Chuyên mục
Bộ 3 hạt nhân Nga tấn công mục tiêu tại Kazakhstan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ 3 hạt nhân Nga tấn công mục tiêu tại Kazakhstan

Thứ sáu 12/10/2018 10:11 GMT + 7
Theo RT, ngày 11/10, Bộ ba hạt nhân của Nga tham gia vào cuộc diễn tập quy mô lớn ở các địa điểm khác nhau trên cả nước.

Quân đội Nga tổ chức diễn tập nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của bộ ba răn đe hạt nhân bao gồm tên lửa hạt nhân phóng từ mặt đất, từ tàu ngầm và từ các oanh tạc cơ chiến lược.

Hình ảnh được công bố trong video cho thấy, một tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Trong khi đó, các máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS, Tu-22M3 và Tu-160 cất cánh cùng các tên lửa hạng nặng.

Lắp tên lửa tầm xa lên máy bay Tu-95MS.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, các tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo hạt nhân được phóng đi đã nhắm trúng mục tiêu giả định tại 4 khu vực khác nhau tại Nga và Kazakhstan.

Được biết, hồi tháng 4/2017, Bộ Quốc phòng Nga thông báo sức mạnh chiến đấu của bộ ba hạt nhân của Moskva đã được tăng lên đáng kể nhờ được trang bị hơn 60 % vũ khí hiện đại.

Hiện 99% các đơn vị tên lửa chiến lược Nga đang ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, trong đó 96% có thể sẵn sàng phóng tên lửa ngay lập tức.

Nói về sức mạnh bọ 3 hạt nhân Nga, Phó Đô đốc Hải quân Mỹ, James Foggo cho biết, trong bộ 3 hạt nhân chiến lược của Nga, lực lượng tàu ngầm Hải quân có hiệu quả nhất, khả năng hoạt động độc lập và bí mật cao. Tàu ngầm không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, và có thể thực hiện nhiệm vụ cách xa bờ biển nước Nga hàng ngàn dặm.

"Lực lượng tàu ngầm được trang bị công nghệ hiện đại, hoạt động hiệu quả và thiện chiến của Nga là một thách thức đối với Mỹ ở Đại Tây Dương", Đô đốc James Foggo cho biết và nêu nguyên nhân khiến Mỹ phải dè chừng Nga.

Vị Phó Đô đốc này cho biết thêm: "Nga đang nhanh chóng lấp đầy khoảng cách công nghệ so với Mỹ. Quốc gia này đã tạo ra tạo ra một lực lượng quân đội hiện đại để khắc chế ưu thế và khai thác điểm yếu của chúng ta-đây là hình ảnh thu nhỏ của một cuộc chiến bất cân xứng.

Nga đang nhanh chóng xây dựng-phát triển tàu ngầm ngày càng hiện đại, hoạt động êm hơn và tàu khu trục được trang bị tên lửa hành trình tầm xa Kalibr. Chớ xem thường, đó là nền tảng sinh ra thách thức to lớn để chúng ta có thể đối phó với công nghệ tàng hình ưu việt của họ.

Ưu thế rõ ràng mà chúng ta từng tận dụng trong chiến tranh tàu ngầm thời kỳ Chiến tranh lạnh đang dần bị suy yếu. Tàu ngầm Nga ngày càng hiện đại hơn, và do đó, một lần nữa chúng ta phải vật vã chạy đua công nghệ vũ khí với Nga", ông James Foggo nhận định.

Tuấn Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.