Chuyên mục
Vladivostok: Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2015
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vladivostok: Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2015

Thứ năm 27/08/2015 11:59 GMT + 7
Tối 25/8, Tổng lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Vladivostok đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Hội trường lớn khách sạn Versal – nơi ba lần Bác Hồ dừng chân khi đến tp Vladivostok. 

Tới dự Lễ kỷ niệm có ông Konstantin Loboda - Phó Thị Trưởng t.p.Vladivostok, trưởng đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok, đại diện tỉnh Primorye, Chủ tịch Duma t.p.Artem, đại diện Hội hữu nghị tỉnh Primorye với Việt Nam, đại diện các sở ban, ngành của Tp, đoàn ngoại giao, các bạn bè Nga đã nhiều năm giúp đỡ và gắn bó với TLSQ, cùng toàn thể cán bộ, phu quân, phu nhân Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok và đại diện cộng đồng người Việt tại tỉnh Primorye. 

Trong không khí tưng bừng của ngày lễ các vị khách mời tham dự đã chuyển những lời chúc tốt đẹp nhất và chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành công to lớn hơn trên con đường phát triển đất nước theo di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tổng lãnh sự Trần Duy Thi đã điểm lại những dấu mốc quan trọng trong lịch sử của nước ta, trong đó nêu rõ hơn một nửa thời gian trong 70 năm qua, nhân dân Việt Nam đã buộc phải tiếp tục đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sau đó, chỉ trong non nửa thời gian an hưởng hòa bình nhân dân Việt Nam đã nhanh chóng khắc phục hậu quả tàn khốc của chiến tranh, gây dựng được những điều kiện thuận lợi để phát triển đất nước, đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển năng động trên thế giới, ngày càng nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế. Đồng chí Tổng lãnh sự đặc biệt nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga không ngừng được củng cố và phát triển trên cơ sở đối tác chiến lược toàn diện và tin tưởng lẫn nhau. Nhân dịp này, một lần nữa đồng chí Tổng lãnh sự đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân ta đối với sự đồng tình và ủng hộ quý giá của nhân dân thế giới, đặc biệt là những nhân dân Nga anh em trong những năm qua, cũng như hiện nay. 

Thay mặt Thành phố, phó thị trưởng Konstantin Loboda chúc mừng kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh của dân tộc Việt Nam và cho rằng dân tộc Việt Nam là hình mẫu của tinh thần chiến đấu bền bỉ vì độc lập, tự do và bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Tinh thần đoàn kết và ý thức tổ chức, kỷ luật là một trong những nhân tố quan trọng giúp nhân dân Việt Nam chiến thắng kẻ thù xâm lược.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại Tp Vladivostok khẳng định những kết quả to lớn trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Ông bày tỏ mong muốn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga sẽ ngày càng phát triển.

Tiếp nối buổi lễ là chương trình văn nghệ ấm tình bè bạn của cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại tỉnh Primorye và các cháu thiếu nhi Nga cũng như bạn bè Nga đã nhiều năm thân thiết với Việt Nam. 

Trước đó, ngày 24/8/2015 Cộng đồng người Việt tại tỉnh Primorye cũng đã tổ chức thành công tốt đẹp giải thi đấu bóng đá chào mừng Quốc khánh 2/9.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:














Nguồn: BTC
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.