Chuyên mục
Cách mạng đã xảy ra tại Nga, bạn có nhận ra không?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cách mạng đã xảy ra tại Nga, bạn có nhận ra không?

Thứ ba 08/01/2013 12:50 GMT + 7
Trong bối cảnh các sự kiện hỗn loạn chính trị năm 2012, có lẽ ít người nhận thấy rằng ở Nga đã diễn ra một cuộc cách mạng Internet thực sự. Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy điều này. Ví dụ, theo số liệu của nhóm công ty TNS Global, ở Nga, số lượng người sử dụng Internet là 50% dân số và đã đạt đến 70 triệu người. Về số lượng người sử dụng Internet, Nga vượt qua những "đầu tàu châu Âu" như Đức và Pháp.


Photo: RIA Novosti

Theo Google, sinh viên Nga nói chung dành nhiều thời gian hơn so với các sinh viên ở hầu hết các quốc gia khác cho Internet. Đó là khoảng 4 giờ một ngày, giống như thời gian trước đây dành cho việc xem truyền hình.

Nhân thể nói về truyền hình. Và có những dấu hiệu cho thấy Internet đang chiếm ưu thế. Ngay từ hồi tháng Tư, "Yandex" - công cụ tìm kiếm lớn nhất Nga đã có hơn 19 triệu lượt người truy cập trong ngày. Người đứng đầu cơ quan tiếp thị GreenPR Damir Khalilov cho rằng sự kiện này có ý nghĩa cách mạng đối với môi trường phương tiện truyền thông Nga: “Ưu thế chính là người truy cậpt hực sự đi vào Internet, và đặc biệt là trong các mạng xã hội. Và bây giờ các công ty quảng cáo nhằm vào môi trường web. Theo đó, vai trò của Internet như một phương tiện phổ biến thông tin có cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Bằng cách này, một trong những kết quả trong năm qua là cuộc chiến quan hệ công chúng bắt đầu đi vào môi trường trực tuyến. Tất nhiên, đây là sự kiện cách mạng. Ảnh hưởng của nó đã được cảm nhận quasự điều chỉnh của ngân sách tiếp thị, trong việc điều chỉnh các ưu tiên và phân phối thông tin thông qua các phương tiện truyền thông.”

Có thể thấy một thực tế là trên bản đồ Internet toàn cầu Nga chiếm vị trí nổi bật. Trong năm qua người sáng lập mạng xã hội nổi tiếng Facebook  Mark Zuckerberg đã đến thăm Moscow. Ông đã đến cuộc thi của các nhà lập trình phát triển ứng dụng, được gọi là Facebook World Hack. Năm 2012, người giành giả thưởng này là lập trình viên Nga.

Mối quan tâm của Zuckerberg đối với các lập trình viên Nga có thể được hiểu theo hai cách. Có người nói rằng ông Zuckerberg đến để thu hút họ, nhưng có lẽ lý do thực tế hơn là người sáng lập Facebook nhìn thấy triển vọng thú vị của thị trường Internet của Nga. Ông Gherman Klimenko nói: “Thời nay, có thể mua chuộc trí tuệ bằng cách lặng lẽ làm việc từ xa và gửi qua mail mức lương mong đợi. Không cần phải đi đâu cả. Và tôi nghĩ rằng ông chủ Facebook đã từ lâu đã không còn tự mình đi săn tìm nhân sự nữa. Đã có những chiến dịch quan hệ công chúng được tổ chức khá mạnh mẽ để thúc đẩy Nga người dùng các mạng xã hội Nga như "VKontakte" và "Bạn cùng lớp" đến với «Facebook». Thành công hay không, hiện tại vẫn chưa rõ ràng. Nhưng tôi chắc chắn rằng Zuckerberg chỉ đến Nga để tìm cách phát triển trên cơ sở của Nga. Bởi vì ông ta đang gặp giới hạn tăng trưởng, mà bây giờ có thể thấy rõ ràng.”

Tất nhiên, Nga có các kế hoạch phát triển Internet, không phải là đuổi theo như trước đây, mà là phát triển vượt lên. Mỗi năm xu thế này lại càng rõ ràng hơn. Và cách mạng Internet có vẻ là một trong số ít những cuộc cách mạng không làm cho mọi thứ tồi tệ đi, trái lại còn góp phần cải thiện đời sống. Mà ai trong số chúng ta lại không muốn sống tốt hơn?
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.