Chuyên mục
Nga chỉ rõ ''toan tính sai lầm'' của Mỹ tại Syria
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chỉ rõ ''toan tính sai lầm'' của Mỹ tại Syria

Thứ năm 29/06/2017 18:53 GMT + 7
Tuyên bố của Washington cho rằng Damascus đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công hóa chất là nhằm mục đích chống lại chính quyền Syria và Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm 29-6.

“Tình hình hiện tại cho thấy đây là một hành động tung tin sai lệch và khiêu khích quân sự không chỉ chống lại chính quyền Syria mà còn chống lại Nga”, bà Zakharova cho biết.  

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

Những cáo buộc và lời lẽ đe dọa này nằm trong “những toan tính hoàn toàn phi pháp” của liên quân do Mỹ dẫn đầu để chống lại một quốc gia có chủ quyền là Syria, chẳng hạn như vụ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat vào ngày 7-4. ném bom lực lượng quân đội chính phủ Syria ở Deir ez Zor và gần At Tanf, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga.

“Chúng tôi cần nhấn mạnh thêm thực tế, những vụ tàn sát dân thường Syria đều từ không kích và pháo kích của lực lượng liên quân ở Raqqa và một số thành phố khác”, bà Zakharova khẳng định.

Hoạt động không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức IS đã làm chết gần 500 thường dân, những người không liên quan đến khủng bố, bà Zakharova nhắc đến một báo cáo của thông tấn AFP.

Ngọc Bích
Nguồn: cand.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.