Chuyên mục
Những hình ảnh đặc biệt về Tổng thống Putin khi sang thăm Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những hình ảnh đặc biệt về Tổng thống Putin khi sang thăm Việt Nam

Thứ ba 20/03/2018 15:41 GMT + 7
Ngay sau khi nhậm chức Tổng thống Nga vào năm 2000, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ông Putin có chuyến thăm chính thức trên cương vị người đứng đầu nước Nga.


Sau khi nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ đầu tiên vào ngày 7/5/2000, Tổng thống Vladimir Putin đã thực hiện một loạt các hành động nhằm đưa nước Nga khỏi bờ vực suy thoái, và một trong số đó là cải thiện mối quan hệ với các nước đối tác chiến lược. Ảnh: Russia Beyond.


Chính vì vậy mà Việt Nam trở thành một trong những điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Putin trên cương vị là người đứng đầu nước Nga. Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trần Đức Lương cùng duyệt đội danh dự ngày 1/3/2001 trong lễ đón nhà lãnh đạo Nga tại Việt Nam. Ảnh: Kremlin.ru.


Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Putin diễn ra từ ngày 28/2 đến 2/3/2001 đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Nga, nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga hai bên đã ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược. Ảnh: Kremlin.ru.


Cũng trong chuyến thăm vào năm 2001, Tổng thống Putin đã cuộc gặp mặt với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập, làm việc tại Liên Xô (cũ) và Nga được tổ chức trước đó hơn một giờ đồng hồ tại Cung Văn hóa Hữu nghị mà ông cho là rất thành công và thú vị. Ảnh: Kremlin.ru.


Tại cuộc gặp gỡ này, hơn 1.000 đại biểu cựu lưu học sinh Việt Nam đã dành cho ông những tình cảm nồng nhiệt khiến chính vị tổng thống cũng bất ngờ và xúc động. Ảnh: Gettyimages.


Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai của Tổng thống Putin là nhân dịp Hội nghị APEC 14 được tổ chức tại Hà Nội diễn ra vào tháng 11/2006. Trong chuyến thăm này, ông Putin đã có nhiều cuộc hội đàm với các lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Ảnh: Gettyimages.


Trong ảnh, Tổng thống Nga cùng các lãnh đạo APEC mặc trang phục truyền thống của Việt Nam để chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Vietbao.


Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Putin chỉ kéo dài hai ngày từ 18-19/11/2006, tuy nhiên cả hai nước vẫn đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác về ngân hàng, dầu khí, du lịch được ký kết sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Gettyimages.


Chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 của Tổng thống Nga là vào 12/11/2013 là chuyến thăm đầu tiên của ông Putin kể từ sau khi ông tái nhậm chức Tổng thống Nga từ tháng 5/2012. Ảnh: TTXVN.


Trong lần hội đàm này, lãnh đạo hai nước thảo luận về việc mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực thương mại- kinh tế, đầu tư và văn hóa… Ảnh: TTXVN.


Tổng thống Putin cúi chào trang trọng trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đến thăm người. Ảnh: TTXVN.


Và chuyến thăm Việt Nam gần đây nhất của Tổng thống Nga diễn ra ngày 10/11/2017, mở đầu cho những hoạt động của ông tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Thanh Niên.


Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin không có chuyến thăm chính thức Việt Nam sau APEC như ông đã từng thực hiện vào năm 2006. Nguyên nhân là do Tổng thống Putin phải về nước để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ chính thức với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/11. Ảnh:Zing.vn


Trước khi tới Việt Nam, ngày 7/11, Tổng thống Nga Putin đã chỉ đạo nội các triển khai trợ giúp Việt Nam số tiền 5 triệu USD để khắc phục thiệt hại do cơn bão Damrey gây ra trong những ngày qua, cùng 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo. Đây là hành động thể hiện tình cảm của người đứng đầu nước Nga đối với mất mát của người dân Việt Nam trước thiên tai. Sputnik.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ Tổng thống Nga Putin trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng chiều 10/11. Ảnh: Baochinhphu.vn


Các nhà lãnh đạo APEC gồm Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong buổi chụp ảnh kỷ niệm Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: Sputnik.


Vào chiều 11/11/2017, chuyên cơ IL-76-300PU số hiệu RA-96022 cất cánh tại sân bay Đà Nẵng, chính thức kết thúc chuyến công du của Tổng thống Nga Vladmir Putin đến Đà Nẵng tham dự sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 tại đây. Hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia tay. ẢNH: TTXVN.

Trà Khánh
Nguồn: kienthuc.net.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.