Chuyên mục
Việt Nam dự giải bóng đá hữu nghị thiếu niên ở Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam dự giải bóng đá hữu nghị thiếu niên ở Nga

Chủ nhật 02/06/2019 15:27 GMT + 7
Ngày 1-6, tại sân vận động Rodina ở thành phố Khimki thuộc tỉnh Moscow (LB Nga), đội bóng đá thiếu niên Việt Nam đã tham gia tranh tài Cúp Bóng đá thiếu niên Những lá cờ thế giới lần thứ 3 (World Flags Junior Cup 2019).


Là sự kiện do Đại sứ quán Đức tại LB Nga đứng ra tổ chức, Cúp Bóng đá thiếu niên Những lá cờ thế giới 2019 diễn ra đúng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Đây là giải bóng đá dành cho các cầu thủ trong độ tuổi từ 10 đến 12, được Đại sứ quán các nước có đội bóng tham dự bảo trợ, nhằm thúc đẩy đoàn kết trong thế hệ trẻ, tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa nhân dân các nước.

Tới tham dự và cổ vũ cho các cầu thủ tại giải năm nay có Thống đốc tỉnh Moscow Andrei Vorobyev, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Quỳnh Mai, đại sứ, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán các nước có đội bóng tham dự cùng đông đảo các vị phụ huynh của các cầu thủ.


Đông đảo cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, phụ huynh các cầu thủ đã tới cổ vũ cho đội bóng.

Phát biểu tại lễ khai mạc giải, ông Vorobyev gửi lời chúc mừng nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi và lời chúc chiến thắng tới tất cả các em tham gia tranh tài. Ông bày tỏ vui mừng khi khi qua mỗi năm, giải đã thu hút ngày càng nhiều quốc gia tham dự và hy vọng giải sẽ trở thành một sự kiện thường niên, gắn kết các quốc gia khác nhau.

Giải đấu năm nay có 18 đội bóng đại diện cho Argentina, Bỉ, Cameroon, Chile, Crotatia, CH Czech, Đan Mạch, Liên hiệp châu Âu, Đức, Israel, Malta, Mexico, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Qatar, Việt Nam tham dự. Theo điều lệ giải, các đội sẽ chia làm bốn bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn, chọn hai đội mỗi bảng vào tứ kết. Mỗi đội bao gồm năm cầu thủ và một thủ môn. Các trận đấu sẽ diễn ra trong hai hiệp, mỗi hiệp bảy phút. Ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho Thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Đội bóng Việt Nam tham dự giải, với các cầu thủ là con em của cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, bà con cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga, được xếp vào bảng B cùng với các đội Israel, Bồ Đào Nha và Argentina. Đội đã giành vị trí thứ hai trong bảng đấu và lọt vào vòng trong. Tuy nhiên, tại trận đấu loại trực tiếp ở vòng tứ kết, đội đã thua Croatia với tỷ số 2-1.


Một pha tranh bóng của các cầu thủ nhí Việt Nam.

Được tổ chức năm 2015 theo sáng kiến của Đại sứ quán Đức tại LB Nga chỉ với sáu đội tham dự, năm nay, số lượng đội bóng dự giải đã tăng lên đáng kể với 18 đội bóng đại diện cho các nước. Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất được mời tham dự giải.

Nam Đông
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Nguồn: nhandan.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.