Chuyên mục
Trưởng khoa ăn chặn 1 triệu rúp tiền học bổng của sinh viên
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trưởng khoa ăn chặn 1 triệu rúp tiền học bổng của sinh viên

Thứ năm 31/01/2013 10:23 GMT + 7
Tại thành phố St-Petersburg, trưởng khoa và thư ký của một trường đại học sẽ phải ra hầu tòa vì ăn chặn tiền học bổng của những sinh viên vắng mặt các tiết học. Tổng số tiền biển thủ lên tới hơn 1 triệu rúp. Thông tin do cơ quan báo chí của Viện Công tố Liên bang Nga đưa ra.



Trưởng khoa kỹ thuật Đại học Cơ khí St-Petersburg, ông Sergei Portnov, bị cáo buộc phạm tội theo phần 4 Điều 159 của Bộ luật hình sự LB Nga (lợi dụng chức vụ để thực hiện lừa đảo với số tiền lớn).

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 2/2009 đến tháng 8/2011 ông Portnov đã cấu kết với bà Maria Smotraeva - thư ký Ban học bổng của trường bỏ túi số tiền hơn 1 triệu rúp là tiền bọc bổng được cấp cho sinh viên trong trường.

Để thực hiện phi vụ, ông Portnov đã chuyển cho bà Smotraeva danh sách các sinh viên diện chính quy của trường được nhận học bổng nhà nước. Đó là những sinh viên vắng mặt trong các tiết học, còn nợ học phần và mất quyền nhận học bổng. Thư ký đưa trái phép các sinh viên này vào quyết định cấp học bổng. Kết quả là tiền được chuyển vào tài khoản  ngân hàng của các sinh viên này, sau đó tiền được các sinh viên này rút ra và chuyển cho bà Smotraeva và ông Portnov với danh nghĩa học phí (trên thực tế là đóng tiền vì vắng mặt).

Do ông Portnov có ký trước với cơ quan điều tra bản hợp tác khai báo thành khẩn, nên vụ án hình sự với ông Portnov được tiến hành riêng. Hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Tòa án quận Kalinin, thành phố St-Petersburg để xem xét. Việc điều tra hình sự đối với bà Smotraeva vẫn đang được tiếp tục.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.