Chuyên mục
Ảnh: Người Hà Nội thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời sớm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ảnh: Người Hà Nội thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời sớm

Thứ tư 07/02/2018 10:14 GMT + 7
Sáng nay, ngày 22 tháng Chạp, nhiều người dân Thủ đô đã đến khu vực sông, hồ để thả cá tiễn ông Công ông Táo về trời sớm.


Nhiều người dân Thủ đô đã đến khu vực các hồ như hồ Hoàng Cầu, hồ Hoàn Kiếm, cầu Long Biên…để thả cá tiễn ông Công, ông Táo về trời mặc dù mai mới là ngày tiễn ông Công ông Táo.


Người dân thả cá tại hồ Hoàng Cầu.


Không chỉ giống cá chép đỏ được nhiều người lựa chọn mà cá chép trắng loại to cũng được mọi người chọn cúng và thả phóng sinh.


Theo phong tục: "Hàng năm, Táo quân được ông Trời phái xuống trần gian theo dõi và ghi chép những việc làm thiện, ác của loài người. Do vậy theo phong tục, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, rất nhiều người dân lại đi thả cá chép xuống các ao hồ, sông suối".


Có người vừa bê chậu cá, vừa lẩm nhẩm khấn vái, cầu mong những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.


Các loại cá được thả thường là cá chép và cá vàng. 


So với những năm trước, người dân đã rất ý thức trong việc thả cá. Không còn tràn lan cảnh ném, đổ ụp hay vứt cả túi nylon cùng cá xuống hồ nữa.


Sau khi cúng ông Công, ông Táo từ sáng sớm, rất nhiều người dân đã ra Cầu Long Biên (Hà Nội) để thả cá chép phóng sinh.




Theo chị Ly, nhà ở Thanh Xuân chia sẻ: "Nhiều người do bận công việc nên làm lễ cũng và thả cá sớm còn nhà tôi thì xem ngày thấy hôm nay 22 là ngày đẹp nên làm sớm hơn 1 ngày".


Nhiều người chọn thả sớm để cá được ở những chỗ nước sạch để tăng cơ hội sống sót.


Người phụ nữ này đã cố gắng tiếp cận mặt nước, nhẹ nhàng đưa từng con cá ra khỏi túi bát nhựa để thả xuống mặt nước. 


Ở những chỗ khó tiếp cận bờ sông, như cầu Long Biên, Chương Dương, người dân đã sáng tạo cho cá vào trong xô rồi dòng dây xuống mặt nước.


Nhiều người chọn hồ Hoàn Kiếm để thả cá.


Đàn cá chép này của nhiều gia đình mua từ các  thương lái chuyển từ làng Thủy Trầm (Phú Thọ) hoặc ở các tỉnh nuôi nhiều như Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình...


Tại cầu Long Biên rất nhiều tình nguyện viên đã hỗ trợ người dân thả cá an toàn và bảo vệ môi trường.


Nhiều bạn trẻ cũng làm thay việc thả cá này giúp bố mẹ.


Tại các khu vực sông, hồ các tình nguyện viên có mặt để tuyên truyền người dân "thả cá đừng thả túi nilon" để tránh ô nhiễm môi trường. 


Tuy vậy vẫn còn một số người thiếu ý thức đã ném cả cá và túi nilon xuống./.


Nhật Ngân
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.