Chuyên mục
Việt kiều Australia giúp đỡ nhau trên con đường khởi nghiệp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt kiều Australia giúp đỡ nhau trên con đường khởi nghiệp

Thứ hai 21/10/2019 17:58 GMT + 7
Hội thảo là cơ hội kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney cũng như các doanh nghiệp mong muốn đầu tư về Việt Nam.

Australia là một quốc gia có đông bà con kiều bào sinh sống với số lượng hơn 300.000 người, trong đó, thành phố Sydney là một trong những nơi được nhiều người Việt chọn là địa điểm định cư vì chứa đựng nhiều cơ hội. Nhằm giúp cộng đồng người Việt tại Sydney, đặc biệt là các bạn thanh niên và các doanh nghiệp còn non trẻ khởi nghiệp thuận lợi hơn, cuối tuần qua, Hội doanh nhân Việt Nam tại Sydney đã tổ chức hội thảo “Khởi nghiệp, quản trị và phát triển doanh nghiệp: Bí quyết thành công.

Chị Đặng Hồng Lan là một Việt kiều đã định cư tại Australia cách đây 20 năm. Chị hiện đang đảm nhiệm vai trò chuyên gia phân tích kinh tế thuộc Ngân hàng Dự trữ liên bang Australia. Mặc dù ngày cuối tuần chị thường dành thời gian cho gia đình song tuần này chị đã tới tham dự hội thảo nhằm tìm kiếm những lời khuyên và kinh nghiệm quý báu cho doanh nghiệp mới mà chị vừa cùng một nhóm bạn lập nên: “Mình cùng với đội ngũ bạn bè thành lập 1 công ty về công nghệ.

Doanh nhân Lý Quý Trung chia sẻ nhiều kinh nghiệm tâm huyết trong quá trình khởi nghiệp trước khi có được thành công như ngày nay.

“Tham gia vào cuộc hội thảo hôm nay thì mình thấy là rất hữu ích. Thứ nhất là mình muốn tìm hiểu về góc độ của người đầu tư. Ví dụ như là trong bài phát biểu của ông Dan Gavel của Quỹ đầu tư Black sheep. Một cái mà mình rất tâm đắc là ông nói tới khi tìm kiếm đầu tư thì họ nhìn vào yếu tố con người sau đó mới đến ý tưởng kinh doanh. Đó là một kinh nghiệm vô cùng quý giá mà mình rút ra” - chị Lan chia sẻ.

Chị Đặng Hồng Lan là một trong số hơn 100 khách tham dự Hội thảo “Khởi nghiệp, quản trị và phát triển doanh nghiệp: Bí quyết thành công” do Hội doanh nhân Việt Nam tại Sydney tổ chức. Tại hội thảo, chị Lan và nhiều bà con Việt kiều đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp hay muốn quản lý doanh nghiệp của mình tốt hơn đã được nghe những kinh nghiệm quý báu và có cơ hội trao đổi trực tiếp với các diễn giả để có được những thông tin hữu ích đối với doanh nghiệp của mình.

Hội thảo có sức hút mạnh do đã quy tụ được các diễn giả là những người có nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp như doanh nhân Lý Quý Trung, nhà sáng lập công ty sở hữu thương hiệu Phở 24 nổi tiếng và cũng đồng thời là Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn thiết bị nội thất Nhà xinh; chị Diễm Kiều Fuggersberger, một doanh nhân khởi nghiệp thành công nổi tiếng tại Australia và nhà đầu tư Daniel Gavel, nhà sáng lập và giám đốc công ty đầu tư tài chính Black Sheep....

Với mục đích tạo ra cầu nối hai chiều, hội thảo còn là cơ hội để Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney kết nối các nhà đầu tư với các doanh nghiệp kiều bào. Ông Daniel Gavel đến hội thảo không chỉ để chia sẻ kinh nghiệm mà còn coi đây là cơ hội để tiếp xúc và tìm hiểu về các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, thị trường mà anh rất quan tâm và cho rằng có nhiều tiềm năng.

 “Việt Nam là thị trường tiềm năng. Chúng tôi đã có liên hệ và làm việc với hai dự án tại Việt Nam. Chúng tôi đã cử đội ngũ kỹ thuật đến Việt Nam để làm việc. Các bạn có đội ngũ kỹ thuật và làm phần mềm có trình độ tương đương với Australia và Mỹ song giá thành lại rất rẻ, chỉ bằng khoảng 1/4 so với giá thông thường. Vì thế các bạn có nhiều cơ hội để thu về những khoản tiền lớn… Tôi cho rằng có rất nhiều cơ hội để đầu tư vào các công ty của Việt Nam” - ông Gavel nhận định.

Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney được thành lập vào năm 2018 nhằm tập hợp và phát huy năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney, thông qua đó góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác kinh tế giữa Australia và Việt Nam và là cầu nối thương mại giữa các doanh nghiệp hai nước.

Ông Nguyễn Bá Luận, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney cho biết, mặc dù các thành viên của Hiệp hội rất bận rộn nhưng vẫn mong muốn tạo ra nhiều cơ hội để kết nối các doanh nghiệp Việt kiều nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp non trẻ thành công trên con đường lập nghiệp tại thành phố Sydney.

Theo ông Nguyễn Bá, mục đích của cuộc hội thảo là chia sẻ bí quyết về khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp. Qua đó không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt kiều hoạt động hiệu quả hơn mà đây còn là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Sydney cũng như là các doanh nghiệp đang hoạt động tại Sydney mong muốn đầu tư về Việt Nam.

“Chúng tôi rất mong muốn làm thế nào để có thể hỗ trợ tốt nhất các doanh nghiệp khởi nghiệp sớm đạt được thành công. Các bạn có rất nhiều nhiều ý tưởng và các diễn giả của hội thảo sẽ giúp các bạn biến từ ý tưởng trở thành kế hoạch, thành hành động và thành kết quả” - ông Nguyễn Bá nói.

Ngoài ra, hội thảo này cũng là cơ hội để các doanh nhân đi trước chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ thế hệ trẻ, các doanh nghiệp trẻ, giúp họ có thêm nhiều kiến thức để quản trị doanh nghiệp thành công hơn.

Tại hội thảo, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Hội doanh nghiệp Hà Nội để mở rộng cơ hội giao lưu, thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Australia và Việt Nam.

Việt Nga
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.