Chuyên mục
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiết lộ về khả năng 'che trời' của 5 'nhóm lợi ích' đang thao túng Trung Nguyên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Những người Nhân Nghĩa lương thiện của dân Việt đâu rồi. Mong Trung Nghuyên sớm hồi sinh với vận mệnh mới của đất nước...

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiết lộ về khả năng 'che trời' của 5 'nhóm lợi ích' đang thao túng Trung Nguyên

Chủ nhật 17/11/2019 18:05 GMT + 7
Trong khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ 'tấn công' trực tiếp bà Thảo, thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại 'tấn công' những người được bà cho là các "nhóm lợi ích" trong Trung Nguyên. Theo bà, chính họ mới là nguồn cơn của đủ mọi vấn đề, có 5 nhóm đang thao túng cả Trung Nguyên và ông Vũ, cũng như kết quả của các phiên Tòa sơ thẩm.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo với khuôn mặt thất thần trong buổi gặp gỡ truyền thông hôm 17/11.

Hôm 17/11, một ngày trước phiên phúc thẩm của vụ ly hôn ồn ào giữa vợ chồng ông bà chủ Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã lần đầu tổ chức họp báo với mục đích chính là kêu oan, "tôi muốn Tòa hủy bản án sơ thẩm, tôi cũng muốn rút đơn vì tôi chưa bao giờ thật sự muốn ly hôn, tôi muốn chính nghĩa – công lý được thực thi và muốn có tiếng nói từ công luận cùng báo chí để mọi việc xử lý đúng pháp luật".

Theo trợ lý của bà Thảo, thì bà đang bị bệnh về cột sống khá nặng, là hậu quả của bản án sơ thẩm bất công, thế nên bà Thảo chỉ có thể ngồi nói chuyện trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng, sau đó bà phải đến bệnh viện để kiểm tra. Với phong thái khá mệt mỏi và khuôn mặt u buồn thể hiện tâm trạng của người đang bị bệnh cũng như chịu đủ mọi oan ức, bằng giọng nghẹn ngào, bà Thảo đã có rất nhiều chia sẻ mới trong buổi họp báo đó.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin được trích nguyên văn những chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với giới truyền thông.

Đã có 1 em bé suýt chết trong đợt thiền định 49 ngày đó

Tôi đang rất lo lắng cho anh Vũ. Nhiều năm trước, tôi cùng 4 con đã phải rời công ty với 2 bàn tay trắng và ‘thân cô, thế cô’.

Có thể nói, tôi đã dành cả tuổi thanh xuân để dành cho chồng, để anh tỏa sáng, thậm chí không muốn mọi người biết về mình. Tôi không giỏi về việc ra ngoài làm truyền thông.

Trong 20 năm phát triển của Trung Nguyên, tôi là người tự tay đặt những viên gạch của công ty đi vào đúng vị trí, phát triển công ty từ 11 nhân viên lên quy mô 5.000 nhân viên và 7 nhà máy. Tôi tham gia vào việc xây dựng nhà máy, phát triển chi nhánh, mở rộng ra thị trường quốc tế, đề ra mô hình của các quán cà phê để có thể phát triển với số lượng lớn… Một khi tôi đã nhúng tay vào bất cứ việc gì đều làm vô cùng chu đáo.

Anh Vũ là người có chí lớn, có tâm và tài, đã làm được nhiều điều cho đất nước. Tôi cũng luôn cố gắng xây dựng và giữ gìn hình ảnh anh như vậy trước mặt mọi người. Bây giờ, chúng ta có thể thấy những ‘nhóm lợi ích’ đang cố gắng đẩy mẹ con tôi ra và gây dựng hình ảnh anh Vũ như vậy. Họ rất ác!

6 năm nay anh cứ ở mãi trên núi, tôi lo lắng kinh khủng, nhưng tôi không thể gặp và không có cơ hội lo cho anh. Nhiều người nói, giờ phút này anh Vũ rất cần vợ con bên cạnh. Mọi thứ cuối cùng rồi cũng vô nghĩa, gia đình mới là nơi thiêng liêng nhất. Không người đàn ông nào hoặc có ai lại muốn một ngày mình trở nên không bình thường như anh Vũ.

Các ‘nhóm lợi ích’ đang xuất hiện tại Trung Nguyên ngày càng đông, chúng tâng bốc và đẩy anh Vũ lên cao. Có những người có mưu đồ thực sự, tập hợp mọi người lại cùng một nhóm để thao túng.

Năm 2012, anh Vũ đã gặp tai nạn xe máy trong một lần băng qua đường. Anh đã ngã xuống đường và bị xây xát khá nặng. Sau đó anh đã nhập bệnh viên đa khoa Sài Gòn. Sau 2 đến 3 ngày anh đã đỡ và về nhà như bình thường. 1 tháng thì anh khỏe lại. Đáng lẽ, thời điểm đó chúng tôi phải bắt anh chụp MRI. Tiếp sau đó, có một người anh mà anh Vũ quý trọng, bị mất. Anh Vũ là người sống rất tình cảm, nên có lẽ tại thời điểm đó anh đã rất đau lòng.

