Chuyên mục
Irkutsk: Cơ sở y tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Irkutsk: Cơ sở y tế "dỏm" dùng thuốc bị cấm từ TQ để chữa bệnh

Thứ tư 30/10/2013 17:10 GMT + 7
Nhân viên cơ quan kiểm soát ma túy LB Nga vừa phải đóng cửa lần thứ hai một phòng khám bất hợp pháp ở Irkutsk, nơi các bác sĩ điều trị là những kẻ mạo danh chữa bệnh cho người di cư bằng các loại thuốc bị cấm ở Nga có nguồn gốc  từ Trung Quốc, hãng Interfax dẫn nguồn  tin từ cơ quan kiểm soát ma túy tỉnh Irkutsk. 

Vào tháng 8 vừa qua, cán bộ thực thi pháp luật đã từng khám xét cơ sở y tế bất hợp pháp này và phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Người tự xưng là bác sĩ  làm việc ở đây khi đó là một công dân Trung Quốc 43 tuổi  đã bị trục xuất khỏi Nga cùng với các cộng sự Trung quốc của mình. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, cơ quan chức năng lại nhận được tin báo phòng khám trái phép này vẫn tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân.

Vào ngày 29-10, với sự hỗ trợ của cảnh sát đặc nhiệm, nhân viên phòng chống ma tuý  đã tấn công vào cơ sở y tế bất hợp pháp một lần nữa và phát hiện các công dân  Kyrgyzstan và cư dân Dagestan ( công dân Nga) tiếp tục sử dụng các loại thuốc  bất hợp pháp từ Trung Quốc để " chữa" cho bệnh nhân.

Cơ sở y tế này đặt trong một ngôi nhà cũ kỹ , gần như hoang phế trên đường  Baikalskaya, gần khu chợ " Thượng Hải" ở trung tâm Irkutsk, ngôi nhà này đã được cho người nước ngoài di cư thuê mướn lại.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, trong tháng 8 năm 2013, cũng tại cơ sở này, nhân viên cơ quan chức năng đã bắt giữ công dân Trung Quốc 43 tuổi đang  " điều trị"  đồng bào của mình bằng các loại thuốc bị cấm sử dụng ở Nga: một mũi tiêm có giá 100 rúp, châm cứu giá 500 rúp, ngoài ra còn có các dịch vụ matxa, xoa bóp... Ông lang băm Trung quốc này không hề có bằng cấp y tế, cũng như  giấy tờ tuỳ thân cần thiết. Ông ta cùng với cộng sự của mình đã bị trục xuất khỏi Nga và bị cấm nhập cảnh vào Nga trong 10 năm.

Tuy nhiên cơ sở y tế " dỏm" này vẫn tiếp tục hoạt động. Hãng Lifenews dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết: khách hàng đến đây thường là người di cư, nhưng côi khi cũng có có cả người dân Nga sở tại.

Bắt giữ "lang băm" Trung quốc ở Irkutsk vào tháng 8-2013

 

Cơ sở y tế " dòm " này lại bị kiểm tra lần thứ hai vào ngày 29-10



Nguồn tham khảo:
http://www.interfax-russia.ru/Siberia/main.asp?id=446431

http://lifenews.ru/#!news/121980


Nguồn: interfax.ru; lifenews.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.