Chuyên mục
Ông Putin để ngỏ khả năng gặp tân Tổng thống Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin để ngỏ khả năng gặp tân Tổng thống Ukraine

Chủ nhật 28/04/2019 06:27 GMT + 7
Hôm 27.4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu ra khả năng gặp Tổng thống mới đắc cử của Ukraina. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP.

Ông Vladimir Putin nói rằng, nếu ông gặp tân Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy, hai bên nên thảo luận về cách chấm dứt xung đột giữa Kiev với phe ly khai được Nga hậu thuẫn ở phía đông nam Ukraina.

"Nếu chúng tôi có một cuộc gặp vào lúc nào đó, để bắt đầu các cuộc đàm phán - điều mà tôi không loại trừ khả năng, thì trước hết chúng tôi phải trao đổi về việc làm thế nào để chấm dứt xung đột ở phía đông nam Ukraina" - ông Putin phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, Trung Quốc, bên lề diễn đàn "Vành đai và Con đường".

Hãng tin AP nhận định, đây là dấu hiệu cho thấy Mátxcơva có thể muốn cải thiện mối quan hệ song phương vốn đã xấu đi kể từ khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014.

Ông Vladimir Putin cũng cho biết, Mátxcơva đang cân nhắc liệu có nên cấp quyền công dân cho tất cả công dân Ukraine sau sắc lệnh được ông ký hôm 24.4 cho phép cư dân của một số khu vực thuộc miền đông nam Ukraina được nhận quốc tịch Nga một cách đơn giản.

Trong khi đó, chính phủ Ukraina xem sắc lệnh ngày 24.4 của Nga là sự can thiệp vào các vấn đề của Ukraina cũng như vào tiến trình hòa bình Ukraina.

Thanh Hà
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.