Chuyên mục
Đơn hàng hải quân khủng, doanh nghiệp Nga sống khỏe vài năm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đơn hàng hải quân khủng, doanh nghiệp Nga sống khỏe vài năm

Thứ ba 09/07/2019 03:35 GMT + 7
“Rosoboronexport” có lượng đơn đặt hàng thiết bị hải quân vượt quá 5 tỷ USD, giúp các doanh nghiệp hải quân Nga có việc làm trong vài năm nữa.

CEO của Tập đoàn Xuất khẩu Vũ khí Quốc gia Nga (Rosoboronexport) Alexandr Mikheev cho biết hôm 08/7, trước thềm Triển lãm Hải quân quốc tế (IMMS-2019) rằng, danh mục đơn đặt hàng của “Rosoboronexport”, cung cấp thiết bị hải quân đã vượt quá 5 tỷ USD.

Triển lãm Hải quân quốc tế IMMS-2019 sẽ được giới chức Nga tổ chức từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7 tại Saint-Peterburg, trên địa bàn tổ hợp công trình “Lenexpo”.

“Danh mục đơn đặt hàng của “Rosobonexport” về phần các sản phẩm dành cho Hải quân đã vượt quá 5 tỷ USD, đảm bảo đủ công việc cho các doanh nghiệp trong vài năm tới” - bộ phận báo chí của Rosoboronexport dẫn lời ông Mikheev.

Theo lời ông, các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu trong khuôn khổ thay thế các linh kiện, thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài [kể cả từ một số quốc gia phương Tây như Mỹ, châu Âu và Ukraine] đã có thể chuyển sang đóng tàu với "toàn bộ các vật liệu thiết bị thành tố của Nga".

Do sự tự chủ hoàn toàn về vật liệu, linh kiện này, Nga đảm bảo cung cấp cho các nước ngoài đủ loại tàu thuộc nhiều lớp khác nhau, từ tàu hoạt động ở đại dương cho đến tàu tuần tra và tàu đổ bộ, cũng như các vũ khí thiết bị hoàn chỉnh lắp đặt trên các con tàu này.

Ngoài ra, ông Mikheev nói thêm rằng, Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực liên quan và có thẩm quyền chuyên môn trong việc xây dựng và lắp đặt trang thiết bị cho các cơ sở hạ tầng ven biển.

Từ trước đến nay, mặc dù trang, thiết bị hàng không vẫn là lĩnh vực mang lại giá trị xuất khẩu cao nhất cho Nga, nhưng vũ khí-trang bị hải quân cũng tỏ ra không hề kém cạnh với kim ngạch xuất khẩu chỉ kém tí chút (mỗi loại ước chừng đạt từ 5-6 tỷ USD).

Có thể nói rằng, cả hai lĩnh vực xuất khẩu này là thành tố quan trọng nhất, góp phần giúp Nga luôn đạt kim ngạch xuất khẩu vũ khí vào khoảng 15 tỷ USD.

Các vũ khí hải quân của Nga đang hiện diện trong lực lượng hải quân nhiều nước

Những trang bị hải quân Nga hiện được ưa chuộng nhất là các hệ thống tên lửa bờ đối hạm có tầm phóng xa như K-300P Bastion P; tàu ngầm động cơ diezen – điện thuộc Project 636 lớp Varshavyanka (NATO gọi là lớp Kilo) và hàng loạt lớp chiến hạm mặt nước tiên tiến mang tên lửa hành trình Kalibr hoặc tên lửa P-800 Oniks.

Vừa qua, tại Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế "Army-2019", diễn ra từ ngày 25 đến 30 tháng 6 tại trung tâm triển lãm thành tựu Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga ở ngoại ô Moscow; Nga đã trưng bày các tài liệu quảng cáo và thuyết trình hàng loạt vũ khí hải quân tiên tiến, khiến các phái đoàn quân sự các nước thán phục.

Các trang bị thế hệ mới được giới thiệu bao gồm: Tàu tuần tra dự án (Project) 22160E (mang tên lửa hành trình Kalibr và tên lửa phòng không Shtil-1); tàu hộ vệ hạng nặng Project 22356 (phiên bản xuất khẩu của Dự án 22350, lớp Đô đốc Gorshkov; mang tên lửa hành trình Kalibr; tên lửa phòng không RIF-M và Shtil-1); tàu hộ tống dự án 20382 "Tiger" hiện đại hóa (phiên bản xuất khẩu của Project 20380), mang tên lửa hành trình Uran-E hoặc Kalibr và tên lửa phòng không Rif-M có tầm bắn từ 7-150km; Hệ thống tên lửa bờ đối hạm 4K51 "Rubezh-ME" sau nâng cấp có tầm phóng trên 550km…

Nhật Nam
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.