Chuyên mục
Hàn Quốc phát hiện 'vật thể lạ' ở vùng cấm bay DMZ liên Triều
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàn Quốc phát hiện 'vật thể lạ' ở vùng cấm bay DMZ liên Triều

Thứ hai 01/07/2019 10:11 GMT + 7
Các radar quân sự của Hàn Quốc phát hiện một vật thể bay chưa xác định hoạt động gần biên giới với Triều Tiên, chỉ một ngày sau khi tổng thống Mỹ đến thăm khu phi quân sự.

Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) ngày 1/7 cho biết quân đội Hàn Quốc "đang kiểm tra và tiến hành các biện pháp cần thiết" sau khi radar phát hiện vật thể bay lạ ở khu phi quân sự DMZ. 

Vật thể này được phát hiện vào khoảng 13h tại phần phân cách DMZ Hàn Quốc và Triều Tiên, nằm gần tỉnh Gangwon. 

Theo thông báo của JCS, radar quân sự phát hiện vật thể này hoạt động ở độ cao khoảng 4.500 m và đã tiến vào vùng cấm bay được thiết lập giữa hai miền Triều Tiên.

Một quan chức Hàn Quốc tiết lộ quân đội đã triển khai một số máy bay chiến đấu tiếp cận khu vực để xác minh thông tin và sẵn sàng đối phó.

Biên phòng Triều Tiên canh gác trong thời gian tiến hành tháo dỡ thảm mìn ở biên giới với Triều Tiên, theo đúng thỏa thuận quân sự liên Triều được ký tháng 9/2018. Ảnh: Reuters.

Vùng cấm bay được thống nhất trong một thỏa thuận quân sự liên Triều ký vào tháng 9/2018.

"Vật thể này có hướng bay tương tự trực thăng, nhưng chúng tôi vẫn chưa thể xác minh liệu đây là một phương tiện hàng không hay chỉ đơn giản là một bầy chim", một nhân sự của JCS tiết lộ. 

Vụ việc diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đến thăm khu an ninh chung (JSA) tại biên giới liên Triều.

Ông Trump còn có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngay tại DMZ và trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên khi đương chức.

Thanh Danh
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.