Chuyên mục
Đóng băng hàng trăm triệu USD của trùm tài phiệt Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đóng băng hàng trăm triệu USD của trùm tài phiệt Nga

Thứ năm 22/08/2013 14:23 GMT + 7
Theo truyền thông Serbia, trùm tài phiệt Berezovsky sở hữu khối tài sản khổng lồ với tỷ lệ cổ phần lớn ở nhiều công ty trị giá lên đến 273 triệu USD.

Ngày 25/3, doanh nhân 67 tuổi người Nga được tìm thấy sau khi đã chết ở phòng tắm trong căn nhà của ông tại Anh. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân cái chết của trùm tài phiệt này được xác định là do treo cổ.


Trùm tài phiệt, tỷ phú Berezovsky. 

Trước đây, nhà tài phiệt đã từng trên bờ vực phá sản sau khi thua kiện với các đối tác kinh doanh cũ. Năm ngoái, ông cũng phải trả 35 triệu bảng (55 triệu USD) trong vụ kiện ở London với tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

Trước khi chết, Berezovsky bị chính bạn gái cũ, Yelena Gorbunova và công ty hàng không quốc gia Nga Aeroflot khởi kiện. Gorbunova đệ đơn đòi 5 triệu bảng, trong khi số tiền Aeroflot kiện trùm tài phiệt này vẫn chưa được xác định.

Trong di chúc được chuẩn bị 9 ngày trước khi chết, Berezovsky liệt kê 5 người có khả năng thừa kế tài sản gồm 2 luật sư, người bạn cũ Yuli Dubov, con gái Ekaterina Berezovskaya và Yelena Gorbunova.

Công ty kế toán quốc tế Grant Thornton được tòa án ủy nhiệm giải quyết các vấn đề về tài sản của Berezovsky trong khi chờ đợi, cho đến khi một trong số 5 người trên được chỉ định thừa kế.

Tài sản kếch xù trị giá 273 triệu USD của Berezovsky nằm trong số cổ phần ở các công ty lớn như Sữa Imlek (79%), Nước giải khát Knjaz Milos (100%), Bánh kẹo Bambi Banat (65%), Sữa Mlekara Subotica (87%), Bao bì tái chế Sekopak (11%) và nhiều công ty khác.

Boris Berezovsky, vừa qua đời ở tuổi 67, là một trong những đầu sỏ chính trị nổi tiếng ở Nga, thuộc nhóm các doanh nhân quyền lực phất lên nhờ chính sách tư nhân hóa các tài sản nhà nước sau khi Liên Xô tan rã.

Hải Yến
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.