Chuyên mục
Những chuyện kỳ lạ chỉ có tại World Cup 2014
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những chuyện kỳ lạ chỉ có tại World Cup 2014

Thứ ba 17/06/2014 05:59 GMT + 7
Kỳ World Cup sắp tới trên quê hương của điệu nhảy Samba đang ẩn chứa những câu chuyện lạ lùng khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ.

Mùa World Cup, mùa vàng của các nhà thổ Brazil

 

Ở một đất nước mà chính phủ đã hợp thức hóa mại dâm như ở Brazil thì việc World Cup diễn ra chẳng khác nào thời cơ “ngàn năm có một” cho các nhà thổ phát triển ngành nghề.

Các cô gái kinh doanh vốn tự có tại Brazil còn bày ra nhiều chiêu độc nhằm thu hút khách hàng. Trong đó phải kể tới kế sách cho “làm tình" nợ của các gái mại dâm ở Minas Garais (tại thành phố Belo Horizonte), dĩ nhiên, sau khi được tận hưởng cuộc vui, khách hàng phải trả tiền cho các cô gái bằng hình thức thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Các sân vận động đặc biệt nhất thế giới

 
SVĐ sẽ biến thành nhà tù trong tương lai.

SVĐ Manaos, địa điểm diễn ra các trận đấu giữa Anh - Italia, Cameroon - Croatia, Mỹ - Bồ Đào Nha và Honduras - Thụy Sĩ sẽ được chính phủ Brazil biến thành nhà tù ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc.

Ngoài ra, có thêm một  SVĐ khác có những đặc điểm thú vị khác mà không SVĐ nào trên thế giới có được, đó là sân Zerao. Ngoài việc nó lọt thỏm trong khu rừng rậm Amazon nổi tiếng, vạch vôi giữa của sân bóng này còn trùng khớp với đường xích đạo.

Được phép dừng trận đấu để tránh nóng

Tại World Cup 2014, các trọng tài sẽ được phép tạm dừng các trận đấu từ 2 đến 3 lần để cho các cầu thủ làm mát người.

Cũng như tại Việt Nam, Brazil là quốc gia nhiệt đới, vì vậy khí hậu ở đây có độ ấm lớn hơn nhiều ở các đới khí hậu khác. Do vậy, những trận đấu ở World Cup năm nay sẽ được tạm dừng nếu thời tiết quá nóng nực. Một số thành phố như Manaus, Natal, Fortaleza, Salvador và Recife… được ban tổ cảnh báo là những nơi nóng nhất tại kỳ World Cup lần này.

Sử dụng công nghệ vạch vôi điện tử

 
Công nghệ vạch vôi điện tử.

Sẽ không còn những cãi cọ nảy lửa sau các tình huống ghi bàn nhạy cảm trên vạch vôi, đó là phát biểu của chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Quá khứ con người quyền lực nhất thế giới bóng đá này đã từng nhận những lời chỉ trích thậm tệ từ dư luận sau cú sút đã qua vạch vôi của Lampard trong trận gặp ĐT Đức kỳ World Cup 2010.

Trong kỳ World Cup 2014, công nghệ vạch vôi điện tử đã được sử dụng. Với 14 camera công nghệ cao được lắp xung quanh SVĐ và chiếu thẳng vào 2 khung thành, không một bàn thắng gây tranh cãi nào có thể xuất hiện tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Một kỳ World Cup đắt đỏ nhất lịch sử

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil là kỳ World Cup đắt đỏ nhất, với tổng chi phí đầu tư lên tới 16 tỷ USD, cao gấp 4 lần so với kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi.

10 cầu thủ đắt giá nhất World Cup 2014 có giá trị lên tới 1,1 tỷ Euro, số tiền này đủ để mua đứt CLB Arsenal hoặc xây 3 SVĐ phục vụ World Cup.


Xuân Tùng
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.