm sử dụng quốc kỳ và quốc ca Nga trong các cuộc thi đấu quốc tế mang hàm ý chính trị. 

"Đối với quốc ca, quốc kỳ..., tôi tin rằng quyết định của tòa án trọng tài thể thao mang ý nghĩa chính trị. Ở đây, tôi thấy rằng, thật không may, các quan chức thể thao đã không thể chịu được áp lực chính trị" - ông Putin nói.

Bình luận về sự vắng mặt của quốc ca Nga tại Thế vận hội Olympic, ông Putin nói đùa: "Hãy để thế giới làm quen với các tác phẩm cổ điển của Nga. Đúng vậy!".

Ông Putin cũng kỳ vọng vào cuối năm 2022, những nỗ lực "chèn ép" các vận động viên Nga sẽ chấm dứt và nước này sẽ có thể tuyên bố đăng cai các giải vô địch thế giới.

Trước đó, theo tiết lộ của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ các vận động viên Nga tại Thế vận hội Olympic Tokyo nhưng không thể có thời gian để xem trực tuyến các cuộc thi Olympic.

"Tất cả chúng ta đang mong đợi nhiều huy chương vàng hơn, nhiều huy chương Olympic hơn. Bạn thấy đấy, tổng thống không có khả năng xem trực tuyến các vận động viên của chúng tôi đang thi đấu như thế nào, nhưng tất nhiên, ông ấy ủng hộ các vận động viên của chúng tôi" - ông Peskov nói.

Hôm 4/8, Tổng thống Putin đã gửi bức điện chúc mừng các vận động viên Nga Svetlana Romashina và Svetlana Kolesnichenko giành huy chương vàng Olympic tại Tokyo trong nội dung bơi tự do song ca nghệ thuật. Bức điện được công bố trên trang web của Điện Kremlin.

"Chúng tôi tin tưởng vào bạn, chúng tôi mong đợi chiến thắng thuyết phục tuyệt đẹp của bạn. Và bạn đã trình diễn, biểu diễn xuất sắc như mọi khi, chinh phục khán giả bằng kỹ năng, sự duyên dáng và quyến rũ. Và tất nhiên, một lần nữa đã khẳng định sự dẫn đầu tuyệt đối của nơi đào tạo môn bơi đồng bộ ở nước ta" - tuyên bố có đoạn.

 


Trang phục gợi cảm của của 2 nữ VĐV Nga.


Các vận động viên bơi lội đồng đội đôi của Nga năm nay là lần thứ 6 liên tiếp giành quyền tham dự Olympic. Năm nay, cặp Kolesnichenko và Romashina người Nga giành được 195,9079 điểm cho màn trình diễn hóa thân thành "người nhện" với bộ đồ tắm trong suốt.

Xuất hiện ấn tượng trong bộ đồ bơi màu nude gây “bỏng mắt” nổi bật với những sợi dây màu đen bao khắp cơ thể, hai vận động viên trông như những "người nhện" múa ballet dưới nước. Cặp đôi Svetlana Kolesnichenko và Svetlana Romashina đã giành được số điểm cao nhất từ ban giám khảo. Họ có sự ăn ý tuyệt đối khi thể hiện những động tác vũ đạo đẹp mắt.

Đáng chú ý, cặp đôi này ban đầu đã đăng ký phác thảo trang phục bơi hình một con gấu nhưng đã không được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) phê duyệt bởi hình ảnh con gấu gắn liền với nước Nga đang bị trừng phạt vì bê bối doping.

"Chúng tôi không được phê duyệt bộ đồ bơi vì có hình ảnh một con gấu, nó gắn liền với đất nước chúng tôi. Tôi cũng phải xóa tên quốc gia trong bài hát tiếng Anh khi trình diễn. Tất cả những điều đó, chúng tôi đã không khiếu nại mà dồn hết sức lực tập trung để chuẩn bị chương trình thi đấu" - Romashina nói với Sputnik.

 


Vận động viên bơi lội Nga bị từ chối sử dụng trang phục có hình ảnh con gấu.


Và kết quả cuối cùng đã như mong đợi và một lần nữa đoạn trong bản concerto số 1 cho piano và dàn nhạc của nhà soạn nhạc Pyotr Tchaikovsky người Nga đã được vang lên, vinh danh 2 nữ vận động viên người Nga, có số điểm cao nhất: 195,9079 điểm. HCB thuộc về Huang Xuechen và Sun Wenyan (Trung Quốc, hoàn thành bài thi với 191,7832 điểm). Cặp Ukraine Marta Fiedina và Anastasiya Savchuk đoạt HCĐ với điểm số 188,7953.

Môn biểu diễn nghệ thuật bơi lội và thể dục nhịp điệu là 2 môn thể thao tự hào của nước Nga.

Nhưng không được may mắn như cặp đôi bơi lội đồng đội đôi, Vận động viên thể dục dụng cụ người Nga Dina Averina chỉ nhận được huy chương bạc cho phần thi xuất sắc của mình. Cả huấn luyện viên, Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga đều đã lên án kết quả của ban giám khảo dành cho Averina.

 


Dina Averina được ví là huyền thoại của môn nhịp điệu toàn năng Nga, đã hoàn thành tốt 4 nội dung thi nhưng bị xếp huy chương bạc.


Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Nhịp điệu Liên bang Nga, Irina Viner mô tả kết quả chấm thi với Averina là không công bằng một cách nghiêm trọng và không hài lòng với cách ban giám khảo chấm điểm cao hơn cho đối thủ của Averina là Linoy Ashram người Israel.

Vụ việc đã khiến cả Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng bình luận và lên án sự chính trị hóa trong cuộc đua thể thao này.

 

Hải Lâm

Nguồn: trithuccuocsong.vn
30 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.