Chuyên mục
Ngơ ngẩn trước những
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngơ ngẩn trước những "đóa hoa thép" của quân đội Nga tại lễ duyệt binh

Thứ năm 10/05/2018 11:14 GMT + 7
Đối lập với vẻ mạnh mẽ và gân guốc của các thiết bị quân sự hạng nặng, các nữ quân nhân Nga xinh đẹp tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng lại thu hút ánh nhìn theo một cách rất riêng.


Quân đội Nga ngày 9-5 tổ chức lễ duyệt binh Chiến thắng kỷ niệm 73 năm ngày đánh bại Phát xít Đức, kết thúc cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại. Buổi lễ bắt đầu lúc 10h sáng theo giờ Moscow (tức 14h Việt Nam) và kéo dài khoảng một giờ đồng hồ


Tham gia duyệt binh năm nay là hàng trăm khí tài quân sự hiện đại cùng khoảng 13.000 quân nhân Nga, trong số đó không ít là những nữ sĩ quan xinh đẹp.


Đội hình nữ quân nhân Nga đánh mặt nghiêng và đi nghiêm bước qua lễ đài, họ nổi bật hơn với chiếc mũ nồi trắng đội trên đầu. Theo Sputnik, khoảng 10% binh sĩ quân đội Nga là nữ giới.


Các nữ quân nhân Nga rạng ngời tại lễ duyệt binh. Nụ cười cùng dáng vẻ nghiêm trang đã cho thấy niềm tự hào dân tộc trong họ khi được tham gia hoạt động kỷ niệm chiến thắng đầy ý nghĩa.


Các nữ quân nhân Nga rạng ngời trong bộ quân phục màu nâu với chiếc mũ nồi đỏ. Để có những bước đi đều tăm tắp tại lễ duyệt binh hôm 9-5, họ đã phải dành ít nhất 3 tháng để luyện tập liên tục tại các thao trường ở ngoại ô thủ đô Moscow.


Một nữ quân nhân "nhí" đứng nghiêm, dơ tay chào đoàn duyệt binh. Hoạt động duyệt binh thường niên là dịp để Nga nhắc nhở chính mình và thế giới về quá khứ hào hùng trong cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại chống lại Phát xít Đức, cũng như phô diễn các lực lượng vũ trang.


Theo RT, lễ duyệt binh được tổ chức lần lượt ở 26 thành phố lớn trên khắp nước Nga. Trong ảnh là các nữ quân nhân Nga trong trang phục Hồng quân Liên Xô tại lễ duyệt binh ở thành phố Volgograd.


Các nữ quân nhân thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp của Nga trong bộ quân phục xanh với mũ nồi đỏ. Đối lập với vẻ mạnh mẽ và gân guốc của các thiết bị quân sự hạng nặng, các bóng hồng trẻ trung của quân đội Nga hút ánh nhìn không kém nhờ sự tươi tắn rạng ngời.


Các nữ quân nhân Nga duyệt binh qua tháp Đồng hồ Spasskaya của Điện Kremlin. Nga tổ chức duyệt binh thường niên kỷ niệm Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ từ năm 1946.


Theo Dailymail, khoảng 800.000 nữ quân nhân đã tham gia vào cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại chống lại Phát xít Đức giai đoạn 1941-1945. Trong số họ, có 89 người đã vinh dự được nhận huân chương Anh hùng Liên Xô cao quý.


Thiện Minh (Ảnh: Tổng hợp)
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.