Chuyên mục
Lòng người nông sâu đến đâu cũng có cách chinh phục: Thuộc làu 7 bí kíp ứng xử này, bạn sẽ gây ấn tượng đẹp với bất cứ ai
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lòng người nông sâu đến đâu cũng có cách chinh phục: Thuộc làu 7 bí kíp ứng xử này, bạn sẽ gây ấn tượng đẹp với bất cứ ai

Chủ nhật 23/06/2019 05:27 GMT + 7
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ và biểu cảm khéo léo sẽ giúp bạn lấy lòng người khác một cách nhanh chóng mà không cần phải bỏ ra quá nhiều công sức.


Muốn phát triển các mối quan hệ xã hội, bạn cần trở nên đáng mến và tạo được ấn tượng tốt đẹp lúc ban đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phải làm như thế nào.

May mắn thay, bạn có thể khiến cho tất cả mọi người yêu quý mình chỉ trong vòng 1 phút với những bí kíp sau.

Vẫy tay



Matthew Hussey - chuyên gia hẹn hò nổi tiếng thế giới - đã tiết lộ một kỹ thuật giúp phụ nữ có thể khiến một chàng trai tiếp cận họ một cách nhanh chóng.

Bạn đơn giản chỉ việc vẫy anh ta. Khi bạn đi chơi với bạn bè và thấy một anh chàng dễ thương, chỉ cần mỉm cười và vẫy anh ta một chút. Khi anh ấy đến, nói với anh ấy rằng bạn chỉ muốn nói xin chào.

Tỏ ra biểu cảm


Để mọi người mở lòng với chính bạn, bạn cần mở rộng lòng mình ra trước và biểu lộ cảm xúc của mình một cách biểu cảm nhất có thể. Để tận dụng lợi thế của mình, bạn nên chọn những thời gian và địa điểm thật thích hợp.

Tony Robbins - diễn giả hàng đầu thế giới, người từng huấn luyện cho Bill Clinton và Oprah Winfrey - đã vận dụng rất thành công kỹ thuật này khi đứng nói trước đám đông. Không một khán giả nào là không bị thu hút bởi những lời diễn thuyết đầy cảm xúc của ông.

Quan tâm đến người khác



Muốn lấy lòng người khác, trước tiên bạn phải thực sự có hứng thú với họ.

Dale Carnegie - tác giả của cuốn sách kinh điển Đắc nhân tâm - chia sẻ rằng, để nhận được sự quan tâm của người khác, đầu tiên, bạn phải quan tâm đến họ trước.

Sự quan tâm đó phải thật chân thành. Vì thế, hãy chăm đặt câu hỏi, đừng chỉ chờ đến lượt mình nói mà phải thực sự lắng nghe đối phương.

Ai cũng thích nói về bản thân mình, do vậy, hãy cho họ có cơ hội nói về chính mình một cách thoải mái nhất.

Tạo dáng mạnh mẽ



Nhà tâm lý học tại ĐH Harvard Amy Cuddy - một trong những diễn giả TED Talks nổi tiếng nhất mọi thời đại - nói rằng, "một người có thể phô bày sức mạnh và ngay lập tức trở nên quyền lực hơn chỉ bằng cách bằng cách thực hiện 2 động tác mạnh mẽ chỉ trong 1 phút."

Theo Cuddy, tư thế giơ 2 tay lên trên cao và tư thế đứng dạng chân, 2 tay chống nạnh sẽ làm thay đổi hormone trong não, khiến cơ thể tiết thêm nhiều testoterone hơn và làm giảm căng thẳng.


Điều này sẽ giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn, đồng thời tăng cường khả năng chịu đựng rủi ro mỗi khi bước vào một cuộc họp quan trọng.

Nói bằng ngôn ngữ của đối phương


Nicholas Boothman - tác giả của cuốn sách How To Make People Like You In 90 Seconds Or Less (Làm thế nào để khiến người khác thích bạn trong 90 giây hoặc ít hơn) - nói rằng, chúng ta chỉ có ít hơn 2 phút để khiến ai đó thích mình ngay trong lần gặp đầu tiên.

Để cuộc trò chuyện trở nên thân mật hơn, bạn nên điều chỉnh giọng điệu và cách nói của bạn sao cho phù hợp với đối phương. Nếu bạn muốn người khác thích mình, hãy thử nói chuyện với họ giống như cách họ nói chuyện với bạn. Họ sẽ cảm thấy đồng cảm và hứng thú khi có người cùng chia sẻ phong cách với mình.

Bắt chước điệu bộ của nhau


Trong một dự án nghiên cứu của ĐH New York năm 1999, 78 người gồm cả đàn ông và phụ nữ đã tham gia một thí nghiệm cùng với các tình nguyện viên được nhóm nghiên cứu bí mật sắp xếp riêng.

Các tình nguyện viên bí mật được yêu cầu bắt chước ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ, biểu cảm của đối phương ở các mức độ khác nhau trong quá trình làm việc.

Khi nhiệm vụ xong xuôi, 78 người kia được hỏi rằng, họ thích người làm cũng mình đến mức nào.

Kết quả cho thấy, những ai càng sao chép hành động của họ nhều lại càng khiến họ có thiện cảm hơn.

Các nhà nghiên cứu gọi đó là hiệu ứng tắc kè hoa, và bạn hoàn toàn cũng có thể vận dụng cách này để lấy lòng đối phương

Khi người đang nói chuyện với bạn nghiêng người, hãy nghiêng người theo. Khi họ nhún vai hoặc gật đầu, bạn cũng làm điều đó. Khoa học đã chứng minh rằng nó rất có ích.

Cười



Bạn có thấy cách nụ cười rạng rỡ mà Oprah Winfrey dành cho những khán giả của mình không?

Mỉm cười chính là một trong những chiếc chìa khóa làm nên thành công của bà. Đây cũng là bí kíp mà Dale Carnagie sử dụng để chiếm cảm tình của mọi người.

Là con người, ai cũng muốn mình được yêu mến. Bạn sẽ càng tự hào hơn khi thấy người khác hạnh phúc vì được gặp mình. "Hành động đôi khi còn có sức mạnh hơn cả lời nói. Một nụ cười sẽ gửi đi thông điệp: 'Tôi thích bạn. Bạn làm tôi vui. Tôi rất vui khi thấy bạn.'" - Dale Carnagie cho biết.

Vì vậy, lần tới khi bạn muốn tạo ấn tượng tốt, hãy cười một cách tươi nhất có thể với họ.

Ngọc Hà (Theo Your Tango)
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.