Chuyên mục
Nhộn nhịp đón khách Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhộn nhịp đón khách Nga

Thứ hai 04/06/2012 03:32 GMT + 7
Vài năm trở lại đây, Phan Thiết (Bình Thuận) được xem là điểm đến số 1 được du khách Nga ưa chuộng khi đến Việt Nam. Vào mùa du lịch “trú đông” từ tháng 11 đến tháng 3, lượng khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh. Với đặc điểm thích du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, thời gian lưu trú dài ngày, chi tiêu nhiều cho mua sắm, khách Nga đã trở thành thị trường đầy tiềm năng cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là với các tỉnh có thế mạnh về du lịch biển. 

Năm 2011, dù lượng khách Nga đến Việt Nam đã tăng cao nhưng vẫn chưa nằm trong tốp 10 thị trường khách dẫn đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ qua vài tháng đầu năm 2012, với tăng trưởng khách đạt trên 50% so với cùng kỳ năm 2011, trung bình có khoảng 18.000 - 19.000 khách Nga đến Việt Nam mỗi tháng, Nga đã trở thành thị trường khách quốc tế đứng thứ 10 tại Việt Nam hiện nay. Dù đã hết mùa cao điểm đón khách quốc tế nhưng du lịch Việt Nam vẫn hấp dẫn khách Nga.

 
Du khách Nga nghỉ dưỡng tại Phan Thiết. Ảnh: THẾ NHÂN

Trước đây, phần lớn khách Nga đến du lịch Việt Nam vào mùa trú đông nhưng nay lượng khách Nga tiếp tục đến Việt Nam trong cả mùa hè. Với việc đầu tư nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng, lượng khách du lịch từ Nga đã mở rộng điểm đến. Thay vì đến Phan Thiết, Nha Trang như trong thời gian qua, các tỉnh Trung Trung bộ đang là điểm đến hấp dẫn nhiều khách Nga trong mùa hè này. Đà Nẵng trở thành điểm du lịch mới hấp dẫn khách Nga.

Hiện nay, sân bay quốc tế Đà Nẵng mới có đường bay của 8 hãng hàng không quốc tế chủ yếu từ các nước trong khu vực châu Á nên khách Nga đến Đà Nẵng đều đi trên những chuyến bay thuê (charter) bay thẳng từ Nga sang. Theo các công ty du lịch, hiện nay trung bình mỗi ngày có 1 charter, đưa gần 200 khách Nga đến Đà Nẵng. Theo hợp đồng đã ký kết, trong giai đoạn từ cuối tháng 5-2012 đến tháng 8-2012 sẽ có khoảng 12.000 khách Nga đến Đà Nẵng. 

Các chuyên gia du lịch nhìn nhận, ngoài sự hấp dẫn của nhiều bãi biển đẹp còn hoang sơ ở Việt Nam, một yếu tố quan trọng thu hút khách Nga đến du lịch Việt Nam nhiều hơn trong thời gian gần đây chính là cách “lấy điểm” của ngành du lịch Việt Nam qua sự cố phá sản, ngưng hoạt động của Lanta tour (Nga) xảy ra vào cuối tháng 1-2012. Việc Lanta tour – một hãng lữ hành lớn của Nga – phá sản gây nhiều hệ lụy cho du khách Nga mua tour của đơn vị này.

Vào thời điểm này, hàng ngàn khách Nga đi du lịch qua Lanta tour đã bị bỏ rơi, mắc kẹt tại nhiều nước, giám đốc điều hành chi nhánh Lanta tour tại các nước bị cảnh sát bắt giữ. Nhưng tại Việt Nam, khách Nga được doanh nghiệp, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận và Tổng cục Du lịch Việt Nam nhanh chóng hỗ trợ, giải quyết tận tình, tạo sự an tâm, lòng tin trong du khách. 

Cách làm này được lãnh đạo Tổng cục Du lịch đánh giá là hình mẫu tích cực trong giải quyết khủng hoảng du lịch. Tổng Lãnh sự quán Nga tại TPHCM cũng đánh giá cao vai trò hỗ trợ, giúp đỡ công dân Nga của các địa phương, bộ ngành, Chính phủ Việt Nam trong sự việc này. Với “điểm cộng” trên, trong mùa thấp điểm, Việt Nam vẫn nhộn nhịp đón khách Nga. Nếu các đường bay thuận lợi hơn, chắc chắn lượng khách Nga đến Việt Nam du lịch sẽ tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Với thế mạnh phát triển du lịch biển, Việt Nam trở thành điểm đến ưa chuộng của du khách Nga không chỉ ở mùa “trú đông” mà cả trong mùa hè. Theo số liệu thống kê, trong tháng 5-2012, khách Nga đến Việt Nam tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2011. Tính chung 5 tháng đầu năm 2012, Việt Nam đã đón 86.681 lượt khách Nga.

MỸ HẠNH
Nguồn: sggp.org.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.