Sau khi anh Vũ đi Mỹ về, anh đã tìm thêm những cách mới để thoát ra khỏi trạng thái tiêu cực đó, nhân cơ hội, một số người xung quanh anh đã xúi giục và rù quyến anh đi thiền. Nhưng theo tôi, đó không phải là thiền, ai thiền lại đi nhịn ăn nhịn uống trong 49 ngày.

Theo trợ lý của bà Thảo, thì bà Thảo đang bị đau cột sống nặng.

Trong đợt đi thiền đó, có khoảng 23 người, ở tuần thứ 4, đã có một cậu bé suýt chết nên phải đi cấp cứu. Tôi đã cố gắng ngăn cản anh thực hiện khóa thiền đó, nhưng không được, vì họ đã đưa anh vào mê trận. Đối với tôi, anh là một người quý giá trên thế gian này, nhưng bản thân anh lại chẳng quan tâm đến mạng sống của mình.

Sau 49 ngày ở trên núi, từ nặng 68kg anh chỉ còn 42kg, có hai người đã phải đỡ anh đi vào nhà. Nhìn con người anh không còn gì, rất tội. Khi con người ta không cung cấp thức ăn để nuôi cơ thể thì não cũng teo lại. Cái trang trại M’Drak đó trước đây là trại tù, nhiều người vào đó chết sống đều không ai hay.

6 năm trời, anh ở trên núi, họ đã xây cho anh chỗ ở là cái hang chuột, nói là anh vào ở đó thì mới có thể thông linh được. Họ vô cùng độc ác! Có kẻ là bạn thân, mà lại đưa thầy trừ tà vào nhảy lên nhảy xuống, rồi xúi anh Vũ tin rằng mình đang nói tiếng Phạn, họp với ma và điều khiển ma cứu thế giới. Họ còn đưa thầy bà vào công ty và cho rằng có cách chữa lành bệnh trong 7 ngày. Trong Trung Nguyên có Giám đốc Chữa lành, dự án thác Dray Nur được đổi tên thành Chữa Lành. Tôi đã rất phẫn nộ khi bọn họ bày ra trò chữa lành và rằng, anh Vũ có năng lực chữa lành.

Các ‘nhóm lợi ích’ đã ngăn cản không cho tôi đón anh Vũ xuống để tang cha

Ba anh Vũ là một người đẹp lão – ông cao tới 1m78, là một người hiền lành. Năm 2017, ông bị bệnh tiểu đường khá nặng và bị đưa lên trên đó để ‘chữa lành trong 7 ngày’. Tôi và 4 con của mình đã phản đối quyết liệt và muốn được bên ông để chăm sóc ông. Các con tôi nói rằng: ba học bác sỹ nhưng ba chưa từng hành nghề bác sỹ, nên ba không thể chữa được mà phải đưa ông nội vào bệnh viện. Ba hãy đưa ông nội đi về đi.

Nhưng, ba anh Vũ vẫn tin và ở lại đó để chữa bệnh. Tại đó, ba anh Vũ bị bắt nhịn ăn và uống nước gì đó. Anh Vũ hiện tại cũng đang uống nước trong chai gì đó mà bọn họ cung cấp.

Mùng 9 Tết, tôi nghe tin ba anh Vũ sắp mất. Bọn họ đưa ba anh Vũ về một vùng nông thôn, nằm trên một chiếc xe y tế xã, vì trời mưa khiến bùn đất dính trên xe và người của ông rất dơ bẩn. Xe chở ông đi sau, phía trước là 8 cái siêu xe. Bọn họ cấm không cho con tôi và tôi về, nhưng chúng tôi vẫn về. Trong lúc ông lâm chung, tôi đã ngồi một mình trong phòng với ông, những người kia không ai dám đến gần.

Sau đó, tôi đã lấy xe lên M’Drak kêu anh Vũ về lo đám tang và chịu tang cho ông. Nhưng tôi đã không thể gặp anh Vũ, bọn họ đã đưa 3 xe chở đất chặn phía trước trang trại cùng 60 con chó béc giê, để khiến tôi sợ hãi phải quay trở về. Tôi đã đứng ở trong đêm tối, nhờ cậy tới Công an xã và cả người quản lý trang trại, nhưng vẫn không thể thấy mặt chồng, nên tôi phải quay trở về để lo tang lễ cho ông. Tôi phải về để thực hiện nghĩa vụ của mình.

Khi tôi về, bọn họ đã dàn dựng sẵn. 2 ngày họ vẫn không cho mai táng ông vì bảo rằng ông vẫn chưa có mất. Họ cử ra 2 người, 1 người thay anh Vũ làm đám tang cho ông, người kia đứng tiếp khách. Tôi đã nói với họ rằng, tôi là dâu trưởng, tôi không thể chấp nhận một ai đó đứng bên cạnh mình trong khi chồng tôi vẫn còn sống.

