Chuyên mục
Teen Trung Quốc tiêu tiền giỏi hơn Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Teen Trung Quốc tiêu tiền giỏi hơn Mỹ

Thứ năm 10/07/2014 11:47 GMT + 7
Teen Trung Quốc tiêu tiền giỏi hơn Mỹ 20% bạn trẻ đến từ Mỹ không vượt qua bài kiểm tra cơ bản về tiền bạc, trong khi một nửa ứng viên Trung Quốc đạt điểm tối đa.

Người giàu Trung Quốc đua mua nhà tại Mỹ / Transformers - chỉ báo cho kinh tế Trung Quốc
Tổ chức Hợp tác Phát triển (OECD) vừa công bố kết quả kiểm tra năng lực và hiểu biết tài chính của gần 30.000 thiếu niên độ tuổi 15 đến từ 18 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nga, Latvia, Trung Quốc, Estonia… Kết quả cho thấy các thiếu niên Mỹ chỉ được xếp ở mức trung bình cùng Nga và Latvia. Trong khi đó, giới tuổi teen Trung Quốc có tới một nửa danh sách đạt điểm cao, phần lớn tập trung ở những thành phố lớn và giàu có nhất nước này.

Một nửa số ứng viên tham gia kiểm tra tại Trung Quốc đạt điểm tối đa. Ảnh: CNN Money

Nội dung các câu hỏi xoay quanh mọi kiến thức từ lĩnh vực ngân hàng cho đến thuế, thậm chí là cả hoạt động của lãi suất. Chẳng hạn, một trong số các câu hỏi là yêu cầu thiếu niên tham gia trả lời về cách đọc bảng lương. Để hoàn thành câu hỏi này, các bạn trẻ phải nắm vững sự khác biệt giữa các khoản thu nhập, bao gồm cả cách tính thuế. Bài kiểm tra cũng đánh giá thêm trình độ toán học, khoa học và đọc hiểu đối với các thiếu niên.

Gần 20% bạn trẻ Mỹ tham gia không vượt qua được mức cơ bản. Michael Davidson – Giám đốc phụ trách Giáo dục tại OECD cho biết kết quả này không đáp ứng nổi những yêu cầu cần thiết cho sự thành công trong cuộc sống sau này.

Ngoài Trung Quốc, top dẫn đầu còn có Bỉ, Estonia, Australia và New Zealand. Theo CNN Money, hiện Mỹ không có chuẩn mực nào về việc giáo dục tài chính phổ cập rộng rãi khắp cả nước. Trong khi đó, lĩnh vực này ở Australia được bao gồm sẵn trong các môn như Toán học, tiếng Anh cùng một số môn khoa học khác. Còn tại Estonia, giáo viên được đào tạo các vấn đề về tài chính nhưng một phần trong chương trình xóa mù chữ.

“Để hình thành thế hệ trẻ với năng lực cạnh tranh tốt trên toàn cầu trong 20 năm tới, việc nắm vững kiến thức cơ bản về tài chính trong đời sống là chuyện rất quan trọng” - Ted Beck – Giám đốc tổ chức phi lợi nhuận về đào tạo tài chính National Endowment chia sẻ. Vị lãnh đạo này cũng nhấn mạnh vấn đề trên nên được đánh giá như một kế hoạch cấp thiết mang tính quốc gia.

Tường Vi
Nguồn: dantri.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.