Chuyên mục
Án mạng với dòng chữ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Án mạng với dòng chữ "Trả tự do cho Pussy Riot"

Thứ năm 30/08/2012 20:07 GMT + 7
Ngày 29 tháng 8 vào lúc 17:00 giờ, Bộ Nội vụ Cộng hòa Tatarstan nhận được tin báo: tại thủ phủ  Kazan, trong một căn hộ ở tòa nhà số 68 trên đường Fucik đã phát hiện thi thể của hai người phụ nữ sinh năm 1936 và 1974. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy thi thể của hai nạn nhân với nhiều vết dao đâm.

Theo tin từ Lifenews dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết hai nữ nạn nhân bị sát hại cực kỳ tàn bạo, hung thủ đã hủy hoại gương mặt của họ đến mức khó nhận dạng. Hai nạn nhân là một bà cụ già 76 tuổi và người con gái 38 tuổi. Theo các nhà điều tra, hai mẹ con nạn nhân đã chung sống trong căn hộ này và được xem là một gia đình hạnh phúc. Vụ giết người đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 8, theo tin từ Ủy ban điều tra Liên bang Nga. Trên tường căn hộ của họ có viết  dòng chữ bằng máu "Free Pussy Riot" ("Trả tự do cho Pussy Riot").

Luật sư bào chữa của ban nhạc Pussy Riot tuyên bố: vụ sát hại dã man hai người phụ nữ ở Kazan là một "hành động khiêu khích xấu xa" và hy vọng rằng cảnh sát sẽ sớm tìm ra và trừng phạt thích đáng kẻ giết người.

Các nhà điều tra nghi ngờ hung thủ giết người là kẻ tâm thần hoặc là kẻ nghiện ma túy.

            


Ngày 17 tháng Tám, Tòa án Khamovniki ở Moskva đã buộc tội "có hành động côn đồ" và tuyên án 2 năm tù đối với 3 nữ ca sĩ ban nhạc Riot Pussy do "punk - cầu nguyện" có nội dung chống Putin mà họ biểu diễn tại nhà thờ Đấng cứu thế vào tháng đầu năm nay. Có nguồn tin cho hay: hai thành viên Riot Pussy còn lại đang bị cảnh sát truy lùng, đã trốn khỏi Nga vài ngày sau đó.

Bản án cũng như hành động của Pussy Riot đã gây tiếng vang lớn trong dư luận, chia rẽ công chúng xã hội Nga thành hai phe bênh vực và phe chống đối các cô gái. Không chỉ ở Nga, ban nhạc này còn nhận được sự hỗ trợ trên thế giới.

Tại một số quốc gia đã diễn ra những cuộc biểu tình yêu cầu trả tự do cho những thành viên của nhóm nhạc. Nhà thờ Chính thống Nga coi sự việc này như một thách thức đối với những giá trị văn hóa căn bản của Nga và châu Âu: hành động của ban nhạc Pussy Riot "đã đi quá khuôn khổ của hành động phá quấy thông thường" và nền tảng của nó không phải là tự do, mà là thói kiêu căng và sự buông thả.

Nguồn: vesti.ru, lifenews.ru, vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.