Chuyên mục
Dự luật trục xuất bắt buộc đối với người di cư vi phạm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dự luật trục xuất bắt buộc đối với người di cư vi phạm

Thứ năm 29/08/2013 15:58 GMT + 7
Duma Quốc Gia ( Hạ viện) Nga bắt dầu xem xét dự luật về việc trục xuất  bắt buộc  đối với  người di cư vi phạm luật di trú tại Liên bang Nga. Theo luật hiện hành, người nước ngoài (hoặc người không quốc tịch) có hành vi vi phạm luật di trú  Liên bang Nga sẽ bị phạt tiền và có thể bị trục xuất hành chính .

Trước tình trạng gia tăng về số lượng và  mức độ nghiêm trọng của các hành vi vi phạm, những người khởi xướng dự luật đề nghị các nhà lập pháp thông qua quy định: những người di cư vi phạm luật di trú sẽ bị phạt tiền và bị trục xuất bắt buộc. Quy định này được áp dụng cho hành vi bao gồm: quá hạn lưu trú trên lãnh thổ Nga, không tuân thủ đúng mục đích nhập cảnh vào Nga, làm việc nhưng không có giấy phép lao động, không đăng ký qua cơ quan kiểm soát di trú.

Những nghị sĩ  khởi xướng dự luật từ Đảng Dân chủ Tự do còn có ý định  đưa ra quy định buộc những người vi phạm  phải lao động để bù đắp các chi phí ngân sách chi cho việc tạm giữ và trục xuất người di cư bất hợp pháp. Các nghị sĩ cũng đề xuất việc bắt buộc người lao động di cư đóng tiền bảo hiểm,  chi phí phát sinh liên quan đến lao động di cư sẽ được các công ty bảo hiểm chi trả sau đó.


Cục thi hành án LB Nga ( ФССП) đảm nhiệm công tác trục xuất người nhập cư vi phạm

Quyền Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin hôm thứ Năm đã ký quyết định phân bổ ngân sách dự phòng  764.800 rúp cho việc tổ chức trục xuất người di cư bất hợp pháp. Số tiền này sẽ bù đắp chi phí vé máy bay cho công dân Việt Nam theo tuyến " Moscow - Hà Nội" qua công ty " Jet Travel Service", theo tin từ hãng Interfax.

Nguồn tham khảo:
http://lenta.ru/news/2013/08/29/deport/
http://www.mk.ru/politics/russia/article/2013/08/29/907046-migrantyi-go-home-v-gosdumu-vnesen-zakon-o-deportatsii.html




Nguồn: interfax.ru, lenta.ru, mk.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.