Chuyên mục
Mùa đông năm nay lạnh hơn mức bình thường hay không?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mùa đông năm nay lạnh hơn mức bình thường hay không?

Thứ ba 04/12/2012 19:46 GMT + 7
Mùa đông đã đến và mang lại nhiều phiền phức cho cư dân, trước hết là cho các lái xe trên nhiều vùng miền khác nhau ở nước Nga. Mùa đông năm nay cũng sẽ là mùa đông "dữ dội" nhất trong 20 năm gần đây - Giám đốc trung tâm khí tượng thủy văn LB Nga, ông Roman Vilfand, nhắc lại điều này trong cuộc họp báo ngày 4/12/12. 

"Mùa đông năm nay, theo mức thang nhiệt độ, sẽ lạnh hơn 20 mùa đông trước" - ông Vilfand đánh giá. Trong khi đó, theo dự đoán của các nhà khí tượng học, vào tháng 12 và tháng giêng, tại phần lãnh thổ châu Âu của nước Nga, nhiệt độ trung bình của không khí sẽ ở gần mức thông thường, còn trong tháng 2 - có thể thấp hơn mức bình thường. 

Tuy nhiên, tất cả dự đoán đều ở mức tương đối: ông Vilfand lưu ý rằng 20 mùa đông trước đây trời ấm hơn bình thường từ 1,5 hoặc 2 và thậm chí là 5 độ, nên năm nay chúng ta sẽ có thể cảm thấy mùa đông lạnh và khắc nghiệt hơn.

"Trong 2 thập kỷ gần đây, các mùa đông đều lầy lội, ẩm thấp. Còn mùa đông năm nay, theo chúng tôi đánh giá, khác với những mùa đông trước, là một mùa đông bình thường trên phương diện nhiệt độ, lượng tuyết và mưa. Vì vậy mùa đông năm nay được dự báo sẽ là một mùa đông Nga thông thường, nhưng sẽ lạnh hơn so với 20 mùa đông trước. " - ông Vilfand giải thích trên chương trình đài truyền hình "Russia 24". 

Vị giám đốc trung tâm khí tượng thủy văn cũng không thể bỏ qua chủ đề "ngày tận thế". Ông nói vui rằng "ở một số vùng miền, ngày tận thế đã đến" (trong tiếng Nga,  cụm từ "tận thế"- конец света - cũng có nghĩa là "hết ánh sáng"). 

Ông dẫn ví dụ ở vùng Bắc cực, như Murmansk và Norilsk hiện nay đang trong thời gian đêm trường bắc cực. "Ở đó hiện nay không có ánh sáng ban ngày, và chúng tôi dự đoán ở Vorkuta vào ngày 16/12 sẽ là ngày "tận thế" vì lượng ánh sáng vào ngày đó không nhiều". 

"Những hiện tượng này đều xảy ra hàng năm, vì vậy mỗi năm sẽ có ngày "tận thế" (không có ánh sáng) tại những vùng cực". 

Ông Vilfand cho rằng "mọi người sẽ sống và khoẻ mạnh" sau ngày 21/12. Ngoài ra ông còn dự đoán sau ngày 11 tháng giêng năm sau, ánh sáng ban ngày sẽ xuất hiện tại vùng cực bắc Norilsk.

Trong những ngày vừa qua, lượng tuyết rơi nhiều ở Moskva và các vùng miền khác ở Nga đã gây nhiều phiền toái: giao thông ùn tắc, mất điện, đường trơn trượt... Giám đốc trung tâm khí tượng thủy văn LB Nga, ông Roman Vilfand, cũng dự báo tuyết sẽ rơi nhiều trong mùa đông này.


Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.