Chuyên mục
Người dân Nga đón rét bất thường
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người dân Nga đón rét bất thường

Chủ nhật 23/12/2012 14:51 GMT + 7
Nhiều vùng của Nga đang trải qua đợt giá lạnh bất thường bởi nhiệt độ xuống thấp ngay từ tháng 12 chứ không phải đến tháng 1, tháng 2.

Đặc biệt, thủ đô Moscow liên tục trong tình trạng băng giá suốt tuần qua và đang đạt mức kỷ lục mới của mùa Đông bất thường.

Đêm 22/12, ở thủ đô Moscow, nhiệt độ đã giảm xuống mức kỷ lục của mùa Đông năm nay là âm 23 độ C và các vùng ngoại ô xuống đến âm 28 độ C. Tuy nhiên, cơ quan dự báo thời tiết Nga còn cho biết, trong đêm 23/12, nhiệt độ sẽ còn xuống thấp nữa và có thể đạt tới âm 30 độ C.

        
Đường phố ở thành phố Novosibirsk, vùng Siberia, Nga, cách Moscow 2.800 km về phía đông, ngập trong băng tuyết (Ảnh: AFP)

Sáng 24/12 sẽ là một thời điểm rất khó khăn cho người dân khi nhiệt độ thì lạnh sâu mà lại là ngày làm việc, mọi người sẽ phải đổ ra đường trong điều kiện lạnh giá, đường đi bộ trở nên dễ trơn trượt do lớp băng đóng két trên bề mặt và đường ô tô thì tắc nghẽn. Ngành Giáo dục Nga đã quyết định sẽ cho học sinh cấp một được nghỉ học nếu nhiệt độ xuống tới âm 25 độ C. Đây là hiện tượng thời tiết hiếm gặp ở thủ đô Moscow. Lần gần đây nhất, người Moscow phải chịu cảnh băng giá khá lâu là vào năm 1955. Còn kỷ lục về nhiều ngày sương giá liên tục là vào năm 1888. Khi đó, nhiệt độ -20 độ C tại Moscow diễn ra suốt hai tuần lễ.

Tuy nhiên, vốn quen với cái lạnh của mùa Đông, một người dân nói: “Năm mới đến nơi rồi, phải băng giá, phải lạnh là đúng thôi. Thế nhưng, nếu thời tiết ấm áp một chút thì cũng tốt hơn”.

Ngày 23/12, thời tiết luôn duy trì ở mức âm 22 độ và mặc dù thời tiết lạnh giá khắc nghiệt như vậy, nhưng vì đang là ngày nghỉ cuối tuần nên không khí vui chơi tại nhiều tụ điểm công cộng, nhất là trong các công viên lớn… nơi người lớn và trẻ em vẫn có thể cùng nhau trượt tuyết, trượt băng, đắp người tuyết và nhiều trò chơi của mùa Đông vẫn diễn ra tưng bừng.


Trẻ em reo hò, nô nghịch và một điều rất thú vị là chúng có thể bất chợt nhận được quà tặng của những ông già Noel đi từng tốp, từng tốp đến các khu vui chơi công cộng phát tặng từ hôm nay mà không phải chờ đến tận ngày Giáng sinh của Nga. Người Nga đón Giáng sinh vào ngày mùng 7/1 chứ không phải vào ngày 25/12 như nhiều nước theo đạo Thiên chúa khác.

Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.