Chuyên mục
Hé lộ thân thế bóng hồng quyền lực đứng sau thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hé lộ thân thế bóng hồng quyền lực đứng sau thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thứ tư 07/08/2019 18:25 GMT + 7
Theo danh sách của Forbes, tính đến ngày 31/7, Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã có tên trong danh sách 200 người giàu nhất hành tinh. Đặc biệt danh sách những nữ tỷ phú giàu có nhất Việt Nam cũng đã gọi tên bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Người ta thường nói "Đứng sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng người phụ nữ", và đứng sau một tỷ phú như ông Phạm Nhật Vượng thì ắt hẳn người phụ nữ đó cũng "không phải dạng vừa". Điều đặc biệt gì ở bà Hương đã “hạ gục” được người đàn ông giàu có nhất Việt Nam, nắm trong tay khối tài sản lên đến 8,25 tỷ USD.


Là vợ tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng đồng thời là lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp trị giá 5 tỷ USD nhưng nhiều điều về doanh nhân tuổi Dậu Phạm Thu Hương vẫn luôn bí ẩn.

Theo nhiều nguồn tin, bà Phạm Thu Hương (SN 1969, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Kiev, Ucraina với bằng Cử nhân Luật quốc tế). Trong những ngày đầu lập nghiệp nơi đất khách, bà Hương chính là một trong những người sát cánh bên cạnh ông Phạm Nhật Vượng.

Vào năm 1993, nhận thấy cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng tại Liên Xô khi đó, ông Phạm Nhật Vượng đã từ bỏ ngành mỏ Địa chất mình đang theo học và cùng vợ bắt tay vào khởi nghiệp. Từ số vốn 10.000 đô vay từ bạn bè và người thân, bà đã cùng chồng lập nên một nhà hàng Việt Nam tên là Thăng Long (ở Kiev, Ucraina). Sau đó là thương hiệu mỳ ăn liền với cái tên “Mivina” lần lượt ra đời – đặt nền móng cho khối tài sản nghìn tỷ sau này của 2 vợ chồng.

Không giống như phu nhân của các tỷ phú khác, bà Phạm Thu Hương cùng chồng tham gia vào bộ máy điều hành cấp cao của VinGroup. Cụ thể, tính đến năm 2018, bà Hương sở hữu 124,8 triệu cổ phiếu VIC của VinGroup - tương ứng 4,73% vốn điều lệ và chưa từng một lần thoái vốn. Tổng giá trị khối cổ phiếu trên tính theo giá thị trường hiện nay là gần 5.300 tỷ đồng. Năm 2011, bà Phạm Thu Hương được bầu vào HĐQT của Vingroup và giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT từ đó đến nay.

Mới đây, bà Phạm Thị Hương đã vươn lên đứng thứ 2 trong câu lạc bộ nữ đại gia nghìn tỷ. Bà Hương hiện giữ hơn 151 triệu cổ phiếu Vingroup với giá trị hơn 18.500 tỷ đồng. Đặc biệt đứng ngay sau là em gái bà Hương - bà Phạm Thúy Hằng (nắm trong tay gần 101 triệu cổ phiếu Vingroup, tương đương gần 12.400 tỷ đồng).

Một nữ đại gia nghìn tỷ khác liên quan đến gia đình chủ tịch Vingroup là bà Phạm Hồng Linh, chị gái bà Hương. Chị vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 1.500 tỷ đồng trên sàn chứng khoán với hơn 12 triệu cổ phiếu Vingroup.

3 chị em bà Hương từ đầu năm đến nay hưởng lợi nhờ việc giá cổ phiếu Vingroup tăng hơn 20%. Tổng cộng tài sản trên sàn chứng khoán của bà Hương, bà Hằng và bà Linh cao hơn 5.800 tỷ đồng so với hồi tháng 1.

Mặc dù chưa một lần xuất hiện trước truyền thông nhưng nhìn vào vị trí và số tài sản hiện có, chúng ta đủ hiểu được người phụ nữ của ông Phạm Nhật Vượng thông minh và tài giỏi tới đâu. “Gái có công thì chồng không phụ” – những thứ hiện có của bà Hương hoàn toàn xứng đáng với công sức và tâm huyết mà bà bỏ ra để giúp đỡ ông Vượng, sát cánh cùng ông đưa VinGroup trở thành rồng vàng mạnh nhất của Việt Nam.

Tạp chí Forbes cũng vừa cập nhật lại danh sách tỷ phú thế giới với nhiều thứ hạng thay đổi. Tính đến sáng ngày 31/7, tỷ phú Phạm Nhật Vượng của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 194 người giàu nhất thế giới, với tổng tài sản 8,25 tỷ USD.


Thứ tự xếp hạng, tên tỷ phú, khối tài sản hiện tại, biến động tài sản gần nhất, biến động tài sản từ đầu năm đến nay, quốc tịch trong danh sách tỷ phú của Bloomberg.

Tuy nhiên, theo tính toán của Bloomberg, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang xếp thứ 157 trong danh sách người giàu nhất thế giới với khối tài sản 9,63 tỷ USD, cao hơn thống kê của Forbes.

Theo cập nhật xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh mới nhất của Bloomberg, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện sở hữu khối tài sản 9,63 tỷ USD, cao hơn con số 8,25 tỷ USD của Forbes thống kê.

Hiện tại, ông Vượng đang cạnh tranh gắt gao vị trí này cùng tỷ phú Công Hồng Gia và gia đình, khi hai thứ hạng chỉ xê xích nhau khoảng 10 triệu USD sau mỗi lần cập nhật. Tỷ phú Công Hồng Gia đang là Phó chủ tịch và cổ đông lớn thứ hai tại Hikvision, một nhà cung cấp thiết bị an ninh của Hong Kong (Trung Quốc).

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Nguồn: ngoisao.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.