Chuyên mục
Bí quyết sống mà tôi học được ở nhà dưỡng lão: Sự hối tiếc và tất cả những gì chúng ta có chỉ là hiện tại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bí quyết sống mà tôi học được ở nhà dưỡng lão: Sự hối tiếc và tất cả những gì chúng ta có chỉ là hiện tại

Thứ bảy 21/09/2019 12:28 GMT + 7
Nếu bạn chưa nhận ra rằng mình sẽ chết và cuộc sống của bạn sẽ chỉ còn quan trọng nếu bạn gây ảnh hưởng đến người khác, điều tôi khuyên bạn nên làm là đến nhà dưỡng lão ở địa phương.

Steve Jobs đã từng nói: Hãy nhớ rằng bạn sẽ chết. Đó là cách tốt nhất để tránh cái bẫy khiến bạn nghĩ rằng bạn có gì đó để mất. Bạn đã trần trụi. Không có lý do gì để bạn không làm theo trái tim của mình.

Một người đàn ông đang trong giờ phút chờ đón cái chết đã được hỏi rằng điều anh ta hối tiếc nhất trong cuộc sống là gì. Và anh trả lời rằng anh ước mình sẽ làm được nhiều hơn, sống nhiều hơn, và thực hiện được giấc mơ của mình.

Tôi biết điều đó nghe thật sáo rỗng. Nhưng đó là sự thật.



Đối với chúng ta, điều đó nghe thật xa vời và có vẻ không liên quan. Về mặt nhận thức, chúng ta biết rằng nếu dành cả đời để sống cho người khác, một ngày nào đó chúng ta sẽ hối tiếc. Nhưng cho dù vậy, chúng ta cũng không hành động theo suy nghĩ đó.

Nó không đủ điều kiện để đưa lý thuyết vào thực tế. Đáng buồn thay, phải mất một cái gì đó bi thảm hoặc cực đoan, chúng ta mới có thể thức tỉnh và nhận ra rằng cuộc sống không phải là một buổi diễn tập. Đây là cơ hội duy nhất trong cuộc đời mà chúng ta nhận được và chắc chắn sẽ không thể làm lại.

Đối với tôi, tôi cần một cuộc gọi để đánh thức chính mình. Tôi đã từng dành cuộc sống của mình cho người khác. Tôi thiếu nhận thức về thực tế và chỉ khao khát có được tiền, quyền lực và sự quý trọng từ người khác.



May mắn cho tôi, vũ trụ đã có những kế hoạch khác nhau. Thay vì để tôi đi xuống một con đường có thể dẫn đến sự hối tiếc ở tuổi trung niên, và có lẽ là tự hận thù chính mình, nó đã cho tôi một lối thoát.

Vào thời điểm đó, tôi đã trở nên quyết liệt và tập trung. Tôi chưa từng biết đến việc vui chơi và tận hưởng cuộc sống, vì vậy, để đánh thức bản thân, tôi đã phải đánh mất chính mình trong quá trình này.

Phải trải qua một cuộc hoảng loạn trầm cảm không phải là điều vui vẻ. Tuy nhiên, điều tốt đẹp đến từ trải nghiệm nôn thốc tháo trên sân ga tàu điện ngầm ở ga số 28 đường số 6 đã cứu tôi khỏi cuộc sống hối tiếc.

Mặc dù phải mất nhiều tháng và những đêm dài trong sự lo lắng để cuối cùng tôi được chữa lành tâm hồn. Tôi không thể biết ơn nhiều hơn về trải nghiệm đó. Nó dạy tôi rằng những gì bạn có được trong cuộc sống, cho dù là thực phẩm, con người hay phương tiện, đều là những thứ không tồn tại mãi mãi.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, nó dạy tôi rằng khoảnh khắc hiện tại là tất cả những gì chúng ta có và rằng khi bạn nhận ra những khoảnh khắc quý giá đó là cách bạn sống cuộc đời của mình.

Có thể khó hiểu đối với một số người trong chúng ta được đào tạo để tin rằng, công việc, gia đình, tài khoản ngân hàng sẽ mang cho chúng ta niềm vui mà chúng ta muốn. Tuy nhiên, những khoảnh khắc trong cuộc đời, mặc dù quý giá đối với một cuộc sống giàu có nhưng không mang lại mức độ hạnh phúc mà chúng ta nghĩ mình cần.


Trong thực tế, hạnh phúc là những khoảnh khắc nhỏ, không đáng kể, trong đó chúng ta tìm thấy niềm vui rằng một cuộc sống tốt đẹp đang được hình thành.

Ngay cả khi mỗi đêm bạn chỉ ghi lại một điều tốt đẹp xảy ra trong ngày, bạn cũng sẽ trở nên hạnh phúc hơn nhiều so với việc phải chờ đợi để nhận được điều đó. Những điều nhỏ bé vô cùng quan trọng.

Có lẽ bạn chưa có một cuộc đánh thức nào như của tôi. Có thể bạn 28 tuổi và kiếm được nhiều tiền ở một thành phố mà bạn thích. Có lẽ điều đó khiến bạn cảm thấy an toàn. Thậm chí là có thể bạn còn cảm thấy thoải mái.

Đó là con đường mà hầu hết mọi người trong thế giới đang đi theo. Chúng ta có được nó tương đối dễ dàng, so với tổ tiên của mình. Chúng ta không cần phải săn lùng thức ăn, có nước sạch và thuốc. Chúng ta có thể đến gặp bác sĩ khi bị bệnh và chúng ta có một chiếc giường êm ái để nằm xuống mỗi khi mệt mỏi.


Hầu hết các bạn không có trải nghiệm để tạo ra sự khác biệt lớn, hoặc tệ hơn, bạn sẽ bỏ qua nó và không tạo ra sự thay đổi cho cuộc sống của chình mình.

Nếu bạn chưa nhận ra rằng mình sẽ chết và cuộc sống của bạn sẽ chỉ còn quan trọng nếu bạn gây ảnh hưởng đến người khác, điều tôi khuyên bạn nên làm là đến nhà dưỡng lão ở địa phương.

Đi ngay bây giờ hoặc vào cuối tuần này. Tuy nó không phải là một việc quan trọng nhưng nó cũng đáng để bạn làm trong tháng này.

Hãy nói chuyện với những cụ ông cụ bà trong viện dưỡng lão. Hãy hỏi họ về cuộc sống của họ, những gì họ đã làm, những gì họ đã không làm, điều họ muốn làm khác đi nếu họ có cơ hội làm lại từ đầu. Bạn sẽ tìm được điều này.

Đó chính là sự hối tiếc.

Tôi đã cảm thấy hối tiếc một vài lần. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để đánh thức bản thân với cuộc sống mà bạn đang có, mà còn là một cách đặc biệt để theo dõi những người già bị gia đình bỏ rơi.

Tôi hy vọng có thể hỗ trợ người khác thức tỉnh trước khi điều bi thảm nào đó xảy ra, và hy vọng vẫn còn đủ thời gian để họ có thể làm điều gì đó gia tăng giá trị cho thế giới.

Hãy dừng việc chờ đợi và nói chuyện với những người đã sống một cuộc sống đầy đủ để tìm hiểu chính mình, tìm hiểu cuộc sống mà chúng ta có để biết nó vẹn nguyên và mạnh mẽ như thế nào.

Bạn đã sẵn sàng thức dậy chưa?

NEGRONI (Theo Benjamin Foley trên Medium)

(Theo Benjamin Foley trên Medium)

Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.