Chuyên mục
Chính quyền Moskva muốn buộc người nước ngoài phải nộp giấy khám sức khoẻ khi xin quyền lao động
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chính quyền Moskva muốn buộc người nước ngoài phải nộp giấy khám sức khoẻ khi xin quyền lao động

Thứ tư 04/09/2013 10:47 GMT + 7
Chính quyền Moskva đã hoàn tất dự thảo luật bắt buộc người lao động nước ngoài phải có giấy khám sức khoẻ khi nộp hồ sơ xin quyền lao động - báo "Kommersant" ngày 04.09.13 đưa tin, trích lời Quyền Phó thị trưởng Moskva Leonid Pechatnhikov. 


Ảnh minh hoạ

Được biết, hiện nay người nước ngoài phải trình giấy khám sức khoẻ trong vòng một tháng sau khi nhận được quyền lao động. Tuy nhiên, theo ngài Quyền Phó thị trưởng, sau khi nhận được quyền lao động, chẳng ai đem nộp giấy tờ gì cả, và nước Nga phải gánh chịu những căn bệnh truyền nhiễm như bệnh lao, các loại bệnh xã hội và nhiều bệnh khác. Vị quan chức của chính quyền Moskva tuyên bố: "Chúng tôi không muốn cho họ (người lao động nước ngoài) thời hạn 30 ngày". 

Ông Pechatnhikov cho biết thêm, trong thời gian sắp tới, chính quyền thành phố Moskva sẽ đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga xem xét dự luật bắt buộc người nước ngoài phải có giấy khám sức khoẻ và các giấy tờ cần thiết khác khi nộp hồ sơ xin quyền lao động. 

Cục di trú LB Nga (FMS) cho biết họ không đưa ra lời bình luận về sáng kiến của chính quyền Moskva trước khi Hạ viện Nga thông qua dự duật này. Theo FMS, hiện nay tại Moskva, khi nhận hồ sơ xin quyền lao động, các thanh tra di trú đã yêu cầu người nước ngoài xuất trình giấy khám sức khoẻ. Ngoài ra, theo luật Nga, FMS có quyền huỷ giấy phép lao động khi người nước ngoài không trinh giấy khám sức khoẻ trong thời hạn một tháng. 

Một số chuyên gia cho rằng đề xuất của chính quyền Moskva sẽ dẫn đến sự gia tăng các tổ chức chuyên "buôn bán" trái phép các loại giấy chứng nhận y tế. 
Người đứng đầu Trung tâm thông tin và pháp lý mang tên "Di cư và Luật pháp", bà Gavkhar Dzhuraeva, cho rằng: "Hiện nay, người di cư có rất ít thời gian để "tiêu hóa" một số lượng lớn các thủ tục giấy tờ do FMS yêu cầu. Việc huỷ thời hạn một tháng (để trình giấy khám sức khoẻ) sẽ đẩy họ đến các tổ chức "đen" và nghề kinh doanh giấy tờ bất hợp pháp sẽ phát triển mạnh". 

Nguồn tham khảo:
http://www.kommersant.ru/doc/2270852
Nguồn: kommersant.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.