Chuyên mục
Nga chi “đậm” để tiếng thét vang xa trong Ngày chiến thắng
BÌNH LUẬN
Ngay chien thang phát xít duc la gan nhu cua ca nhan tren the gioi the ma Mỹ va mot so nước phường tay cung bay...

Nga chi “đậm” để tiếng thét vang xa trong Ngày chiến thắng

Thứ năm 09/04/2015 04:19 GMT + 7
Nếu các lãnh đạo phương Tây không dự lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Nga, Moscow sẽ mang không khí ngày lễ đến họ: Nga chi "đậm"để tiếng thét vang xa trong Ngày chiến thắng ở 12 nước gồm Đức, Latvia, theo báo Izvestia hôm 7.4. 

Tiếng thét vang dội của lính Nga trong Ngày chiến thắng

Ông Sergei Cheryomin, giám đốc Sở Kinh tế đối ngoại Moscow, cho biết, chính quyền Moscow dành khoản ngân sách 17 triệu rúp (tương đương 307.000 USD) cho chương trình này. 

Một gói thầu cho dự án đã được công bố bởi hãng tin RIA Novosti vào tháng trước.

Việc Nga chi "đậm" để tiếng thét vang xa trong Ngày Chiến thắng với các cuộc triển lãm sẽ diễn ra trước ngày 20.12, ở các thành phố của Bỉ, Canada, Đức, Bồ Đào Nha, Serbia và thủ đô của ba nước vùng biển Baltic là Estonia, Latvia và Litva. 

Các địa điểm khác có thể được thêm vào danh sách sau đó.

Một cuộc triển lãm về Thế chiến 2 đã mở tại Nhà Moscow ở thủ đô Riga của Latvia. Cuộc triển lãm sẽ có 32 tấm tranh cổ động, cùng thông tin về cuộc vây hãm Leningrad và trận đánh Stalingrad và Kursk, diễn ra cho đến ngày 10.5, theo một thông cáo báo chí trên trang web của Trung tâm Hợp tác Quốc tế Moscow.

Các thông tin trên được đưa ra trong dịp lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng, một chương trình đoàn kết giữa Nga và phương Tây trong những năm qua, đang trở thành một điểm nóng trong quan hệ quốc tế.

Tại một cuộc họp của ủy ban tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 70 vào tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói các nước phương tây đã "cố gắng làm suy yếu sức mạnh và tinh thần của nước Nga hiện đại và tước đoạt tượng đài của một quốc gia chiến thắng”, theo một bản sao của bài phát biểu của ông Putin trên trang web của ban tổ chức. 

Trong khi đó, một cuộc tranh cãi nổ ra trong tuần này giữa Thủ tướng và Tổng thống  Cộng hòa Czech về việc tham dự Ngày Chiến thắng sẽ diễn ra tại Quảng trường Đỏ vào ngày 9.5.

Lãnh đạo của hầu hết các nước phương tây, trong đó có Mỹ, Anh, Đức, Ba Lan và Estonia, Latvia và Litva đã từ chối lời mời tham dự lễ kỷ niệm năm nay. 

Tuy nhiên, Chánh văn phòng Điện Kremlin, ông Sergei Ivanov tuyên bố hôm Chủ nhật rằng 25 nhà lãnh đạo nước ngoài đã lên kế hoạch tham dự,  gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.


Thảo Hương
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.