Chuyên mục
Moskva: Quy định mới về cấp cứu y tế khiến người dân xôn xao
BÌNH LUẬN
thật sự là vô tắc trách, quan liêu. chờ được mạ thì má đã sưng!

Moskva: Quy định mới về cấp cứu y tế khiến người dân xôn xao

Thứ tư 28/08/2013 15:24 GMT + 7
Các cơ quan chức năng tại Moskva đang tiến hành điều tra sự thật trong vụ bác sĩ cấp cứu từ chối cho bệnh nhân nhập viện 3 lần, hậu quả là bệnh nhân bị cưa mất ngón chân khi không còn khả năng cứu chữa. Các bác sĩ cấp cứu có liên quan đã một mực phân bua và cho biết họ chỉ làm đúng theo quy định mới do Trung tâm cấp cứu Moskva vừa ban hành. 

Quyết định số 3764 do Trung tâm cấp cứu thuộc Sở Y tế Moskva ban hành từ ngày 7-8-2013 yêu cầu các bác sĩ cấp cứu bệnh nhân tại chỗ và chỉ cho phép bệnh nhân nhập viện trong trường hợp tính mạng bị đe doạ (ghi rõ trong quy định mới). Đối với những trường hợp khác, sau khi được cấp cứu tại chỗ, bệnh nhân được gửi đến điều trị ngoại trú ở các phòng khám hoặc bệnh nhân có thể gọi bác sĩ từ phòng khám.

Đối với nhiều người dân và cả các bác sĩ cấp cứu vốn quen với cơ chế cũ áp dụng từ thời Xô Viết thì quy định mới này đã thật sự gây ra cho họ nhiều phiền toái. Giờ đây, giới bác sĩ phải "đau đầu" xem xét từng trường hợp xem có đủ tiêu chuẩn để nhập viện cấp cứu hay không, nếu làm sai quy định ban hành thì họ có thể bị cấp trên khiển trách, bị phạt, hoặc ngược lại, bác sĩ cấp cứu cũng có thể bị bệnh nhân kêu ca, khiếu kiện. Còn các bệnh nhân đã quen được giúp đỡ y tế theo kiểu "nhập viện cấp cứu" từ hàng chục năm nay, giờ đây họ trở nên lo lắng, hoang mang trước quy định mới.

Trong lúc dân tình còn đang bàn tán về quy định mới ban hành về việc "nhập viện cấp cứu", câu chuyện của anh Dmitry Andreev đã thật sự gây sốc và khiến cho dư luận "sôi sục". 

Ngày 14-8, anh Dmitry Andreev bị sốt và ngón chân phải bị đau, sưng tấy, mưng mủ, gia đình gọi xe cấp cứu 03, nhưng bác sĩ cấp cứu đến khám, giải thích rằng trường hợp này không nằm trong những trường hợp nguy hiểm khẩn cấp theo quy định mới, nên anh ta không được nhập viện cấp cứu. Ngày 15-8, bác sĩ đến khám, rạch vết sưng, sơ cứu, băng bó, nhưng anh Dmitry vẫn không được nhập viện. Ngày 19-8, tình trạng bệnh nhân Dmitry càng xấu đi, sốt hơn 38 độ C, chân sưng đỏ, bác sĩ từ phòng khám lại đến, nhưng vẫn chưa thể đưa bệnh nhân vào nhập viện. Chiều tối ngày 20- 8, anh Dmitry được nhập viện, nhưng các bác sĩ chỉ còn cách cắt ngón chân của anh để cứu cả bàn chân có nguy cơ bị hoại tử vì tắc mạch máu.

Giờ đây, các cơ quan chức năng vào cuộc để xác định rõ mức độ trách nhiệm của từng cá nhân trong sự việc đáng tiếc đã xảy ra với bệnh nhân Dmitry Andreev, các bác sĩ có lỗi hay quy định mới thật sự " có vấn đề" cần xem xét lại?!

 Trong khi đó, người dân ở nhiều khu vực đang tiếp tục bàn tán về nhiều trường hợp bệnh nhân không được đưa vào bệnh viện cấp cứu mà chỉ được điều trị ngoại trú theo tuyến phòng khám, trong đó có những trường hợp cần đến các chuyên gia và thiết bị y tế chỉ có ở bệnh viện. 

 

Nguồn tham khảo:

http://www.vesti.ru/doc.html?id=1122626&cid=7
http://www.rosbalt.ru/blogs/2013/08/27/1169073.html
http://moskprf.ru/index.php/novosti-menyu/92-moskovskie-novosti/3160-prikaz-3764-po-stantsii-skoroj-pomoshchi-moskvy-o-gospitalizatsii

Nguồn: vesti.ru, rosbalt.ru, moskprf.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.