Vì họ không cho các con của tôi về, khi về được chúng nó đã khóc như mưa, vì ông nội đã bị bỏ trong trang trại mà không cho đi chữa bệnh. Người dân ở đó đều thấy, mẹ con tôi đã bị đối xử như thế nào. 5 mẹ con chúng tôi đã lên nhờ gia đình Bí thư tỉnh uỷ Đắc Lắc và cả Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắc để có thể tiếp cận với anh Vũ, nhưng đều không thành công.

Bà Thảo gặp gỡ giới truyền thống là muốn 'kêu cứu'.

Anh Vũ đã không rời M’Drak để để tang cha, mặc dù tôi không muốn các con chứng kiến điều đó, nhưng đã lỡ và muộn rồi. Tôi thật sự muốn ông được ra đi bình an! Sau đó tôi cũng xin được đưa ông về một ngôi chùa ở TP. HCM để mẹ con tôi có điều kiện cúng bái, nhưng sau 49 ngày của ông, 2 người chú của anh Vũ đã ngăn không cho mẹ con tôi tới thắp hương cho ông.

Có những cái gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, con của chúng tôi mất ông nội, mất ba, còn tôi mất rất nhiều – như ½ cuộc đời. Thế nên, tôi muốn được đưa anh đi khám, để còn chữa bệnh.

Nguyên nhân sâu xa khiến bà Thảo đâm đơn ly hôn ra tòa, là muốn ngăn cản các ‘nhóm lợi ích’ chuyển tài sản của ông Vũ cho một người khác

Những ‘nhóm lợi ích’ đang tìm cách cướp gia sản của gia đình chúng tôi. Họ tìm cách làm sao rút tiền từ các nhà cung cấp, chia giá, lấy tiền của công ty. Như mọi người đều biết, quá trình điều hành doanh nghiệp có rất nhiều vấn đề. Hiện tại, Trung Nguyên đã thay da đổi thịt, đến tôi còn không nhận ra được đâu là công ty mà một tay mình gây dựng. Tập đoàn Trung Nguyên đã trở nên biến dạng! Bọn họ đang có rất nhiềm âm mưu và toan tính!

Hiện có 5 ‘nhóm lợi ích’ đang thao túng toàn bộ hoạt động của công ty. Tôi đã đưa danh sách và hành vi đầy đủ của họ lên Bộ Công an. 5 nhóm lợi ích này đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn.

Một năm nước, tôi có nói tên Fanpage, là bọn họ đang ngày càng manh động hơn. Anh Vũ chắc chắn không đi làm những cái việc kỳ cục như những gì thể hiện khi bạn kết nối wifi tại Trung Nguyên Legend. Các ‘nhóm lợi ích’ đang ngày càng lộng hành và coi mẹ con tôi là người ngoài.

Trong bộ hồ sơ của bản án, có tài khoản Trung Nguyên được lập trong giai đoạn 2015 - 2017, 1/25 tài khoản rút tiền mặt hơn 200 tỷ đồng. Cái đó phải có giấy Uỷ nhiệm chi, đơn vị kiểm toán đến kiểm tra đúng sai của khoản chi đó. Trong thời gian qua, Trung Nguyên cũng mua rất nhiều siêu xe. Bọn họ sẽ can thiệp vào thủ tục – kế toán, khấu hao nhanh, sau đó mua lại với số tiền rẻ mạc. Tiền của công ty bị chúng rút ruột trên 1.000 tỷ đồng. Việc bọn họ chiếm đoạt nhà máy G7 của tôi, cũng làm công ty thiệt hại trên 1.000 tỷ đồng.

Tôi chỉ muốn được quay về lo cho chồng cho công ty của con cái, tôi phải gìn giữ để về sau này có thể trao cho con một công ty thịnh vượng. Anh Vũ là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của 7 công ty, mà anh chỉ ở trên núi thì kết cục sẽ là cái gì?! Nên tôi rất lo lắng.

Giờ tôi có tạo ra 100 thương hiệu khác, cũng không thể giống Trung Nguyên. Trung Nguyên là công ty khởi thủy và đi lên cùng sự phát triển của đất nước. Tôi mong anh chị hiểu được câu chuyện phát triển – xây dựng Trung Nguyên cũng như những tranh chấp trên tòa của chúng tôi.

Tôi không muốn phải ly hôn. Nhưng vì tôi nghe họ nói là sẽ chuyển tài sản của anh Vũ cho một người khác trong dòng họ Đặng, nên cực chẳng đã tôi mới phải đâm đơn ra tòa ly hôn, như vậy tài sản của anh Vũ và Trung Nguyên sẽ bị Tòa án đóng băng, không cho dịch chuyển, mẹ con tôi sẽ giữ được.

Quỳnh Như
Nguồn: ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.